“โสฬส ฑีฆะเสถียร” อาสารับใช้ ชาว กทม. สังกัดอิสระ

ข่าวทั่วไป Monday July 5, 2004 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--Visage
“โสฬส ฑีฆะเสถียร” หลังพ้นมลทินข้อกล่าวหา “โสพงษ์ แก๊งลวงโลก” อาสารับใช้ ชาว กทม. โดยเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. สังกัดอิสระ เดินนโยบายแก้ปัญหารอบด้าน ที่สำคัญพร้อมให้สิทธิประโยชน์กับชาว กทม. ด้วยสโลแกน “ปัญหาทุกวันนี้ต้องแก้ด้วยสมอง…ไม่ได้แก้ด้วยปาก”
นายโสฬส ฑีฆะเสถียร หนึ่งในผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตนเองพ้นข้อกล่าวหาที่ต้องถูกสังคมตราหน้าว่าเป็น “โสพงษ์ แก๊งลวงโลก” และตกเป็นจำเลยกรณีแจ้งความเท็จ จากเหตุการณ์ที่เก็บเงินได้ในรถแท็กซี่ จำนวน 5 ล้านบาท เมื่อปี 2541 ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาพิสูจน์ความจริงเกือบ 4 ปี จนในที่สุดศาลได้มีคำพิพากษายกฟ้อง
“ผมต้องทนทุกข์จากการทำความดีด้วยการเก็บเงินได้ในรถแท็กซี่ 5 ล้านบาท แล้วนำส่งคืนเจ้าของ แต่ต้องถูกดำเนินคดีโดยมิได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน มีข่าวออกหนังสือพิมพ์ วิทยุมากมายว่าผมเป็นคนลวงโลก เป็นคนเลวของสังคม ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้ทำความผิดอะไรเลย ยอมรับว่าช่วงนั้นท้อมากกับการทำความดี เพราะมันกลับสร้างความเดือดร้อนให้กับชีวิตของผมอย่าง แสนสาหัส แต่ก็ไม่ต้องการให้คนเลวมาทำลายชีวิตจึงต่อสู้เพื่อเรียกร้องความถูกต้องและเป็นธรรม และแล้วความจริงก็ปรากฏว่าผมเป็นผู้บริสุทธิ์”
หลังจากพ้นมลทินในขบวนการศาลยุติธรรม และสามารถเรียกร้องความมั่นใจในการ ทำความดีของตนเองกลับคืนมาได้แล้ว ประกอบกับมีความพร้อมและมีแนวทางในการบริหารงานกรุงเทพมหานครที่เป็นรูปธรรม จึงตัดสินใจสมัครเข้ารับการเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 สิงหาคม 2547 นี้
เหตุผลหลักคือต้องการตอบแทนสังคม และต้องการพิสูจน์ให้สังคมมีความเชื่อมั่นว่าทำดีต้องได้ดี ต้องการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับชาวกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ดีขึ้นภายใต้สภาพแวดล้อมที่ดี โดยมีนโยบายในการแก้ไขปัญหาของ กทม.ให้ลุล่วงลงไปได้ด้วยวิธีง่ายๆ ที่สามารถปฏิบัติได้จริง ไม่ต้องใช้งบประมาณสูง
ทั้งนี้ได้กำหนดแนวทางในการแก้ปัญหาของกรุงเทพมหานครรอบด้าน ด้วยหลักการที่ว่า “ปัญหาทุกวันนี้ต้องแก้ด้วยสมอง ไม่ใช้แก้ด้วยปาก” ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาการจราจร ค่าครองชีพ ปัญหาคอร์รัปชัน วัฒนธรรม การศึกษา สิ่งแวดล้อม ปัญหาธุรกิจค้าปลีก ที่สำคัญคือนโยบายในการคืนสิทธิประโยชน์ที่ประชาชนชาว กทม. ควรจะได้รับ ซึ่งยังไม่เคยมีผู้ใดนำเสนอนโยบายนี้มาก่อน
“ผมเชื่อมั่นว่าตนเองมีคุณสมบัติพร้อมไม่แพ้ผู้สมัครท่านอื่นโดยเฉพาะความซื่อสัตย์ ซึ่งพิสูจน์ได้จากการกระทำของผมที่ผ่านมา ส่วนในเรื่องนโยบายนั้นหลายคนอาจจะมองว่าแนวทาง ที่ผมเสนอมาไม่แตกต่างจากผู้สมัครรายอื่นๆ แต่ผมขอยืนยันว่าระบบวิธีคิดและเทคนิคในการทำงานต่างกันอย่างแน่นอน โดยเฉพาะการแปลงนโยบายไปสู่การปฏิบัติ ซึ่งจะเปิดเผยให้ทราบในช่วงต่อไป” โสฬส กล่าวทิ้งท้าย
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
ศักดิ์ชัย ชินกฤตกุล
โทร. 06-326-8700--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ