ตลท.ร่วมแฟมมิลี่ฯ เตรียมสร้างละครโทรทัศน์ให้ความรู้เรื่องการใช้เงิน พร้อมเชิญชวนส่งบทละครเข้าประกวดชิงเงินรางวัลกว่าสามแสนบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday July 6, 2004 08:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลท. ร่วมกับบริษัทแฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด เตรียมให้ความรู้เรื่องการบริหารเงินส่วนบุคคลแนวใหม่ ผ่านละครโทรทัศน์ กระตุ้นให้คนไทยสนใจเรื่องการใช้เงินอย่างถูกวิธี เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง เผยจะเป็นแนวทางให้วงการโทรทัศน์ไทยหันมาสนใจละครสะท้อนแนวคิดเรื่องการใช้เงินแนวใหม่ในอนาคต พร้อมเชิญชวนผู้สนใจส่งโครงร่างบทละครที่มีเรื่องราวของชีวิตคนไทยในแง่มุมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเงินเข้าประกวดชิงเงินรางวัลกว่าสามแสน ภายใน 30 ก.ค.นี้ พร้อมจัดอบรมการเขียนบทละครและการบริหารการเงินส่วนบุคคลสำหรับผู้ผ่านการคัดเลือกรอบแรก
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า ตลท. มีแนวคิดที่จะให้ความรู้เรื่องการบริหารการใช้เงินแนวใหม่ไปยังประชาชนทั่วไป โดยจะสอดแทรกเนื้อหาเกี่ยวกับการจัดการการเงินส่วนบุคคล และทางเลือกการลงทุน เข้าไปในบทละครโทรทัศน์ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้สนใจส่งโครงร่างบทละครเข้าประกวด และจะนำผลงานที่ได้รับรางวัล ไปพัฒนาเป็นละครโทรทัศน์เพื่อเผยแพร่ต่อไป
“การนำเสนอเรื่องของการใช้เงินอย่างถูกวิธีผ่านละครโทรทัศน์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ประชาชนทั่วไปให้ความสนใจอยู่แล้ว จะทำให้ประชาชนได้มีโอกาสเรียนรู้เรื่องราวที่เป็นประโยชน์กับการใช้จ่ายเงิน ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันได้โดยไม่รู้ตัว และจะเป็นโอกาสที่จะทำให้คนไทยได้มีพื้นฐานด้านการวางแผนทางการเงินอย่างถูกต้องได้กว้างขวางมากขึ้น
ผมเชื่อว่าการนำเสนอละครที่มีเรื่องของการวางแผนทางการเงินนี้ จะทำให้วงการโทรทัศน์ไทยมีละครที่นำเสนอแง่มุมของการบริหารเงิน และการลงทุนที่หลากหลาย ทั้งด้านบวกและด้านลบ ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีข้อมูลที่ถูกต้องในการตัดสินใจเลือกวิธีการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเองได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าจะมีส่วนให้วงการโทรทัศน์ไทยหันมาสนใจเนื้อหาละครที่สะท้อนเรื่องการเงินในรูปแบบใหม่มากขึ้น” นายกิตติรัตน์กล่าว
นายวิเชฐ ตันติวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัทแฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด กล่าวว่า “การประกวดโครงร่างบทละคร” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ผู้สนใจส่งโครงร่างบทละครความยาวไม่เกิน 2 หน้ากระดาษ โดยสามารถเลือกส่งผลงานได้ในรูปของโครงร่างภาพยนตร์โทรทัศน์ (Movies for TV ) หรือโครงร่างละครโทรทัศน์จบในตอน (Sit Com) โดยผู้ที่ผ่านเข้ารอบสองจะได้รับการอบรมด้านการบริหารการเงินส่วนบุคคลและการเขียนบทละคร ก่อนที่จะจัดทำผลงานเป็นโครงร่างภาพยนตร์โทรทัศน์ (Movies for TV ) ความยาว 2 ชั่วโมง เนื้อหาไม่ต่ำกว่า 40 หน้า และไม่เกิน 45 หน้า หรือโครงร่างละครโทรทัศน์ จบในตอน (Sit Com) เขียนบท 1 ตอน synopsis 5 ตอน เนื้อหาไม่ต่ำกว่า 15 หน้า และไม่เกิน 18 หน้า โดยโครงร่างบทละครที่ดีที่สุดในแต่ละประเภท จะเข้าชิงเงินรางวัลมูลค่า 100,000 50,000 และ 25,000 บาทตามลำดับ
“การประกวดในครั้งนี้จะทำให้ได้ผลงานโครงร่างบทละครที่สะท้อนเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ จากมุมของประชาชน ซึ่งจะช่วยจุดกระแสความสนใจเรื่องเงินในชีวิต ที่มีความหมายมากกว่า ใช้ หรือ เก็บ และเป็นครั้งแรกที่ผู้เขียนบทละคร จะได้รับการอบรมพิเศษเกี่ยวกับเรื่องการบริหารเงินส่วนบุคคลด้วย โดยการจัดประกวดในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการนักเขียนบทละครมาเป็นคณะกรรมการตัดสิน ซึ่งประกอบด้วย รองศาสตราจารย์อรชุมา ยุทธวงศ์ จาก ”คนละคร สตูดิโอ” รองศาสตราจารย์พรรัตน์ ดำรุง จากภาควิชาศิลปะการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คุณทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์ ผู้เขียนบทละครโทรทัศน์ และผู้กำกับละครโทรทัศน์ คุณละลิตา ฉันทศาสตร์โกศล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โพลีคอม วิดีโอ บรอดคาสท์ โปรดั๊กชั่น จำกัด และคุณคณิต คุณาวุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตรายการ สถานีโทรทัศน์ยูบีซี” นายวิเชฐกล่าว
ผู้สนใจจัดส่งผลงานได้ที่ บริษัทแฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ชั้น 6 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เลขที่ 62 ถนนรัชดาภิเษก เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 วงเล็บมุมซองว่า โครงการ ”ประกวดโครงร่างบทละคร” ภายในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ S-E-T Call Center 0 2229 2222 หรือที่เว็บไซต์ www.familyknowhow.com
บ.แฟมมิลี่ โนฮาว ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ ตลท. ดำเนินกิจกรรมเน้นการให้ความรู้คู่ความบันเทิง ปัจจุบันเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์และรายการวิทยุ นิตยสาร Money & Wealth รวมทั้งสื่อและกิจกรรมให้ความรู้ที่หลากหลาย
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ