‘ลูกจัน’ เปิดใจ ใน ‘เลดี้ โซน’ เหตุใดนางแบบต้องโนบรา

ข่าวทั่วไป Tuesday July 6, 2004 08:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคมนี้ ยังคงมีเรื่องราวและเทคนิคต่างๆ ที่จะก้าวเข้าสู่วงการนางแบบมืออาชีพ โดยผู้เชี่ยวชาญจากสถาบัน จอห์น โรเบิร์ต พาวเวอร์ “อ.ประภัสสร ธุรนิกร” และ “อ.สุดสวาท สุจริตกุล” เช่นเคย สำหรับวันนี้เป็นเรื่องของการดูแลรักษาสุขภาพ และ หุ่นของตัวเองให้ดูดี โดยมีนางแบบมืออาชีพอย่าง “ลูกจัน-จันจิรา จันทร์โฉม” มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2545 มาร่วมให้คำแนะนำรวมถึงการเตรียมตัวให้พร้อมรับงานด้วย
“นางแบบ ควรดูแลสุขภาพและหุ่นของตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ หลักง่ายๆ คือ ต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และทุกครั้งก่อนเราฝึกเดินหรือก่อนขึ้นเดินบนแคทวอร์ค เราควรจะมีการวอร์มอัพก่อน เพื่อให้ร่างกายพร้อมและทะมัดทะแมงขึ้น
การเป็นนางแบบที่ดีจะต้องมีข้อมูลส่วนตัวของตัวเอง เพื่อนำเสนอเอเยนซี่ เช่น สัดส่วน สีผม สีตา ไซน์รองเท้า ไซน์ชุด เสื้อผ้าต่างๆ ภาพแอคชั่นต่างๆ แบบเน้นหน้า ซึ่งเวลาถ่ายรูปเราควรเปิดหน้าให้มาก ที่สุด อย่าให้ผมปิดหน้าเพราะเขาจำเป็นต้องเห็นเราอย่างสะอาดๆ ใสๆ เห็นรูปหน้าที่ชัดเจน จะได้รู้ว่า จะทำอะไรกับเราได้บ้าง ที่สำคัญต้องมี portfolio ผลงานต่างๆ ที่เคยทำ และสิ่งที่ต้องพกติดตัวตลอด คือ สมุดจดบันทึก เพราะบางทีอาจมีอะไรต้องจด ก็ให้จดใส่สมุด อย่าจดใส่เศษกระดาษเด็ดขาด เพราะมันจะหายาก
สำหรับนางแบบที่ชอบโนบราส่วนใหญ่นั้น เป็นความชอบและความต้องการของดีไซเนอร์ เพราะบางครั้งหากเป็นเสื้อผ้าบางๆ อาจจะเป็นผ้าไหมบางๆ ถ้าเราใส่แล้วมันเห็นบราออกมา มันจะดูไม่สวย แต่หากใส่ทาบกับเนื้อมันจะสวยและดูดีกว่า จะทำให้เห็นลายผ้าได้ชัดเจนยิ่งขึ้น หรือบางทีเป็นชุดราตรีเกาะอก ถ้าใส่บรา มันจะเห็นสายอยู่ข้างหลัง ทำให้ดูไม่สวยค่ะ”
ติดตามชมเทคนิค และ เคล็ดลับการก้าวเข้าสู่วงการนางแบบมืออาชีพได้
ในรายการ “เลดี้ โซน” วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคมนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่อง ไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ