ดีเอชแอลเปิดตัวเครื่องบินใหม่ เพิ่มศักยภาพในตลาดเอเชีย แปซิฟิก และตอกย้ำความเป็นที่ 1 ของแบรนด์ดีเอชแอล

ข่าวทั่วไป Tuesday July 6, 2004 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
ดีเอชแอล ผู้นำอันดับ 1 ธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลกและประเทศไทย เดินหน้าตอกย้ำศักยภาพผู้นำในภูมิภาคเอเชีย เปิดตัวเครื่องบินดีเอชแอลสีเหลือง-แดง 2 ลำใหม่ รุ่นโบอิ้ง 737-200 เพื่อรองรับการขยายตัวการขนส่งด่วนทางอากาศในตลาดเอเชีย แปซิฟิก พร้อมทั้งเปิดให้บริการในเส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ — โฮจิมินห์ ซึ่งดีเอชแอลเป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายแรกที่มีเครื่องบินของตนเองสำหรับบริการในเส้นทางบินนี้ โดยใช้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางกระจายสินค้า (ฮับ) ของภูมิภาค
นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าวว่า “การเพิ่มเครื่องบินใหม่ 2 ลำ ของฝูงบินเครือข่ายดีเอชแอล แอร์ เน็ตเวิร์ก ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกครั้งนี้ เป็นปฏิบัติการครั้งสำคัญที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำของดีเอชแอลในภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเปิดเส้นทางบินระหว่างกรุงโฮจิมินห์และกรุงเทพฯ ด้วยเครื่องบินเหลือง-แดงของดีเอชแอล ได้สะท้อนให้เห็นภาพความเป็นผู้นำที่เด่นชัดของดีเอชแอล ในฐานะผู้ให้บริการรายแรกที่เปิดให้บริการเส้นทางบินสำคัญนี้”
จากการเพิ่มเครื่องบินและขยายเส้นทางบินดังกล่าว ทำให้ปัจจุบัน เครือข่าย แอร์ เน็ตเวิร์กของดีเอชแอล กลายเป็นเครือข่ายที่ครอบคลุมกลุ่มประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียมากที่สุด คือ รวมทั้งสิ้น 25 จุดหมายปลายทางใน 16 ประเทศ โดยมีเที่ยวบินขนส่ง 40 เที่ยวต่อวันให้บริการโดยเครื่องบินสำหรับการขนส่งทางอากาศโดยเฉพาะทั้งสิ้น 20 ลำ และให้บริการขนส่งผ่านสายการบินพาณิชย์อีกมากกว่า 800 เที่ยวบินทุกวัน ทำให้เกิดการต่อเชื่อมระหว่างเมืองหลวงสำคัญและศูนย์กลางธุรกิจของภูมิภาคนี้ โดยผ่านทางศูนย์กลางกระจายสินค้าทางอากาศ (ฮับ) และเกตเวย์ของดีเอชแอลประจำภูมิภาค และช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการขนส่งด่วนเพียงชั่วข้ามคืนระหว่างภูมิภาคเอเชียและคาบสมุทรแปซิฟิกให้กับลูกค้าของดีเอชแอล
มร. ไบรอัน เจมิสัน ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศในแถบคาบสมุทรอินเดีย ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กล่าวเสริมว่า “ดีเอชแอลมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคนี้ ทั้งนี้ เส้นทางบินภายในภูมิภาคเอเชียนี้เป็นหนึ่งในเส้นทางที่มีปริมาณการขนส่งเติบโตสูงสุด ซึ่งส่งผลให้ผลประกอบการของดีเอชแอลมีอัตราเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักในหลายปีที่ผ่านมา การเพิ่มเครื่องบินและเปิดเส้นทางบินใหม่นี้นับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของดีเอชแอล ที่สะท้อนให้เห็นถึงเจตนารมณ์อันแน่วแน่ที่มีต่อภูมิภาคนี้ และตอกย้ำความมั่นใจว่าดีเอชแอลจะยังคงพัฒนาธุรกิจให้ก้าวต่อไปอย่างแข็งแกร่ง”
ทั้งนี้ ตลอดปีกว่าที่ผ่านมา ดีเอชแอลได้มีการสร้างความจดจำในแบรนด์ดีเอชแอลใหม่ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยมีการนำโลโก้ของดีเอชแอลบนพื้นสีเหลืองไปติดบนยานพาหนะกว่า 3,500 คัน ป้ายสื่อโฆษณากลางแจ้งกว่า 1,000 แห่ง และป้ายเครื่องหมายที่ติดตามอาคารสำนักงานของดีเอชแอลนับร้อย “ดีเอชแอลหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมต่างๆ ที่ดีเอชแอลได้ดำเนินการเพื่อสร้างการจดจำในแบรนด์ใหม่เหล่านี้ จะช่วยตอกย้ำให้แบรนด์ของ ดีเอชแอลเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภคมากที่สุดในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ของภูมิภาคนี้”
ใต้ภาพ: นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ — โฮจิมินห์ ด้วยเครื่องบินดีเอชแอล โบอิ้ง 737-200 ซึ่งดีเอชแอลเป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายแรกที่ให้บริการเส้นทางบินใหม่นี้ ตอกย้ำศักยภาพของกรุงเทพฯ ในการทำหน้าที่เป็นศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศ (ฮับ) ของภูมิภาคนี้
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ