ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทย เปิดสำนักงานในภูเก็ต

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday July 6, 2004 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--ซีบี ริชาร์ด เอลลิส
ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทย เปิดสำนักงานในภูเก็ต มร. เดวิด ซีมิสเตอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทขยายสาขาเป็นแห่งที่สองในประเทศไทย
สำนักงานใหม่แห่งนี้ เป็นอาคาร 4 ชั้น ตั้งอยู่ริมถนนเทพกษัตรีย์ โดยตั้งอยู่ระหว่างอนุสาวรีย์ท้าวเทพกษัตรีย์ ท้าวศรีสุนทร และโบทลากูนและดัลวิชคอลเลจ ถนนเทพกษัตรีย์เป็นถนนสายหลัก ที่เริ่มจากสะพานสารสิน และสนามบินภูเก็ต จนถึงหาดต่างๆ และตัวเมืองจังหวัดภูเก็ต
“เราต้องการขยายสาขาเพิ่มขึ้นในประเทศไทย เพื่อที่จะให้บริการที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรนับตั้งแต่วันแรก” มร.ซีมิสเตอร์กล่าว
สำนักงานที่ภูเก็ต มีขนาดพื้นที่สำนักงานรวมเท่ากับสำนักงานใหญ่ที่ออลซีซั่น เพลสในกรุงเทพฯ และมีการเชื่อมต่อเครือข่ายคอมพิวเตอร์เข้าไว้ด้วยกันกับสำนักงานของบริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ที่มีมากกว่า 300 แห่งทั่วโลก
บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด ให้บริการด้านการทำการตลาด ให้บริการด้านที่ปรึกษาโครงการ บริหารจัดการอาคาร ปล่อยเช่าบ้านพักตากอากาศ และการประเมินราคาทรัพย์สิน ตลอดจนให้บริการเป็นตัวแทนในการบริหารงานขาย และบริหารงานเช่า
มร. ร็อบ เบลน ประธานกรรมการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และ มร. แอนดรูว์ แจมสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ได้เดินทางมา เพื่อเยี่ยมชมสำนักงานใหม่แห่งนี้แล้ว รวมทั้งยืนยันถึงการให้ความสนับสนุนอย่างเต็มที่จากเครือข่ายของบริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส
“ปัจจุบัน ภูเก็ตเป็นตลาดบ้านพักตากอากาศระดับโลกแห่งหนึ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความต้องการที่มาจากประเทศฮ่องกง และสิงคโปร์” มร. เบลนกล่าว “การตั้งสำนักงานของเราในภูเก็ตนับเป็นโอกาสที่ดีมาก ที่แสดงให้เห็นว่าเราเป็นผู้นำอย่างแท้จริงในด้านการเป็นตัวแทน และเป็นที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก”
ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในตลาดภูเก็ตของ มร. เดวิด ซีมิสเตอร์ มีมากกว่า 15 ปี นับตั้งแต่ปี 2532 เมื่อบริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนแต่เพียงผู้เดียวในการบริหารงานขายคอนโดมิเนียม และวิลล่าจากโครงการภูเก็ตลากูน่า ระหว่างปี 2533 — 2539 มร. ซีมิสเตอร์ สามารถปิดการขายได้ถึง 300 ยูนิต และมีความเห็นว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต เป็นตลาดที่มีความเติบโตพอสมควร เนื่องจากเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก
บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ให้บริการที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และบริการประเมินราคาทรัพย์สิน ให้กับโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการด้วยกัน โดยอาศัยฐานข้อมูลที่บริษัท ฯ รวบรวมมามากกว่า 1 ทศวรรษครึ่ง
ที่ผ่านมา ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตดำเนินไปได้ด้วยดี ท่ามกลางภาวะวิกฤตเศรษฐกิจในเอเชีย และการลดค่าเงินบาท ซึ่งได้ทำให้ผู้ซื้อชาวต่างชาติมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นตามค่าเงินที่มีมูลค่ามากขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินบาท ปัจจุบัน ภูเก็ตมีโครงการที่พักอาศัยคุณภาพเยี่ยมเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสนามกอล์ฟ แหล่งท่องเที่ยว และศูนย์รวมกิจกรรมทางน้ำ
สำหรับราคาที่พักอาศัยในภูเก็ต ปัจจุบันจะอยู่ระหว่าง 5 ล้านบาท จนถึง 5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (200 ล้านบาท) ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่และทำเลที่ตั้ง นอกจากนี้ ภูเก็ตยังได้รับความสนใจในระดับโลกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอีกด้วย
ปัจจุบันมีจำนวนวิลล่า คอนโดมิเนียม และทาวเฮ้าส์มากกว่า 1,000 ยูนิต เกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีทั้งที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง และที่เปิดโครงการแต่การก่อสร้างยังไม่เริ่มต้นขึ้น โดยราว 50% ของจำนวนดังกล่าวได้ถูกขายไปเรียบร้อยแล้ว และนอกจากนี้ ความสนใจจากตลาดต่างประเทศ ก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
“ภูเก็ตนับเป็นตลาดที่กำลังเติบโตมากขึ้น ผมไม่คิดว่านี่เป็นภาวะที่จะเกิดขึ้นในระยะสั้น แต่ผมมองว่าตลาดจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นนี้อีก 5 — 10 ปี”
บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับการแต่งตั้งจากโครงการ ศรีพันวา และบ้านริมธาร ให้เป็นผู้บริหารงานขาย และเป็นที่ปรึกษาในด้านการบริหารทรัพย์สินให้กับโครงการ ลายัน เอสเตท ม่านตะวัน เดอะแพลนเทชั่น และบ้านเชิงทะเลอีกด้วย
นอกจากนี้ บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ยังเผยถึงการย้ายสำนักงานของ มร. เจมส์ ซอนเดอร์ส ผู้จัดการทั่วไป ด้านบริหารจัดการอาคาร และนางสาวขนิษฐา จารุเกียรติ ผู้จัดการโครงการ ไปยังสำนักงานในภูเก็ต ทั้งนี้ ทางบริษัทก็กำลังมองหาโอกาสที่จะได้มีส่วนร่วมในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตที่กำลังเติบโตอยู่ในปัจจุบัน
เกี่ยวกับบริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส
บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก ที่ให้บริการแบบครบวงจร มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในนครลอสแองเจลลิส มีพนักงานรวม 17,000* คน ให้บริการแก่ เจ้าของโครงการ นักลงทุน และผู้ซื้อรายย่อย ครอบคลุมตลาดมากกว่า 300* แห่ง ใน 50* ประเทศทั่วโลก เริ่มเปิดให้บริการในประเทศไทยครั้งแรกในปีพ.ศ.2531 โดยให้บริการด้านการเป็นตัวแทนในการซื้อ ขาย และให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้าน คอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนท์ เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ อาคารสำนักงาน ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจอุตสาหกรรม โรงแรม ที่ดิน และให้บริการด้านการให้คำปรึกษา ซึ่งรวมถึง การให้บริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน การวิจัยตลาด และการประเมินราคาทรัพย์สิน นอกจากนี้ ยังให้บริการในด้านการบริหารอสังหาริมทรัพย์ด้วยมาตรฐานในระดับสากล หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้บริการ สามารถเข้าชมได้ที่ www.cbre.co.th
For further information:
มร. เดวิด ซีมิสเตอร์ กรรมการผู้จัดการ
02 654 1111 ต่อ101
คุณ งามใจ เจียรจรัส ผู้ช่วยฝ่ายประชาสัมพันธ์
02 654 1111 ต่อ 223--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ