France Telecom จับมือ Motorola พัฒนาโซลูชั่นสื่อสารไร้พรมแดน

ข่าวทั่วไป Tuesday July 6, 2004 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัทฟรานซ์เทเลคอม (France Telecom) และบริษัทโมโตโรล่า (Motorola Inc.) (NYSE:MOT) ร่วมแถลงข่าวการลงนามในบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding; MoU) เพื่อพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการสื่อสารไร้พรมแดน (Seamless Mobility Solutions) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อการพัฒนาและผลักดันให้เกิดการใช้บริการใหม่ๆ ที่ล้ำสมัยและครบวงจร พร้อมตอบสนองทุกความต้องการ โดยอาศัยเทคโนโลยีและเครือข่ายไร้สาย สำหรับบ้าน, ออฟฟิศ, รถยนต์ และอื่นๆ
เนื้อความในบันทึกความเข้าใจ ประกอบด้วย:
- การร่วมกันจัดตั้งทีมวิจัยและพัฒนา (research and development)
- การร่วมสมทบทุนสนับสนุนงานด้านการวิจัยและพัฒนา
- และข้อตกลงร่วมเกี่ยวกับการใช้งานร่วมกันสำหรับสินทรัพย์ทางปัญญาอันเป็นผลซึ่งเกิดจากสิ่งที่ได้ร่วมกันแถลงข่าวในวันนี้
สำหรับฟรานซ์เทเลคอม การร่วมมือกับโมโตโรล่าในครั้งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงแผนพัฒนาบริการใหม่ที่ล้ำสมัยและครบวงจรของฟรานซ์เทเลคอมสำหรับลูกค้าที่ต้องการเป็นอิสระจากเครือข่ายที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน โครงการนี้จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้าใช้บริการด้านการสื่อสารต่างๆ ได้โดยผ่านโทรศัพท์พื้นฐาน, โทรศัพท์มือถือ หรืออินเทอร์เน็ต นี่คือสิ่งพิสูจน์ถึงคำมั่นสัญญาของฟรานซ์เทเลคอมที่มีต่อลูกค้า ที่จะร่วมกับผู้นำใน
อุตสาหกรรมเพื่อเสริมสร้างทรัพยากรและพื้นฐานความรู้ และมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าสำหรับโมโตโรล่า ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญสำหรับวิสัยทัศน์ในเรื่องการสื่อสารไร้พรมแดน โดยผ่านเครือข่ายไร้สายยุคใหม่, อุปกรณ์ไร้สาย และการนำมาใช้ประโยชน์ ที่พัฒนาขึ้นด้วยประสบการณ์, ความรู้, ความเชี่ยวชาญ และการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาของโมโตโรล่า รวมไปถึงความเข้าใจของโมโตโรล่าในความต้องการของทั้งผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ
ด้วยโครงสร้างตลาดปัจจุบัน ทั้ง 2 บริษัทเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างความสัมพันธ์ใหม่ระหว่างผู้ให้บริการกับผู้ผลิตอุปกรณ์ให้เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน เพื่อรับมือกับสภาวะการแข่งขันที่กำลังรุนแรงขึ้นทุกขณะ และการรวมตัวกันของเทคโนโลยีสื่อสาร, ไอที และมัลติมีเดีย
เกี่ยวกับฟรานซ์เทเลคอม
ฟรานซ์เทเลคอมเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านการสื่อสารชั้นนำของโลก ด้วยจำนวนลูกค้ากว่า 117.1 ล้านราย ใน 5 ทวีป (220 ประเทศและเขตปกครองพิเศษ) และรายได้จากการดำเนินงานในปี 2003 รวมทั้งสิ้น 46.1 พันล้านยูโร ด้วยแบรนด์ระดับนานาชาติที่มีอยู่ อาทิ Orange, Wanadoo, Equant และ GlobeCast ทำให้ฟรานซ์เทเลคอมพร้อมตอบสนองทุกๆ ความต้องการขององค์กรธุรกิจ, คอนซูเมอร์ และผู้ให้บริการรายอื่นๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ครบวงจรที่ครอบคลุมบริการต่างๆ เช่น โทรศัพท์ทั้งทางใกล้และทางไกล, โทรศัพท์ระหว่างประเทศ, เครือข่ายไร้สาย, อินเทอร์เน็ต, มัลติมีเดีย, ดาต้า, บรอดคาสต์ และเคเบิลทีวี
ฟรานซ์เทเลคอมคือผู้ให้บริการด้านการสื่อสารไร้สายและอินเทอร์เน็ตอันดับ 2 ของยุโรป และเป็นผู้นำในโซลูชั่นด้านการสื่อสารสำหรับธุรกิจข้ามชาติ ฟรานซ์เทเลคอม (NYSE: FTE) มีชื่ออยู่ในตลาดหุ้นปารีสและตลาดหุ้นนิวยอร์ก
เกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่าคือผู้นำด้านการสื่อสารไร้สาย, การสื่อสารบรอดแบนด์ และระบบสื่อสารภายในรถยนต์ ซึ่งช่วยให้ชีวิตสบายขึ้น, ปลอดภัยมากขึ้น, ง่ายขึ้น, ทันสมัยและมีความสุขมากขึ้น โมโตโรล่าทำยอดขายในปี 2003 ได้ 27.1 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1.1 ล้านล้านบาท) โมโตโรล่าคือผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้คนทั่วโลกทั้งที่บ้าน, ที่ทำงาน หรือขณะเดินทาง บริษัทยังให้ความสำคัญกับเรื่องวัฒนธรรมการทำงาน, การพิทักษ์สิ่งแวดล้อม และการคืนประโยชน์สู่ชุมชนด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.motorola.com
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณเมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: maythavee@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ