กทม. เชิญขอแบบบ้านเพื่อประชาชนฟรี 27 — 30 ม.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday January 12, 2005 12:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (11 ม.ค.48) เวลา 11.00 น. นายอภิรักษ์ โกษะโยธินผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าว “แบบบ้านเพื่อประชาชน” โดยมี นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร และนายปราโมทย์ ธีรกุล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องรับรองข้าราชการกรุงเทพมหานคร โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 — 30 มกราคม 2548 ณ สวนลุมพินี ถนนพระรามที่ 4 ตั้งแต่เวลา 08.00 — 20.00 น. และเฉพาะวันเสาร์ — อาทิตย์ เริ่มเวลา 07.00 — 20.00 น.
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดงาน “แบบบ้านเพื่อประชาชน” ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ต้องการจะสร้างบ้านพักอาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร ให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วในการขออนุญาต และให้ประชาชนได้มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
กรุงเทพมหานครจึงได้ร่วมกับสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจัดงานความรู้เรื่องอาคารและบริการแบบบ้านพักอาศัยเพื่อประชาชนขึ้นระหว่างวันที่ 27 — 30 มกราคม 2548 นี้
ภายในงานจะมีบริการแบบบ้านพักอาศัยเพื่อประชาชนฟรี พร้อมอำนวยความสะดวกในการยื่นขออนุญาต โดย ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเขียนแบบและค่าคำนวณโครงสร้าง เสียเฉพาะค่าใช้จ่ายในการถ่ายเอกสารแบบบ้านและค่าธรรมเนียมอนุญาตเท่านั้น มีการบรรยายให้ความรู้แก่ประชาชนในเรื่องกฎหมายควบคุมอาคาร กฎหมายผังเมืองการป้องกันและระงับอัคคีภัยในอาคาร การออกบูธ บริการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อก่อสร้างบ้านของธนาคารอาคารสงเคราะห์
การออกบูธประชาสัมพันธ์ของกลุ่มบริษัทรับสร้างบ้าน การออกบูธของกลุ่มผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง การแสดงนิทรรศการของสำนักการโยธา พร้อมกับมีมุมเครื่องดื่มและอาหารสุขภาพบริการฟรีสำหรับผู้ร่วมงาน ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้ร่วมกับสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ และสำนักงานออกแบบภาคเอกชน ในการเตรียมแบบบ้านไว้บริการมากถึง 26 แบบ
นอกจากนี้แล้วภายในงานยังมีการให้ความรู้แก่ประชาชนในเรื่องกฎหมายอาคาร กฎหมายผังเมือง การป้องกันและระงับอัคคีภัยในอาคาร รวมทั้งการให้คำแนะนำทางด้านสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เพื่อก่อสร้างบ้านจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ด้วย สำหรับประชาชนที่สนใจแบบบ้านเพื่อพักอาศัยต้องเตรียมเอกสารเพื่อให้เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครตรวจสอบในวันงาน ดังนี้ สำเนาโฉนดที่ดินแปลงที่จะขออนุญาต (ทุกหน้า , ไม่ย่อ) หลักฐานแสดงการเป็นเจ้าของที่ดิน และ แผนที่แสดงที่ตั้งของที่ดิน เมื่อเลือกแบบบ้านได้ตรงกับความต้องการและเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเอกสารแล้ว ก็สามารถยื่นอนุญาตได้ โดยเจ้าหน้าที่จะมอบหลักฐานให้นำไปยื่นพร้อมเอกสารและแบบบ้านที่สำนักงานเขตท้องที่ ซึ่งจะสามารถขออนุญาตได้แล้วเสร็จภายใน 1 วัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ