ดิสนีย์ จับมือ ออเร้นจ์ และเซ็นทรัล ทุ่ม 10 ล้าน ฉลองใหญ่ครบรอบ 75 ปี ดาราการ์ตูนโลก มิคกี้ เม้าส์ ร่วมจัดงาน “Orange Celebrates Mickey 75 Years of Fun”

ข่าวทั่วไป Wednesday July 7, 2004 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--AD2Y Communication Services
ดิสนีย์, ออเร้นจ์, ห้างเซ็นทรัล และศูนย์การค้าเซ็นทรัล ทุ่มงบ 10 ล้านฉลองใหญ่ครบรอบ 75 ปี มิคกี้ เม้าส์ จัดงาน “Orange Celebrates Mickey 75 Years of Fun” คาดงานนี้มีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1 แสนราย
คุณอนิษฐ์ฑิตา บัวทรัพย์ Country Manager บริษัท ฟัน คาแรคเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดูแลการให้ลิขสิทธิ์ของดิสนีย์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดงาน Orange Celebrates Mickey 75 Years of Fun ในวันที่ 6-26 กรกฎาคมนี้ ถือเป็นหนึ่งในแผนงานการตลาดที่สำคัญของดิสนีย์ในปี 2003-2004 โดยทุกกลุ่มธุรกิจของดิสนีย์ทั่วโลกได้ทยอยออกสินค้าและบริการของมิคกี้และผองเพื่อน เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองกระแสความแรงของมิคกี้ในกลุ่มผู้บริโภคอีกด้วย อาทิ ภาพยนตร์การ์ตูนของมิคกี้และผองเพื่อนในรูปแบบวีซีดี, ซีดีเพลงประกอบภาพยนตร์ The Three Musketeers และ Twice Upon a Christmas, รายการโทรทัศน์ Mickey Marathon ในช่อง Disney Channels and Disney Clubs, สินค้าย้อนยุค Mickey Classic Tee สำหรับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่ม Hi-End ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยเมื่อปลายเดือนกันยายนนี้โดย Greyhound และหนังสือการ์ตูน Mickey Comics สไตล์ย้อนยุค เป็นต้น
ในงาน “Orange Celebrates Mickey 75 Years of Fun” นี้ จัดให้มีกิจกรรมความบันเทิงและความสนุกสนานของ Mickey Musical Show และเกมส์ต่าง ๆ มากมาย ที่สอดแทรกเนื้อหาอันเป็นประโยชน์สำหรับเยาวชนไทยได้ใช้จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ และเวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งเป็นการสานความสัมพันธ์อันดีภายในครอบครัว
โดย Hi-Light ของงานนี้จะประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ดังนี้ 1. การแสดง Musical Show “It All Started with A Mouse” โดย มิคกี้ มินนี่ และผองเพื่อน 2. Mickey & Friends Wonderful Adventure เกมส์และ Workshop ต่าง ๆ มากมาย 3. ภายใต้ลิขสิทธิ์ Disney พันธมิตรกว่า 50 บริษัท นำสินค้า ภายใต้ลิขสิทธิ์ Disney มาลดราคาพิเศษ 4. ร่วมกับรถไฟฟ้าบีทีเอสจัดทำบัตรโดยสารประเภท 30 วัน และประเภทเติมเงินชุด “Orange Celebrates Mickey 75 Years of Fun” จำนวน 7 ลาย ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายบนสถานีตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป
ขณะเดียวกันยังได้ร่วมกับ Disney Mobile และ Orange ออก “Celebrate Mickey 75 Years of Fun” Mobile Content สำหรับดาวน์โหลดภาพมิคกี้ ได้ที่มือถือออเร้นจ์ World Portal หรือ www.orange.co.th ได้ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป
คุณอนิษฐ์ฑิตา กล่าวต่อไปว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้บริษัท ฯ และ ผู้สนับสนุนรายใหญ่ คือ ออเร้นจ์, ห้างเซ็นทรัล และศูนย์การค้าเซ็นทรัล ใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วยค่าโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ มูลค่า 7 ล้านบาท และการแสดง Musical Show — It All Started With A Mouse บินตรงจากต่างประเทศ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเกมส์ต่างๆ มาก ทั้งนี้ทางบริษัทฯ คาดว่าจะมีเยาวชนและครอบครัวที่เป็นแฟนคลับของมิคกี้เข้ามาลงทะเบียนร่วมงานนี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ,รัชดา-พระราม 3 และเซ็นทรัลซิตี้ บางนาประมาณ 1 แสนคน และคาดว่าจะมียอดรายได้จากการขายสินค้ารวมทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท
ทางด้านคุณรุ่งฟ้า รัตนชัยกานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ได้กล่าวถึงการร่วมจัดงาน Orange Celebrates Mickey 75 Years of Fun ว่า “เนื่องจากปีนี้ ออเร้นจ์ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำด้านความบันเทิงและเกมส์ (No.1 in Fun and Game) ความสนุกลำดับต่อไปที่ตั้งใจจะมอบให้กับคนไทย คือการนำละครเพลงระดับโลกของดีสนีย์มาสร้างความบันเทิงให้กับทุกคน ความสนุกครั้งนี้ ออเร้นจ์ได้เตรียมไว้ 2 รูปแบบ คือ Fun for Customers และ Fun for Charity โดยออเร้นจ์ได้เตรียมสิทธิพิเศษต่าง ๆ ไว้ขอบคุณลูกค้า อาทิ สิทธิในการซื้อสินค้าลิขสิทธิ์ที่ระลึกของมิคกี้ เช่น ถ้วยกาแฟ เสื้อยืด และตุ๊กตา ได้ในราคาเพียง 50% หรือรับเป็นของกำนัลเมื่อเปิดเบอร์ทอล์คแพลนหรือจัสทอล์ค และเลือกซื้อบัตรเติมเงินชุดพิเศษลาย Mickey & Friends มี 7 แบบ ให้สะสมเป็นที่ระลึก โดยเมื่อสะสมครบ 2 ใบ สามารถนำไปเป็นส่วนลด 50% แลกซื้อของที่ระลึกมิคกี้ได้เช่นกัน นอกจากนั้น ยังสามารถเลือกสนุกกับการดาวน์โหลดภาพมิคกี้มาเก็บไว้ในมือถือ หรือจะส่ง SMS คำว่า "Mickey" มาที่เบอร์ 9222 เพื่อลุ้นรับบัตรเข้าชมการแสดง 2 ใบ ต่อ 1 ท่าน เพียง 1,000 ที่นั่งเท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Customer Care โทร. 1331 หรือที่ ออเร้นจ์ ช้อปทุกสาขา
ส่วน Fun for Charity นั้น ออเร้นจ์ต้องการแบ่งปันความสนุกให้กับน้อง ๆ ที่ด้อยโอกาสด้วยเช่นกัน เราจึงจัดให้มีรอบการกุศลสำหรับ 2 มูลนิธิ คือ มูลนิธิเด็ก ที่ดูแลเด็กยากจน เด็กกำพร้าและครอบครัวที่ประสบปัญหาเฉพาะหน้า และบ้านปากเกร็ดที่ดูแลเด็กพิการ โดยลูกค้าของออเร้นจ์และน้อง ๆ จากทั้ง 2 มูลนิธินี้จะได้มีโอกาสร่วม Meet & Greet และถ่ายรูปคู่กับพี่มิคกี้และเพื่อน ๆ ดาราการ์ตูนชื่อดังของดิสนีย์หลังการแสดงอีกด้วย” และในส่วนของห้างเซ็นทรัล คุณสุรางค์รัตน์ จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า “ห้างเซ็นทรัลได้ให้การสนับสนุนทางด้านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เพราะเราเป็นศูนย์รวมของกลุ่มลูกค้าที่นิยมชมชอบในสินค้าของดิสนีย์ โดยเฉพาะมิคกี้ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมทั่วโลกในกลุ่มครอบครัวและเด็ก ๆ ส่วนการประชาสัมพันธ์การจัดงานในครั้งนี้ จะครอบคลุมทุกสื่อที่ห้างเซ็นทรัลมีอยู่ ซึ่งสื่อต่าง ๆ เหล่านี้ได้เคยนำความสำเร็จมาให้กับเซ็นทรัล คือมีทั้งสื่อภายในห้าง อาทิ Poster, Sticker in Lift, Inner Spot Banner หน้าห้างเซ็นทรัล บางนา นิตยสาร Kids@Central ซึ่งเป็นนิตยสารสำหรับสมาชิกเซ็นทรัลบัณฑิตน้อย, ใบแทรกในแผ่นพับ Mighty Sale และยังมีกลุ่มสมาชิกบัตรเซ็นทรัล การ์ด ที่มีสมาชิกกว่า 600,000 คน ที่จะได้รับรู้เกี่ยวกับงานครั้งนี้
นอกจากนี้ ทางเซ็นทรัลยังได้โฆษณาทางหนังสือพิมพ์, สปอตโทรทัศน์ในรายการบัณฑิตน้อย และบิลบอร์ดบนทางด่วน ซึ่งคิดเป็นมูลค่าของสื่อที่จะประชาสัมพันธ์งานนี้กว่า 5 ล้านบาท และห้างเซ็นทรัลมั่นใจว่าการจัดงานในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เนื่องจากสินค้าของดิสนีย์เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมและการยอมรับของคนทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กๆ และกลุ่มครอบครัว
และที่ผ่านมาทางดีสนีย์ ได้จัดกิจกรรมร่วมกับห้างเซ็นทรัลมาโดยตลอด ซึ่งทุกครั้งก็ประสบความสำเร็จ และทางห้างเซ็นทรัลก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนทางดิสนีย์อย่างเต็มที่” คุณสุรางค์รัตน์ กล่าวในที่สุด
ซึ่งทางด้าน คุณประวิช จรรยาสิทธิกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การจัดงาน Orange Celebrates Mickey 75 Years of Fun ครั้งนี้ ทางศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซ่าได้เอื้อเฟื้อสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าและประชาชนทั่วไปได้ร่วมเฉลิมฉลองงานครั้งนี้ได้อย่างยิ่งใหญ่และทั่วถึงกัน จึงได้เนรมิตศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา สาขาพระราม 2, รัชดา-พระราม 3 และบางนา ให้เป็นพื้นที่สำหรับแฟน ๆ ของดิสนีย์อย่างแท้จริง”
เตรียมพบกับความบันเทิง เพื่อเฉลิมฉลองปีที่ 75 ของดาราการ์ตูนชื่อดัง Mickey Mouse และผองเพื่อนครั้งแรก ครั้งเดียวยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี ที่รอคุณหนูๆ และนักสะสมทั่วประเทศ ในงาน Orange Celebrates Mickey 75 Years of Fun ตั้งแต่วันที่ 6 — 26 กรกฎาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ทั้ง 3 สาขา พระราม2 , พระราม 3 และเซ็นทรัลซิตี้ บางนา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0-2275-8773, 0-2691-5422
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
รุจิกาญจน์ ภู่ระโหง มือถือ 0 1489 8419
เสาวณี พงศ์ประพันธ์ศิริ มือถือ 0 1830 4299
โทร./โทรสาร 0-2722-8804, 0-2321-9822--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ