การฝึกปฏิบัติการโจมตีสะเทินน้ำสะเทินบกในการฝึกผสมการัต ๒๐๐๔

ข่าวทั่วไป Wednesday July 7, 2004 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือโท นคร อรัณยะนาค เสนาธิการกองเรือยุทธการ เข้าร่วมสังเกตุการณ์การฝึก และชมการฝึกปฏิบัติการโจมตีสะเทินน้ำสะเทินบก ระหว่าง กองทัพเรือไทย และกองกำลังฝ่ายสหรัฐอเมริกา ในการฝึกผสมการัต ๒๐๐๔ ในวันพฤหัสบดีที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๔๗ เวลา ๐๘.๒๐ น. ณ บริเวณหาดยาว อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
การฝึกผสมปฏิบัติการโจมตีสะเทินน้ำสะเทินบก เป็นการฝึกต่อเนื่องจากการฝึกปฏิบัติการร่วมกันในทะเล ในสาขาต่าง ๆ การป้องกันทางอากาศ การปฏิบัติการรบผิวน้ำ การปราบเรือดำน้ำ การยิงปืนเรือ การยิงอาวุธปล่อยนำวิถีพื้น - สู่ - พื้น การกู้ซากเรือรบ ซึ่งมีกำลังฝ่ายไทยและสหรัฐอเมริกา ที่เข้าร่วมฝึกจำนวน ๔,๐๐๐ คน โดยประกอบกำลังเป็นกองกำลังเฉพาะกิจ ปฏิบัติการโจมตีสะเทินน้ำสะเทินบก และฝึกเคลื่อนย้ายอพยบประชาชน พร้อมทั้งลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เพื่อทดสอบขีดความสามารถในการรักษาพยาบาลอีกด้วย
การฝึกผสมการัต ๒๐๐๔ มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความชำนาญ ในการวางแผนและปฏิบัติการทางทหารร่วมกันระหว่างหน่วยที่เข้าร่วมฝึก และพัฒนาหลักนิยมในการรบตามสาขาปฏิบัติการระหว่างกองทัพเรือและกองกำลังสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังร่วมมือในการปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่การฝึก ด้วยการให้การรักษาพยาบาล การปลูกสร้างอาหารเพื่อมอบให้แก่ โรงเรียนและชุมชน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีในการปฏิบัติงานร่วมกันของทหารและพลเรือน--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ