แวลลูฯ จับมือม.ศรีปทุมส่งบอร์แลนด์สานฝันปั้นวิศวกรซอฟท์แวร์ระดับโลก

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 26, 2005 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--เดอะแวลลูซิสเตมส์
รศ.ดร.สุชาย ธนวเสถียร ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวถึงซอฟท์แวร์โซลูชันของบอร์แลนด์ว่า "เราใช้เวลานานพอสมควรในการมองหาสุดยอดซอฟท์แวร์ประสิทธิภาพสูง ที่จะนำมาใช้ฝึกอบรมให้กับนักศึกษาด้านวิศวกรรมซอฟท์แวร์ของเรา และพบว่ามีเพียงโซลูชัน Application Lifecycle Management (ALM) ของบอร์แลนด์เท่านั้นที่สามารถสร้างการเรียนรู้แบบเจาะลึกให้แก่นักศึกษาของเราได้ นอกจากนี้ซอฟท์แวร์ดังกล่าวยังช่วยเสริมประสิทธิภาพของสื่อการเรียนรู้ของมหาวิทยาลัยอีกด้วย เราได้จัดตั้งศูนย์ SPU Software Engineering Lab ขึ้น โดยเริ่มทดสอบ เพื่อใช้รองรับนักศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาด้าน IT (Information Technology, Software Engineering ฯลฯ) ของมหาวิทยาลัยศรีปทุมมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2547 และกำลังพัฒนารองรับความต้องการของนักศึกษาในระดับปริญญาตรีสาขา Software Engineering และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (Business Computer, Computer Engineering, Computer Science, Network & Mobile และ System Administration) โดยใช้งบประมาณขั้นต้นในการเริ่มดำเนินการประมาณ 10 ล้านบาท และจะทำแบบครบทั้งวงจร เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของนักศึกษาปัจจุบันและบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาไปแล้ว ทำให้มั่นใจได้ว่าบัณฑิตของมหาวิทยาลัยศรีปทุมในทุกระดับชั้นจะเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ สามารถรองรับความต้องการของภาครัฐและภาคเอกชนทั้งในและต่างประเทศในอนาคตได้อย่างแน่นอน"
ด้านมร. จูเลียน ควินน์ รองประธานบริหาร บริษัทบอร์แลนด์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด ให้ความเห็นว่า "จากการที่ประเทศไทยมีความต้องการนักพัฒนาและวิศวกรด้านซอฟท์แวร์ที่มีทักษะในระดับสูงเพิ่มมากขึ้น เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่โซลูชันเพื่อการพัฒนาแอพพลิเคชันของเราได้รับเลือกให้ติดตั้งและใช้งานภายในศูนย์ SPU Software Engineering Lab ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการเรียนรู้และสร้างนักพัฒนาซอฟท์แวร์ระดับมืออาชีพ โดยชุดโซลูชัน ALM หรือ Application Lifecycle Management ของบอร์แลนด์นี้จะช่วยให้การพัฒนาซอฟท์แวร์ในทุกกระบวนการทางธุรกิจ ตั้งแต่การรวบรวมข้อมูลเพื่อนำไปใช้ในการสร้างเครื่องมือ จนถึงการออกแบบ การทดสอบ การนำไปปฏิบัติและการบริหารจัดการสามารถกระทำได้อย่างมีประสิทธิภาพและครอบคลุมยิ่งขึ้น"
นายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช กรรมการบริหาร บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด กล่าวว่า "ปัจจุบันนี้ทุกองค์กรทุกขนาดตั้งแต่ระดับเล็กจนถึงระดับใหญ่ที่มีทีมงานพัฒนาซอฟท์แวร์เป็นของตนเอง เริ่มมีการใช้งานชุดผลิตภัณฑ์เพื่อการพัฒนาซอฟท์แวร์กันอย่างแพร่หลายมากขึ้น เพราะนอกจากจะสามารถพัฒนาซอฟท์แวร์ที่มีประสิทธิภาพ ตรงตามความต้องการใช้งานที่แท้จริงขององค์กรได้แล้ว ยังช่วยประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายและเวลาได้อีกมาก ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลโดยตรงต่อตลาดแรงงานที่ต้องการบุคลากรที่มีความเข้าใจถึงรากฐานและขั้นตอนการพัฒนาซอฟท์แวร์อย่างแท้จริง บริษัทฯ จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมได้เล็งเห็นความสำคัญนี้ จนเป็นที่มาของการจัดตั้งศูนย์ SPU Software Engineering Lab และได้เลือกใช้ชุดโซลูชัน ALM หรือ Application Lifecycle Management ของบอร์แลนด์เป็นสื่อการเรียนรู้ที่นักศึกษาสามารถสัมผัส ใช้งานและเรียนรู้ได้จากของจริง จนมีความเชี่ยวชาญด้านซอฟท์แวร์และเป็นบุคลากรซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานได้"
หากประสงค์จะทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณพิมศิริ สมสกุล แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด
โทร. 0-2308-2900, 0-2308-2040 (60 สาย) ต่อ 1133
อีเมล์: pimsiri@value.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ