หุ้นยูนิค ไมนิ่ง ฯ ฮอต นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจท่วมท้น จองซื้อหมดภายในวันแรก พร้อมเข้าเทรด 16 ก.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday July 7, 2004 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส
บริษัท ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด (มหาชน) เผยนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยตอบรับท่วมท้น หลังจากเปิดให้จองวันแรก
นายสมบูรณ์ สิริไพบูลย์พงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวน 20 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 7.95 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันแรก ปรากฏว่าได้เสียงตอบรับจากนักลงทุนทั้งสถาบันและรายย่อยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ทำให้หุ้นที่นำออกเสนอขายกระจายได้หมด โดยนักลงทุนสถาบันคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของหุ้นที่จำหน่ายทั้งหมด ในขณะที่นักลงทุนรายย่อยคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 50 ส่วนที่เหลือเป็นของผู้มีอุปการคุณ
“เงินทุนที่ได้รับจากการเสนอขายครั้งนี้ สามารถช่วยให้บริษัทเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และการพัฒนาธุรกิจ รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการขยายโครงการในอนาคตได้ โดยทางกลุ่มผู้บริหารจะร่วมกันสานต่อความสำเร็จของบริษัท เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้นและลูกค้าทั้งหมดของเรา” นายสมบูรณ์ กล่าว
ด้านนายเจษฎาวัฒน์ เพรียบจริยวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า บริษัทยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักลงทุนให้ความสนใจและเชื่อมั่นในการลงทุนกับหุ้นของบมจ.ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส โดยเฉพาะนักลงทุนสถาบัน ที่ให้ความสนใจจองเข้ามามาก เนื่องจากเป็นหุ้นในกลุ่มพลังงานที่มีรายได้สม่ำเสมอ รวมถึงมีอัตราการเติบโตในปี 2547- 2548 ที่น่าสนใจ และมีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงประมาณร้อยละ 5 เมื่อคิดจากราคาจอง ซึ่งสูงเป็นลำดับต้นๆของหุ้นในกลุ่มพลังงาน ทั้งนี้คาดว่าหุ้นทั้งหมดจะเปิดให้มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ MAI ได้ในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ ในกลุ่มพลังงาน ภายใต้ชื่อ “UMS”
อนึ่ง บริษัท ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งโดยบริษัท ยูนิคแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) และนายสมบูรณ์ สิริไพบูลย์พงศ์ ซึ่งได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทฯ ขึ้น เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2537 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1 ล้านบาท โดยเริ่มต้นประกอบธุรกิจนำเข้าถ่านหินคุณภาพดีจากต่างประเทศเพื่อนำมาปรับปรุงคุณภาพให้เหมาะสมกับหม้อไอน้ำของแต่ละโรงงานอุตสาหกรรม และจัดจำหน่ายถ่านหินให้กับโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ภายในประเทศ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณลัคคณา ขวัญงาม และคุณสุจิรา วิโรจนะ
โทร. 02-953-8633,01-629-1821 e-mail : wsujira@hotmail.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ