ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ปักฐานในไทย แต่งตั้งผู้จัดการประจำภูมิภาคชุดใหม่ ขยายส่วนแบ่งตลาด

ข่าวทั่วไป Wednesday July 7, 2004 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ปักฐานในไทย แต่งตั้งผู้จัดการประจำภูมิภาคชุดใหม่ ขยายส่วนแบ่งตลาด อัดฉีดโปรแกรมด้านช่องทางจำหน่าย พร้อมเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ถอดด้าม
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ (เอชดีเอส) เปิดเผยว่า บริษัทได้แสดงความมุ่งมั่นอย่างจริงจังในตลาดเมืองไทย ด้วยการประกาศแต่งตั้งผู้จัดการคนใหม่ประจำประเทศไทย เพื่อขยายโปรแกรมด้านช่องทางจำหน่ายควบคู่กับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ การลงทุนในเรื่องดังกล่าวนับเป็นการต่อยอดความสำเร็จของบริษัทฯ ในตลาดปัจจุบันและช่วยให้องค์กรธุรกิจทุกขนาดได้รับประโยชน์จากการใช้โซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลของเอชดีเอส
นักวิเคราะห์จากไอดีซี ได้เปิดเผยรายงานล่าสุด ในหัวข้อ “การวิเคราะห์และทำนายเกี่ยวกับการใช้จ่ายด้านโซลูชั่นไอทีในตลาดเอเชียแปซิฟิก ตั้งแต่ปี 2003-2007” จากจำนวนโซลูชั่นเอ็นเตอร์ไพร์ซ สำคัญ 7 ประเภทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พบว่าองค์กรธุรกิจมีการลงทุนสูงสุดในโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูล การใช้จ่ายด้านไอที ที่จ่ายไปกับระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูล หรือ สตอเรจ นั้นเป็นมูลค่าสูงถึง 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (160,000 ล้านบาท) ซึ่งนับเป็นมูลค่าที่สูงกว่าโซลูชั่นอื่นๆ ในระบบ เช่นระบบวางแผนทรัพยากร หรือระบบอีอาร์พี รวมถึง ระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์ หรือ ซีอาร์เอ็ม
เอชดีเอส ได้ก้าวสู่ตลาดเมืองไทยซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง โดยได้ประกาศแต่งตั้ง มร. ตัง บุน ปิง เป็นผู้จัดการประจำภูมิภาค มร. ตัง เป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และเคยทำงานในระดับภูมิภาค โดยได้เคยร่วมงานกับบริษัทข้ามชาติ เช่น ซิสโก้ ซิสเต็มส์ และไอบีเอ็ม สิงคโปร์ ซึ่งเขาได้นำเอาความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับตลาดไอทีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มาช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางตลาดให้แก่เอชดีเอสในประเทศไทย ด้วยการผลักดันธุรกิจไปสู่ภาคธุรกิจโทรคมนาคม และภาคธุรกิจการเงิน ผนวกกับการเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งให้กับพันธมิตรช่องทางจำหน่ายในปัจจุบัน
“สภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน เป็นสัญญาณบ่งชี้ให้เห็นว่าองค์กรธุรกิจจำเป็นจะต้องนำข้อมูลมาช่วยในการพัฒนาประสิทธิภาพการทำธุรกิจ และเมื่อความต้องการด้านระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้น องค์กรธุรกิจต่างมองหาโซลูชั่นระบบดังกล่าวมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการด้านแอพพลิเคชั่นสำหรับธุรกิจ ในเรื่องระบบโครงสร้างพื้นฐานระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูล” นายบรูซ ไซเมส ประธานและกรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว “การแต่งตั้ง มร. ตัง พร้อมกับผู้บริหารระดับสูงในภูมิภาคคนอื่นๆ นับเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันของเอชดีเอส เพื่อช่วยให้ลูกค้าในภูมิภาคสามารถประสานรอยต่อระหว่างความต้องการด้านแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ และความสามารถในการทำให้ระบบไอทีสามารถทำงานได้ในระดับที่ต้องการ”
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีความมุ่งมั่นในตลาดเมืองไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมงานกับทีมสร้างแรงขับเคลื่อนดังกล่าวในตลาด พร้อมขยายการรับรู้ของบริษัทฯ ในภาคธุรกิจใหม่นี้ เพื่อเสริมสร้างจุดยืนของเราในฐานะผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลชั้นนำในประเทศไทย” มร. ตัง กล่าว
เอชดีเอส ขยายโปรแกรมด้านพันธมิตรช่องทางจำหน่าย
เพื่อผลักดันการเติบโตของบริษัทฯ ในประเทศไทย เอชดีเอส ได้ขยายโปรแกรมพันธมิตรด้านช่องทางจำหน่าย ภายใต้ชื่อโปรแกรมว่า “ทรูนอร์ท” เพื่อช่วยให้แก่ตัวแทนจำหน่ายรีเซลเลอร์ในเมืองไทย สามารถนำเสนอบริการความเชี่ยวชาญของเอชดีเอส ในลักษณะของแพกเกจ ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีชั้นนำจากพันธมิตรได้ นับเป็นการเสริมศักยภาพให้แก่รีเซลเลอร์ในการสร้างโซลูชั่นระบบริหารการจัดเก็บข้อมูลแบบครบวงจรได้ตรงต่อความต้องการของลูกค้าเอสเอ็มอีอย่างแท้จริง ทั้งนี้เอชดีเอส จะพัฒนาและผลักดันโปรแกรมดังกล่าว โดยเพิ่มบุคลากรด้านช่องทางจำหน่ายภายในภูมิภาคขึ้น 35% (สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในข่าวประชาสัมพันธ์ “ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ลงทุนอัดโปรแกรมช่องทางจำหน่าย ดันตลาดเอสเอ็มอีโต ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”)
ส่วนหนึ่งของความริเริ่มดังกล่าวคือการที่เอชดีเอสได้เป็นพันธมิตรกับเอเซอร์ ยักษ์ใหญ่ด้านพีซี โดยเอเซอร์จะร่วม โปรโมทผลิตภัณฑ์ระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลรุ่นกลาง ของเอชดีเอส ทั้งในประเทศไทย และในอีก 6 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย อินเดีย มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ และไต้หวัน ผ่านพันธมิตรด้านช่องทางจำหน่ายของเอเซอร์ ซึ่งการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ จะช่วยเสริมศักยภาพความเป็นผู้นำของเอเซอร์ ในการบุกตลาด SAN ขนาดกลาง ซึ่งนับเป็นแรงส่งที่ดีสำหรับเอชดีเอสในการเปิดตลาดพีซีเซิร์ฟเวอร์ที่รวมระบบสตอเรจไว้ด้วยในตัว
เอชดีเอส เปิดตัวโซลูชั่นแอพพลิเคชั่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารการจัดเก็บข้อมูล (Application Optimised Storage Solutions) โซลูชั่นแรกของอุตสาหกรรม เพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจในประเทศไทยสามารถเผชิญหน้ากับความท้าทายหลักสองประการ ในการตอบสนองความต้องการการใช้งานในระดับแอพพลิเคชั่นธุรกิจ และเพิ่มความสามารถในการรับมือกับระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่ซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพในงบประมาณที่จำกัด เอชดีเอส ได้เปิดตัวโซลูชั่นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการจัดเก็บข้อมูล ซึ่งนับเป็นโซลูชั่นแรกของอุตสาหกรรม โซลูชั่นดังกล่าวได้ผสมผสานการบริการด้านซอฟท์แวร์ และธุรกิจ HiCommand ของฮิตาชิเข้ากับระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลของฮิตาชิที่ให้ความต่อเนื่องและประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างความต้องการแอพพลิเคชั่นธุรกิจและคุณสมบัติของระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลของฮิตาชิ (ในเรื่องประสิทธิภาพ ความต่อเนื่อง และคุณค่าของข้อมูล) ช่วยยกระดับความสามารถของแอพพลิเคชั่นในการบริหารการทำงานของระบบบริหารจัดการเครือข่ายระบบจัดเก็บข้อมูลของ HiCommand ได้จากศูนย์กลาง
ส่วนหนึ่งของกลยุทธ์แอพพลิเคชั่น AOS (Application Optimised Storage Solutions) ใหม่นี้ คือการที่ เอชเอเอสได้ประกาศเปิดตัวซอฟท์แวร์บริหารการบริการของระบบจัดเก็บข้อมูล HiCommand ในเวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชุดบริหารจัดการเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูล HiCommand ได้แก่ HiCommand Path Provisioning, HiCommand QoS สำหรับไซเบส และ HiCommand Tuning Manager 3.3 นอกจากนี้ เอชดีเอส ยังได้เปิดตัวระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลสำหรับองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ ที่เสริมประสิทธิภาพการทำงานของ Thunder 9585V และ SATA Intermix Option ซึ่งเป็นตัวเลือกเสริมตัวใหม่ สำหรับระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลสำหรับผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Thunder 9500 V
เอชดีเอส ก่อตั้งสำนักงานประจำประเทศไทย ขึ้นในปี 2003 โดยมีลูกค้าหลักในประเทศไทยได้แก่ แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส (AIS) ธนาคารกรุงไทย การสื่อสารแห่งประเทศไทย และโทเทิ่ล แอกเซส คอมมูนิเคชั่น (TAC) และ DTAC
เกี่ยวกับ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ นำทรัพยากรด้านการวิจัยและพัฒนาที่มีอยู่ทั่วโลก มาใช้ในการพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูล ที่สร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรม ที่ให้ประสิทธิภาพ ความต่อเนื่อง และความสามารถในการรองรับการขยายระบบระบบงาน เพื่อช่วยลูกค้าลดความเสี่ยงและคืนทุนในการทำธุรกิจ เราได้นำเสนอฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และการบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตรของเรา โดยมุ่งเน้นให้ความใส่ใจในมุมมองของลูกค้าเป็นหลัก ทำให้เราสามารถสร้างความพึงพอใจจากลูกค้าในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ ด้วยบุคลากรจำนวน 2,800 คน ฮิตาชิได้ดำเนินธุรกิจทั้งด้านการขายตรงและขายผ่านช่องทางจำน่าย ให้แก่ลูกค้าในองค์กรภาครัฐและเอกชนในกว่า 170 ประเทศ โดยกว่า 50% ของลูกค้าของฮิตาชิเป็นองค์กรในทำเนียบฟอร์จูน 100 สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซท์ www.hds.com
เกี่ยวกับ ฮิตาชิ จำกัด
ฮิตาชิ จัดกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ ชั้นนำ โดยมีบุคลากรประมาณ 326,000 คนทั่วโลก บริษัทฯ มีรายได้ประจำปีงบประมาณ 2003 (สิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 เดือนมีนาคม 2004) จากยอดขายเป็นมูลค่า 8,632.4 พันล้านเยน (81.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ) บริษัทฯ นำเสนอผลิตภัณฑ์ ระบบงานและการบริการที่กว้างขวาง ครอบคลุมหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.hitachi.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
วิภาดา สงวนเสรีวานิช vipada@apprmedia.com
พัชราวดี สุทธิภูล patcharawadee@apprmedia.com
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทร 02-655-6633--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ