“ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” โชว์ภาพ “คุณแม่” ครูแหล่คนแรก พร้อมแนะเด็กรุ่นใหม่ กตัญญูคน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 7, 2004 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันอังคารนี้ พบกับ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” เจ้าของฉายา “ราชาเพลงแหล่” ที่จะมาเผยถึง “เคล็ดลับลูกทุ่ง” ในการร้องเพลงแหล่
คุณพ่อไวพจน์ เผยถึงเคล็ดลับการแหล่ ให้ฟังว่า “เคล็ดลับการแหล่ของพ่อไม่มีอะไรมาก แต่จะมีเทคนิคส่วนตัวในการร้อง เรียกได้ว่าจะมีทั้งลูกเล่น ลูกเอื้อน ลูกหยอด ลูกรับลูกชน ทำให้เพลงที่ร้องออกมาน่าฟัง และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วย นอกจากเทคนิคส่วนตัวแล้ว พ่อยังมีการรักษาเสียงด้วย คือ การพักผ่อนให้มาก และลดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ไม่ใช่ไม่ดื่มเลย ดื่มบ้างแต่ไม่มาก และที่สำคัญพ่อมีพื้นฐานการแหล่มาจากแม่ของพ่อ ซึ่งเป็นครูเพลงอีแซว ท่านอ่านหนังสือไม่ได้ แต่ด้วยพรสวรรค์เห็นอะไรก็สามารถด้นออกมาเป็นเพลงได้เลย เรียกได้ว่าเป็น “ปราชญ์ชาวบ้าน” เลยล่ะ” จากนั้นคุณพ่อไวพจน์ ก็โชว์แหล่สดๆ ที่ได้มารายการ บุปผาฯ แฟนคลับ ให้ฟังกันด้วย ทำเอาพิธีกรยิ้มกันแก้มปริเลย
ความที่คุณพ่อไวพจน์ เป็นผู้ใหญ่ในวงการนักร้อง ได้ฝากถึงลูกหลานดารานักร้องว่า “อย่าละเมอเพ้อฝันกับชื่อเสียง เงินทองที่ได้มาจนลืมผู้มีพระคุณ ลืมที่มาที่ไปของตัวเอง ความกตัญญูกตเวทิตา ไม่เคยทำให้ใครต่ำลง เพราะที่พ่อมีวันนี้ได้ พ่อไม่เคยลืมบุญคุณคน ทั้งอาจารย์สำเนียง ม่วงทอง ที่แต่งเพลงให้พ่อร้องจนโด่งดังทุกวันนี้ ในเพลง “ให้พี่บวชเสียก่อน” อาจาร์ชัยชนะ บุณยะโชติ เป็นผู้ที่ตั้งชื่อ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” และอาจารย์จิ๋ว พิจิตร เขียนเพลงให้พ่อร้อง พ่อระลึกนึกถึงทั้ง 3 ท่านนี้อยู่เสมอ และที่อยากฝากไว้อีกอย่าง คือ เรื่องยาเสพติด ระวังและห่างไกลให้มากๆ ยาเสพติดไม่เคยทำให้ใครได้ดี”
สำหรับตอนนี้คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ มีผลงานอัลบั้มใหม่ ชุด “ฝากไว้ในแผ่นดิน” เพื่อสร้างเป็นตำนานเพลงแหล่ให้กับอนุชนรุ่นหลังได้ฟังกัน โดยอัลบั้มชุดนี้จะมอบให้กับกรมประชาสัมพันธ์ และกระทรวงวัฒนธรรม ใช้ในการเผยแพร่ นอกจากนี้คุณพ่อไวพจน์ ยินดีที่จะสอนและบรรยายตามโรงเรียนและสถานศึกษาต่างๆ เพื่อเป็นวิทยาทานอีกด้วย
ติดตามชม การร้องเพลงแหล่ด้วยการด้นสดๆ ของ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ”
ใน รายการ “บุปผาฯ แฟนคลับ”
วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
รัชฎา บุลนิม โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ลูกทุ่ง   ฉายา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ