วช.จัดประชุมระดมสมอง เรื่อง “โครงการวิจัยบูรณาการด้านนาโนเทคโนโลยีเซลล์ต้นกำเนิด วัคซีน และบัณฑิตศึกษา

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 7, 2004 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--วช.
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กำหนดจัดการประชุมระดมสมองเพื่อจัดทำกรอบการวิจัยประจำปีงบประมาณ 2548 โครงการวิจัยบูรณาการด้านนาโนเทคโนโลยี เซลล์ต้นกำเนิด วัคซีน และบัณฑิตศึกษา ในวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม 2547 ณ โรงแรมมารวยการ์เด้น กรุงเทพมหานคร โดยมีนางมธุรส สุมิพันธ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม เวลา 09.30 น.
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ได้รับมอบหมายจากคณะรัฐมนตรี ให้เป็นหน่วยงานหลักในการจัดทำแผนงบประมาณการวิจัยของประเทศในเชิงบูรณาการ โดยในปีงบประมาณ 2547 ได้จัดทำโครงการวิจัยในลักษณะบูรณาการนำร่องเพื่อให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ และพัฒนากลไกการบูรณาการงานวิจัยของหน่วยงานต่างๆ ให้เป็นเครือข่ายการวิจัยร่วมกัน สำหรับในปีงบประมาณ 2547 สำนักงานฯ ได้จัดสรรงบประมาณสำหรับโครงการการวิจัยลำอนุภาค พลาสมาสำหรับงานนาโนวิทยาและเฟมโตวิทยา การวิจัยเพื่อเตรียมนักวิจัยด้านคณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เทคโนโลยีด้านการแพทย์ การวิจัยเซลล์ต้นกำเนิดเอ็มเอสซี (MSC) จากเลือด เพื่อพัฒนาใช้ในการรักษาโรค การวิจัยและพัฒนาวัคซีน 3 ชนิด โดยแต่ละโครงการได้ทำการศึกษาวิจัยมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งผลงานวิจัยที่ผ่านมานับว่าเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศในหลายๆ ด้าน ทำให้เกิดเครือข่ายเชื่อมโยงกลุ่มนักวิจัยให้กว้างขวาง ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งในด้านการพัฒนาบุคลากรและการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต
การประชุมระดมสมอง เรื่อง “โครงการวิจัยบูรณาการด้านนาโนเทคโนโลยี เซลล์ต้นกำเนิด วัคซีน และบัณฑิตศึกษา” ในครั้งนี้ สำนักงานฯ ได้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ผลงานวิจัยที่ได้ดำเนินการในปีที่ผ่านมา รวมทั้งเพื่อให้ได้กรอบแนวทาง ตลอดจนข้อเสนอโครงการวิจัยที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องในปีงบประมาณ 2548 โดยผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย นักวิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องจากภาครัฐและภาคเอกชน จำนวนประมาณ 150 คน--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ