ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน ตั้งฐานในไทย เสริมตำแหน่งผู้นำซอฟท์แวร์ธุรกิจและการเงินของโลก เปิดสำนักงานสาขา พร้อมรุกขยายตลาดซอฟท์แวร์ ซันซิสเต็มส์ และเอ็มไอเอส

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 9, 2004 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน กรุ๊ป ผู้ผลิตและพัฒนา ซอฟท์แวร์ระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักรได้ประกาศเปิดสำนักงานสาขาในกรุงเทพฯ ประกาศความพร้อมในการรุกตลาด และให้บริการซอฟท์แวร์ทั้งซันซิสเต็มส์ และเอ็มไอเอส โซลูชั่น
ซันซิสเต็มส์ เป็นซอฟท์แวร์ด้านบริหารจัดการด้านการเงินชั้นนำของโลกที่ได้รับการพัฒนาให้ใช้งานได้ถึง 30 ภาษา อาทิ ไทย เวียดนาม มาเลย์ อินโดนีเซีย เกาหลี ญี่ปุ่น และจีน ขณะที่ซอฟท์แวร์เอ็มไอเอส โซลูชั่น เป็นซอฟท์แวร์เพื่อการตัดสินใจและวิเคราะห์ข้อมูลที่ชาญฉลาดเพื่อใช้ในการวิเคราะห์ วางแผนคาดการณ์ และการจัดสรรงบประมาณที่สามารถตอบสนองความต้องการขององค์กรในปัจจุบัน นอกจากนี้ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยนยังเตรียมซอฟท์แวร์ในการรุกตลาดเพิ่มเติม จาก ลาซาตา ซอฟท์แวร์ (Lasata Software) ซึ่งเป็นผู้คิดค้นโซลูชั่นในด้านการวิเคราะห์ที่ใช้ได้กับทุกแอพพลิเคชัน (Pan-Application) ทั้งซันซิสเต็มส์ เอ็มไอเอส และโซลูชั่นจากลาซาตาซอฟท์แวร์เป็นผลิตภัณฑ์จาก ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน
นายแอชลีย์ คลาร์ก ประธานกรรมการบริหารของซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญในเรื่องการเอาใจใส่ต่อลูกค้าเหนือสิ่งอื่นใดเสมอ ปัจจุบัน เรามีสำนักงานสาขาทั้งหมด 45 แห่ง ทั่วโลก โดยที่ 11 แห่งอยู่ในเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งในสิงคโปร์ เซี่ยงไฮ้ และโตเกียว”
สำนักงานสาขาแห่งใหม่นี้ตั้งขึ้นเพื่อให้การสนับสนุนพันธมิตรผู้แทนจำหน่ายซอฟท์แวร์ซันซิสเต็มส์เพื่อเพิ่มศักยภาพขยายตลาดในประเทศไทย เพราะประสบการณ์และความชำนาญของผู้แทนจำหน่ายเหล่านี้จะยังคงเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินธุรกิจของซิสเต็มส์ ยูเนี่ยนต่อไป
นางสาววีณา โก๊ะ ผู้จัดการทั่วไปของซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน ในภูมิภาคเอเชียใต้ และบริษัท ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวเสริมว่า “เรามีลูกค้ากว่า 150 รายในประเทศไทย เช่น เพิร์ลออยล์ (Pearl Oil) ไพรซ์วอเตอร์เฮ้าส์ คูเปอร์ส (PricewaterhouseCoopers) อาเบอร์ครอมบี้แอนด์ เค้นท์ (Abercrombie & Kent) และโรงแรมปาร์ค นายเลิศ แรฟเฟิลส์ อินเตอร์เนชันแนล จึงนับว่าเรามีฐานลูกค้าที่สามารถขยายตลาดต่อไปได้ ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพและมีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจสูง โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมที่เรามีความชำนาญเป็นพิเศษในการนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะกับอุตสาหกรรมนั้นๆ
ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับประเทศไทย
จากรายงานของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (NESDB) คาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศไทยในปีพ.ศ. 2547 จะขยายตัวร้อยละ 7 ถึงแม้ว่าจะมีเหตุการณ์ไข้หวัดนก และปัญหาเรื่องเสถียรภาพของราคาน้ำมัน จากการคาดการณ์ดังกล่าวทำให้หลายฝ่ายประเมินว่าประเทศไทยจะมีเศรษฐกิจที่มีการขยายตัวในระดับที่สูงกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์
การเติบโตของเศรษฐกิจไทยจะควบคู่ไปกับการใช้หลักธรรมาภิบาลในการจัดการธุรกิจเพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ของวิกฤตเศรษฐกิจที่แล้วมา รวมไปถึงเหตุการณ์อื้อฉาวในการตกแต่งบัญชีที่เกิดขึ้นในโลก นอกจากนี้การออกกฎหมายซาร์บานส์-อ็อกซ์ลีย์ และการควบคุมมาตรฐานต่างๆ เช่น มาตรฐานรายงาน การเงินสากล (IFRS: International Financial Reporting Standards) และมาตรฐานการบัญชีสากล (IAS: International Accounting Standards) ล้วนมีผลต่อการจัดการและการเงินสมัยใหม่ทั้งสิ้น การใช้ซอฟท์แวร์โซลูชั่นตามมาตรฐานสากลอย่างเช่น ซันซิสเต็มส์ และเอ็มไอเอส จึงเป็นเรื่องสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับองค์กรที่ต้องทำการติดต่อกับต่างประเทศ ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อรัฐบาลไทยลงนามในสนธิสัญญาการค้าเสรี (Free Trade Agreements) ซึ่งจะช่วยส่งเสริมธุรกิจและสร้างผู้ประกอบการใหม่ การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยจึงเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน
มีหลายอุตสาหกรรมที่ได้รับประโยชน์โดยตรงจากการขยายตัวของเศรษฐกิจ เช่น ภาคการโรงแรมและท่องเที่ยว สถาบันการเงิน การพลังงาน การก่อสร้าง และการผลิต ซึ่งซอฟท์แวร์ของซันซิสเต็มส์จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการด้านธุรกิจของอุตสาหกรรมเหล่านั้น ตัวอย่างเช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างมากจากปัจจุบันที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 12 ล้านคนต่อปี ซอฟท์แวร์ของซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน มีประสิทธิภาพสูงสำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรมด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจอย่าง ไมโคร — ฟิเดลิโอ (MICRO-Fidelio) ซึ่งเป็นผู้นำของโลก ในด้านการวางระบบต้อนรับส่วนหน้าในโรงแรมต่างๆ ซอฟท์แวร์ ไมโคร — ฟิเดลิโอ ไฟแนนเชี่ยลส์ (MICROS-Fidelio Financials) ที่เพิ่มประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยซอฟท์แวร์ซันซิสเต็มส์เป็นโซลูชั่นที่ทรงประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการในการทำงานในส่วนสำนักงานของโรงแรม
หมายเหตุถึงกองบรรณาธิการ
บริษัท ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน (ประเทศไทย) จำกัด จะเข้าร่วมในงานสัมมนาสุดยอดกลยุทธ์รายจ่าย ต้องห้าม จัดโดยบริษัท สำนักพัฒนาการบริหารธรรมนิติ จำกัด (มหาชน) ณ โรงแรม เมอชั่น คอร์ท กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 7-9 กรกฎาคม พ.ศ. 2547
เกี่ยวกับ ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน กรุ๊ป
ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน กรุ๊ป เป็นบริษัทซอฟท์แวร์ชั้นนำของโลก ที่อยู่ในตลาดหุ้น AIM ของลอนดอน ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน กรุ๊ป มีสำนักงานสาขา 45 แห่ง ใน 19 ประเทศ ให้บริการลูกค้าครอบคลุมในทุกๆ ประเทศ ทั่วโลก
แผนกธุรกิจการเงิน
- ซันซิสเต็มส์ เป็นผู้นำในการบริการซอฟท์แวร์เพื่อการจัดการธุรกิจและบัญชีของโลก ซึ่งมี สำนักงานสาขาต่างๆ และผู้แทนจำหน่ายใน 73 ประเทศ ผลิตภัณฑ์ซันซิสเต็มส์รองรับการใช้งานได้ 30 ภาษา โดยมีลูกค้าที่เป็นองค์กรธุรกิจกว่า 18,000 แห่ง ใน 194 ประเทศ รวมถึง 45 องค์กร จาก 50 องค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ 75 องค์กรที่อยู่ใน FTSE 100 และ 1 ใน 4 ของบริษัทที่ติดอันดับในฟอร์จูน 500 (Fortune 500)
- พีกาซัส ซอฟท์แวร์ (Pegasus Software) เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นซอฟท์แวร์ในงานด้านบัญชี และธุรกิจ สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดกลาง พีกาซัส ซอฟท์แวร์ มีผู้ใช้บริการกว่า 30,000 ราย มีผู้แทนจำหน่าย 230 ราย ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีทั้ง โอเปร่า (Opera) โอเปอเรชั่นส์ (Operations) เพย์โรล (Payroll) และอินสแตนท์ แมสเซ็นเจอร์ (Instant Massenger)
- ฟาวน์เดชั่น ซิสเต็มส์ (Foundation Systems) นำเสนอโซลูชั่นทางธุรกิจโดยใช้แอพพลิเคชั่นซอฟท์แวร์ที่หลากหลายให้กับลูกค้ากว่า 450 องค์กร ทั้งจากภาครัฐ และภาคเอกชน บริษัทเป็นหนึ่งในพันธมิตรผู้จำหน่ายซันซิสเต็มส์ที่ใหญ่ที่สุด
- เอ็นซีซอฟต์ (ncSoft) เป็นพันธมิตรผู้แทนจำหน่ายซอฟท์แวร์ซันซิสเต็มส์ รวมทั้งพัฒนา แอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ใช้งานบนเว็บ เช่น แอพพลิเคชั่นในด้านการจัดซื้อ (procurement) ด้านการบริหารเวลา (time management) และการจัดการค่าใช้จ่ายแบบอัตโนมัติ (expenses automation)
- เรดเทคโนโลยี (REDtechnology) เป็นบริษัทที่พัฒนาและให้เช่าพื้นที่บนเว็บ มีลูกค้า 500 รายอยู่ในสหราชอาณาจักร
แผนกธุรกิจอัจฉริยะ
- กว่า 1,300 บริษัททั่วโลกใช้โซลูชั่นซอฟท์แวร์ธุรกิจอัจฉริยะเพื่อการวิเคราะห์และตัดสินใจ ของเอ็มไอเอส (MIS) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศเยอรมันนี เอ็มไอเอสเป็นโซลูชั่นเพื่อการวิเคราะห์ วางแผน การจัดทำรายงานให้กับองค์กรต่างๆ ซึ่งทำให้องค์กรสามารถตัดสินใจทางธุรกิจที่สำคัญๆ ได้ นับตั้งแต่ การวิเคราะห์การขายแบบเรียลไทม์ (real-time sales analysis) และการรวบรวมงบการเงินจากแหล่งข้อมูลด้านการบริหารความเสี่ยงและ การวางแผนระยะยาว
- ลาซาต้า ซอฟท์แวร์ (Lasata Software) เป็นบริษัทที่พัฒนาซอฟท์แวร์ด้านระบบรายงานและการวิเคราะห์ มีสำนักงานตั้งอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ผลิตภัณฑ์ของบริษัทภายใต้ชื่อ วิชั่น (Vision) มีลูกค้าผู้ใช้บริการกว่า 75,000 ราย ใน 158 ประเทศ รวม 8 ภาษา วิชั่นให้บริการด้านการวิเคราะห์และวางแผนที่มีระบบการแจ้งเตือนหากผลการดำเนินงานไม่เป็นไปตามที่กำหนดไว้และสามารถใช้ได้กับซอฟท์แวร์ทุกระบบเพื่อการตรวจสอบการดำเนินงานและสถานะการเงินของบริษัท
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เบ็ญจวรรณ จารุเชี่ยวพาณิช พรปวีณ์ กุลมา
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
บริษัท ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์: 0-2716-5246 ต่อ 117
โทรศัพท์: 0-2625-5800 โทรสาร: 0-2716-5250
โทรสาร: 0-2625-3173 อีเมล์ pornpavee_k@penner-madison.com
อีเมล์ benjawan_c@sunsystems.com
สิรีน สวี
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ภูมิภาคเอเชียใต้
บริษัท ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน ซอฟท์แวร์ (สิงคโปร์) จำกัด
โทรศัพท์: 65 6433 8500
โทรสาร: 65-6433 8533
อีเมล์ serene_swee@sunsystems.com
เว็บไซต์ www.sunsystems.com.sg
อีเมล์ asia_marketing@sunsystems.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ซอฟท์แวร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ