"ยิ่งยง" โดดเล่นละครเวทีซุ่มโชว์เพลงใหม่สดๆ

ข่าวทั่วไป Friday July 9, 2004 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--ม.กรุงเทพ
"ยิ่งยง" ราชาลูกทุ่ง โดดร่วมเล่นละครอลังการ ม.กรุงเทพ "ลือกระบือไกร" สะท้อนความรักหนุ่มสาวระหว่างหมู่บ้าน บนความขัดแย้งทางความคิดด้านวัตถุนิยม กับธรรมชาติที่หล่อหลอมความแตกต่างทางวัฒนธรรม พิเศษสุดเพลงใหม่แกะกล่อง และเจ้าทุยหรรษาสร้างสีสัน
ละครเวทีเรื่อง 17 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ดึง "ยิ่งยง ยอดบัวงาม" ราชาเพลงลูกทุ่งขวัญใจแม่ยกทั่วประเทศ ร่วมทีมกับเหล่านักแสดงหนุ่มสาวรุ่นใหม่ไฟแรง ของมหาวิทยาลัยฯ พร้อมระเบิดความมันส์ และงัดความสนุกสนาน มาขยับต่อมความฮาแก่คอละครเวทีครั้งยิ่งใหญ่อลังการเรื่อง "ลือกระบือไกร" แนว Comedy กับมุมมองความรักของหนุ่มสาวชาวบ้านนาบนปัญหาความขัดแย้งของสองขั้วความคิดที่เห็นแตกต่างกันระหว่างเรื่องราวความก้าวหน้าของเทคโนโลยี กับธรรมชาติ ผ่านการเล่าเรื่องจากฉาก แสง สี เสียง บรรยายบรรยากาศท้องทุ่ง ความน่าทึ่งของเจ้าทุยมหัศจรรย์ และพิเศษสุดกับเพลงประกอบที่แต่งขึ้นใหม่โดยเฉพาะจากความคิดสร้างสรรค์ของทีมนักศึกษา เพื่อเพิ่มสีสันที่เข้มข้นให้กับท้องเรื่อง
ละครเรื่องนี้เป็นการแสดงละครเวทีครั้งแรกในชีวิตของ "ยิ่งยง ยอดบัวงาม" จึงซุ่มฝึกซ้อมเต้น เล่นละคร และเส้นเสียงในบทเพลงใหม่ที่แต่งขึ้นเป็นพิเศษสำหรับละครเรื่องนี้ เพื่อพร้อมนำขึ้นโชว์บนเวที ณ โรงละครกรุงเทพ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่อย่างเต็มพิกัด ระหว่างวันที่ 9-11 กรกฎาคม 2547 รอบ 19.30 น. (เสาร์-อาทิตย์ เพิ่มรอบ 14.00 น.) บัตรราคา 180 บาททุกที่นั่ง (เฉพาะรอบวันอาทิตย์เวลา 19.30 น.บัตรราคา 200 บาททุกที่นั่ง) จองบัตรได้ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท และวิทยาเขตรังสิต และโรงละครกรุงเทพ (โทร.0-2319-7641-4) รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับโครงการกองทุนการศึกษาเพื่อชีวิตและสังคม ทั้งนี้จัดแสดงรอบสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกในวันพุธที่ 7 กรกฎาคม 2547 ณ เวทีโรงละครกรุงเทพ
สำหรับเรื่องย่อ...เป็นเรื่องราวของสองหมู่บ้าน คือ ทุ่งรวงทอง และทุ่งพัฒนา ซึ่งหมู่บ้านทุ่งรวงทองมีความสัมพันธ์และยึดติดกับธรรมชาติไม่ยอมเปิดใจรับเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาในหมู่บ้าน ขณะที่หมู่บ้านทุ่งพัฒนาทุกอย่างล้วนวิ่งเข้าหาความทันสมัยของเทคโนโลยี และทุกคนในหมู่บ้านมักจะดูถูกธรรมชาติ อยู่มาวันหนึ่งไกรซึ่งเป็นตัวแทนของหมู่บ้านทุ่งรวงทอง และมะลิซึ่งเป็นตัวแทนหมู่บ้านทุ่งพัฒนาเกิดรักกัน แต่ความรักของทั้งสองถูกกีดกั้นด้วยวัฒนธรรมและความเชื่อที่แตกต่าง ดังนั้นปมขัดแย้งที่เกิดขึ้นจะทำให้บทสรุปความรักของคนทั้งสองดำเนินการต่อไปอย่างไร สัมผัสความหรรษาของละครได้อย่างเต็มอิ่มที่โรงละครกรุงเทพ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ญาณิศา ไชยเสนา 0-1422-2143
หรือ 0-6302-7487 และhttp://lakornnitade.ac.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ