ผู้ว่าฯ กทม.หารือนอกรอบกับนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับการบริหารงานกทม.

ข่าวทั่วไป Monday July 12, 2004 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--กทม.
นายกรัฐมนตรี ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แนะนำรองนายกฯ ที่กำกับดูแลการบริหารงานกรุงเทพมหานคร พร้อมหารือการจัดซื้อรถดับเพลิงมูลค่า 7,000 ล้าน และการก่อสร้างลานจอดรถใต้ท้องสนามหลวง
เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ก.ค. 47 เวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ ฯพณฯ พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางมาหารือข้อราชการที่เกี่ยวข้องกับกรุงเทพมหานคร โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครร่วมให้การต้อนรับ
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เนื่องจากได้มีพระบรมราชโองการแต่งตั้งให้นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนได้มอบหมายให้กำกับดูแลการบริหารราชการของกรุงเทพมหานคร ตนจึงได้เชิญนายสุวัจน์ มาร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่าย อันจะส่งผลให้การบริหารราชการเป็นไปด้วยความราบรื่น นอกจากนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยังได้นำชมลานจอดรถใต้ดินบริเวณด้านหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และได้หารือ เกี่ยวกับการก่อสร้างลานจอดรถใต้ดินบริเวณท้องสนามหลวงตามแนวความคิดของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งตนมีความเห็นว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดีและน่าจะมีความเหมาะสม เนื่องจากบริเวณโดยรอบสนามหลวงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเทพมหานคร ประกอบกับในบริเวณดังกล่าวค่อนข้างคับแคบและมีปัญหาด้านการจราจร ซึ่งตนจะต้องไปดูรายละเอียดก่อนและหากไม่มีผลกระทบอะไร ก็น่าจะดำเนินการได้เช่นเดียวกับลานจอดรถใต้ดินของกทม. อย่างไรก็ตามโครงการก่อสร้างลานจอดรถใต้ทองสนามหลวงดังกล่าวนี้ทางด้านผู้ว่าฯกทม. ได้กล่าวว่า มีคณะกรรมการเกาะรัตนโกสินทร์บางท่านไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการก่อสร้างลานจอดรถใต้ท้องสนามหลวง ซึ่งผู้ว่าฯกทม.จะได้เชิญคณะกรรมการเกาะฯ มาร่วมหารือต่อไป
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้หารือกับนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับการจัดซื้อรถดับเพลิงให้กรุงเทพมหานคร โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้นประมาณ 7,000 ล้านบาท ทั้งนี้รัฐบาลจะสนับสนุนงบประมาณร้อยละ 60 ของมูลค่าการจัดซื้อทั้งหมด ในส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 40 กรุงเทพมหานครจะใช้งบประมาณประจำปีของกรุงเทพมหานครเอง ในส่วนการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนั้น นายกรัฐมนตรีมีความเห็นว่าน่าจะมอบหมายให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการอบรม โดยขอให้กรุงเทพมหานครประสานการดำเนินงานเป็นคราวๆ ไป--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ