กองทัพเรือ จัดโครงการผ่าตัดผิวข้อเข่าเทียมเทิดพระเกียรติ ฯ

ข่าวทั่วไป Monday July 12, 2004 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
เนื่องในวโรกาส สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงเจริญพระชนมายุ ๘๐ พรรษา โรงพยาบาลเวชธานี ได้จัดทำโครงการผ่าตัด ผิวข้อเข่าเทียมเทิดพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเจ็บปวดจากโรคข้อเข่าเสื่อมและขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้มีโอกาสเปลี่ยนข้อเข่าเทียมให้กลับมาเดินได้อีกครั้ง และสามารถเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้ยากไร้
สำหรับโรคข้อเข่าเสื่อม พบได้ในผู้สูงอายุจำนวนมาก มักมีอาการปวดเข่าหรือข้อเข่าโก่งงอผิดรูป บางรายเป็นมากเดินไม่ได้ การรักษาที่ได้ผลดีคือ การผ่าตัด ซึ่งขณะนี้ มีเครื่องมือที่ทันสมัย โดยมีการนำคอมพิวเตอร์ (CAS) เข้ามาช่วยในการผ่าตัด เพื่อให้เกิดความแม่นยำมากขึ้น ทำให้สามารถผ่าตัดด้วยความรวดเร็วและปลอดภัย ใช้เวลาพักรักษาตัวน้อยกว่าเดิม และแผลมีขนาดเล็กทำให้หายเร็วขึ้น
ผู้ป่วยที่ต้องการเข้ารักษาในโครงการ ฯ จะต้องได้รับการตรวจวินิจฉัยจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคกระดูกว่า ผู้ป่วยมีปัญหาข้อเข่าเสื่อมขั้นรุนแรงสมควรได้รับการผ่าตัดเปลี่ยน ข้อเข่าเทียม และเป็นผู้ที่ไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรง เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโรคหิตสูง โรคหัวใจ เป็นต้น หากมีโรคประจำตัวก็ต้องได้รับการรับรองจากอายุรแพทย์ว่าสามารถผ่าตัดได้โดยไม่มีอันตราย และได้รับการรับรองจากกรมประชาสงเคราะห์ว่าเป็น ผู้ยากไร้และด้อยโอกาสจริง
จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีปัญหาข้อเข่าเสื่อม สมัครเข้าร่วมโครงการผ่าตัดข้อเข่าเทียมเทิดพระเกียรติ ฯ ติดต่อได้ที่โรงพยาบาลของรัฐบาลใกล้บ้าน หรือที่ศูนย์ประสานงานโครงการผ่าตัดผิวข้อเข่าเทียม หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๗๓๔ ๐๐๐๐ ต่อ ๒๐๐๐ หรือ ๒๐๐๔ ทุกวัน ในเวลาราชการ--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ