สสวท.ส่งผู้แทนประเทศไทยไปชิงชัยชีววิทยาโอลิมปิกที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

ข่าวทั่วไป Monday July 12, 2004 13:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--สสวท.
ผู้แทนประเทศไทยจำนวน 4 คนจะเดินทางไปร่วมการแข่งขันชีววิทยาโอลิมปิกวิทยาระหว่างประเทศ ณ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันทมี่ 10-19 กรกฎาคม 2547 โดยเดินทางจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2547 ที่ผ่านมาก ด้วยเที่ยวบิน CX 702 เวลา 18.40 น.
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)แจ้งว่า ผู้แทนประเทศไทยจำนวน 4 คน จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันชีววิทยาโอลิมปิกระหว่างประเทศ ณ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 10-19 กรกฎาคม 2547 ซึ่งประกอบด้วย
นายจิตชัย ขยันการนาวี โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
นางสาววรวรรณ ลิ่มปิติกุล โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร
นายวรากร กุลาเลิศ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร
นางสาววิชสิณี วิบุลผลประเสริฐ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ กรุงเทพมหานคร
นายจิตชัย ขยันการนาวี (แบงค์) กล่าวว่า ความรู้สึกแรกที่ได้ทราบว่าได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้แทนประเทศไทย คือประหลาดใจมากๆ ไม่นึกว่าเราจะทำได้ รู้สึกดีใจและภูมิใจในตัวเองที่สามารถทำความฝันวัยเด็กให้เป็นจริงได้ กว่าจะถึงวันนี้ได้ฝ่าฟันและพยายามโดยพูดคุยสอบถามประสบการณ์จากรุ่นพี่ที่เคยไปแข่งมาแล้ว และมีอาจารย์หลายท่านที่ยินดีให้ความช่วยเหลือ เช่น เปิดห้องทดลอง เตรียมการทดลอง และ ช่วงแนะแนวให้ ในการแข่งขันครั้งนี้ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดตามความสามารถที่มีอยู่
นางสาววรวรรณ ลิ่มปิติกุล (บุ๋มบิ๋ม) เล่าว่า ความรู้สึกเมื่อได้เป็นผู้แทนประเทศไทยคือต้องทำให้ดีที่สุดเพราะเราแบกประเทศไว้ และดีใจที่ได้ทำตัวเป็นประโยชน์กับประเทศ ส่วนอนาคนอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์า ค้นพบสิ่งใหม่ๆ ให้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทย "ถ้าทำได้อยากให้สหรัฐอเมริกาทึ่งในความเก่งของคนไทย"
นายวรากร กุลาเลิศ (พีท) กล่าวว่า วิชาชีววิทยาเป็นวิชาที่มีเนื้อหาน่าสนใจ และมีการวิจัยค้นพบสิ่งใหม่ๆ อยู่มาก นอกจากนั้นชีววิทยายังเป็นเรื่องใกล้ตัวเราสามารถนำมาปรับประยุกต์ในการดำรงชีวิตได้เป็นวิชาที่มีประโยชน์ ใช้ได้จริง และมีเรื่องราวที่น่าสนใจมากมายรอการค้นพบอยู่ "ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดและคงจะภูมิใจกับผลการแข่งขันที่ได้ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร เพราะได้ทุ่มเทและพยายามอย่างเต็มที่แล้ว"
นางสาววิชสิณี วิบุลผลประเสริฐ (อาม) เล่าว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นผู้แทนประเทศไทยและจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยครอบครัวได้สนับสนุนในด้านการอ่านหนังสือ เป็นกำลังใจในการเรียนและการสอบแข่งขันหรือการทำกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งให้คำปรึกษาที่ดีในทุกๆ เรื่อง สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ก็คาดหวังให้ตัวเองได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ โดยไม่มีผลพวงจากความเครียดหรือความกดดันมาเกี่ยวข้อง ส่วนผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไรนั้นคงไม่สำคัญเพราะถือว่าเราได้ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว
ผลการแข่งขันชีววิทยาโอลิมปิกระหว่างประเทศ ณ กรุงเมนส์ ประเทศเบลารุส เมื่อปืที่แล้ว ผู้แทนประเทศไทยสามารถทำได้ 3 เหรียญเงิน เมื่อใช้จำนวนเป็นเกณฑ์แล้วสามารถทำได้เป็นอันดับที่ 1 ของโลกเช่นเดียวกับประเทศจีนและรัสเซีย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ