ธ.กรุงไทยชาริอะฮ์ส่งเสริมการศึกษาในภาคใต้ต่อเนื่องสนับสนุนทางการเงินเพิ่มเติมอีกแก่ 66 โรงเรียน 257 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday July 12, 2004 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยชาริอะฮ์ ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามอย่างต่อเนื่อง เพิ่มเติมอีก 66 แห่ง ใน 9 จังหวัดภาคใต้ วงเงินรวม 257 ล้านบาท ชี้การศึกษาจะช่วยส่งเสริมคุณธรรมและสร้างปัญญา เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ช่วยขจัดปัญหาความขัดแย้งในภาคใต้ได้อย่างยั่งยืนและถาวรตลอดไป
เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2547 ที่ผ่านมา ที่โรงแรม ซี.เอส.ปัตตานี นายวิโรจน์ นวลแข กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ได้ลงนามในสัญญาให้การสนับสนุนทางการเงินตามหลักชาริอะฮ์ (แนวทางอิสลาม) แก่โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จำนวน 66 แห่งใน 9 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดนราธิวาส ยะลา ปัตตานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง สตูล กระบี่ และจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวงเงินรวมทั้งสิ้น 257 ล้านบาท เพื่อนำไปก่อสร้างอาคารเรียน หอพัก ซ่อมแซมอาคารกีฬา ซื้อรถรับ-ส่งนักเรียน ซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และเพื่อพัฒนาโรงเรียนในส่วนอื่นๆ ที่จำเป็น เพื่อสร้างเสริมเยาวชนและบุคลากรของโรงเรียน ให้เกิดคุณธรรมปัญญา และคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น
ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ธนาคารกรุงไทย ได้ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้ให้การสนับสนุนแก่โรงเรียนดังกล่าว จำนวน 42 แห่ง ใน 8 จังหวัดภาคใต้ ในวงเงินรวม 207 ล้านบาท ถึงขณะนี้รวมเป็นจำนวน 108 แห่ง วงเงินรวมทั้งสิ้น 464 ล้านบาท ซึ่งธนาคารภูมิใจที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการศึกษาแก่ชาวมุสลิม เพราะได้ตระหนักดีว่าหากเยาวชนของประเทศมีการศึกษาอย่างทั่วถึง จะช่วยส่งเสริมคุณธรรมสร้างปัญญาที่จะนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาความยากจน และที่สำคัญจะช่วยลดปัญหาความขัดแย้งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การให้การสนับสนุนทางการเงินในครั้งนี้ นับเป็นหนึ่งใน 47 บริการทางการเงินตามหลักชาริอะฮ์ ที่ธนาคารให้บริการแก่ลูกค้าชาวมุสลิมและลูกค้าทั่วไปที่สนใจบริการทางการเงินที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของดอกเบี้ย
นอกจากให้การสนับสนุนทางการเงินแก่โรงเรียนโดยตรงแล้ว ธนาคารยังให้การสนับสนุนทางการเงินแก่บุคลากรของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามทั้ง 108 แห่ง รวมทั้งสนับสนุนทางการเงินเพื่อซื้อแพคเกจเดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เพื่อศึกษาต่อในประเทศ ตั้งแต่ระดับ ปวช.จนถึงระดับปริญญาตรี เพื่อซื้อรถยนต์ไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน และยังมีวงเงินบัยอินะฮ์ธนวัฏเพื่อเป็นทุนสำรองสำหรับใช้จ่ายในยามจำเป็น รวมทั้งวงเงินสดคุณธรรม สำหรับใช้เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวด้วย
ธนาคารกรุงไทย เป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกของประเทศที่ให้บริการทางการเงินตามหลักชาริอะฮ์เต็มรูปแบบ โดยดำเนินธุรกิจในลักษณะ 1 ธนาคาร 2 ระบบ มีการแยกการบริหาร สำนักงานและสาขาของธนาคารชาริอะฮ์เป็นเอกเทศ ปัจจุบันมี 18 สาขา และ 16 เคาน์เตอร์ มียอดระดมทุนกว่า 3,000 ล้านบาท และได้ให้การสนับสนุนทางการเงินเป็นวงเงินรวมกว่า 2,000 ล้านบาท
ธนาคารมีความเชื่อมั่นว่า บริการทางการเงินตามหลักชาริอะฮ์เต็มรูปแบบ จะช่วยเพิ่มมูลค่าและประโยชน์ในด้านต่างๆให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับธนาคารทุกฝ่าย ทั้งที่เป็นประชาชน ลูกค้าธนาคารได้รับบริการฝากเงิน และสนับสนุนทางการเงินและบริการต่างๆ ผู้ถือหุ้นของธนาคารทั้งที่เป็นภาครัฐและภาคเอกชน ประชาชนและนักลงทุนทั่วไป ควบคู่กับการสร้างคุณธรรมและวัฒนธรรม ในการดำรงชีวิตที่มีสันติสุข ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน และถาวรตลอดไป
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์ บมจ.ธนาคารกรุงไทย โทร. 0-2208-4174-7
ฝ่ายส่งเสริมธุรกิจและสื่อสารองค์กร ธนาคารกรุงไทยชาริอะฮ์ โทร. 0-2713-7387--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ