“ท่องไปในซิดนีย์” กับแควนตัส/บริติช แอร์เวย์ส

ข่าวท่องเที่ยว Monday July 12, 2004 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--ธนบุรินทร์
สายการบิน แควนตัส และบริติช แอร์เวย์ส ร่วมกับแควนตัส/บริติช แอร์เวย์ส ฮอลิเดย์ส ออกแพ็คเกจเที่ยวออสเตรเลียกับโปรโมชั่นสุดคุ้ม “ท่องไปในซิดนีย์” “Spirit of Adventure Sydney” สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่รักการผจญภัยและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ ๆ ในต่างแดน พร้อมเปิด โลกทัศน์ในโลกกว้าง โดยโปรโมชั่นนี้หมดเขตวันที่ 31 กรกฎาคม 2547
ด้วยความหลากหลายของภูมิประเทศ ผู้คน และวัฒนธรรม ความสนุกสนาน ความเป็นมิตรของผู้คน และอาหารทะเลรสเลิศ ทำให้ประเทศออสเตรเลียเป็นหนึ่งในใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการไปเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต โดยเฉพาะนครซิดนีย์ที่เป็นเมืองยอดฮิต โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกทำกิจกรรมที่มีอยู่หลากหลายให้เหมาะกับไลฟสไตล์ ความชอบ และความสนใจของตนเอง ทั้งกิจกรรมในตัวเมืองและบริเวณรอบ ๆ นครซิดนีย์ ขึ้นอยู่กับความสนใจของนักท่องเที่ยวแต่ละคน ซึ่งอาจจะไปเที่ยวกับเพื่อน คนรัก หรือครอบครัว
แพ็คเกจ “ท่องไปในซิดนีย์” ราคาเริ่มต้นที่ 24,900 บาท (ไม่รวมภาษี และประกันการเดินทาง)โดยรวมตั๋วโดยสารเครื่องบินไป-กลับ ชั้นประหยัดโดยสายการบิน แควนตัส และบริติช แอร์เวย์ส ที่พักเป็นเวลา 3 คืน ที่ ซิตี้เกจ ซีเบล โฮเต็ล (Ctitgate Sebel Hotel) หรือ ควิลิตี้ โฮเต็ล เอสซี (Quality Hotel SC) หรือ คอมฟอร์ด อินน์ เคมบริดจ์ (Comfort Inn Cambridge) อาหารเช้า รถรับ-ส่งสนามบิน พร้อมบัตรเข้าชมซิดนีย์ อะควาเรียม (Sydney Aquarium) ล่องเรือรอบอ่าวซิดนีย์กับกัปตันคุก ครุ้ยส์ (Captain Cook Cruise) หรือ เอ็กซพลอเรอร์ ครุยส์ (Explorer Cruise) โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับแพ็คเกจ “ท่องไปในซิดนีย์” ได้ที่ แควนตัส/บริติช แอร์เวย์ส ฮอลิเดย์ เบอร์โทรศัพท์ 0 2236 2800 หรือ 0 2234 0031-4 หรืออีเมล์ reservation@holidays.co.th
นักท่องเที่ยวที่รักความท้าทาย ไม่ควรพลาดกิจกรรมยอดนิยมและน่าตื่นเต้นที่สุดในออสเตรเลียคือ การปีนสะพานซิดนีย์หรือที่รู้จักกันดีว่า (Sydney Harbour Bridge) การปีนแต่ละครั้งจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง จึงจะถึงจุดสูงสุดของสะพาน ที่ความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 134 เมตร
ตลอดการเดินทางจะมีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกและมีความรู้ ความชำนาญเป็นอย่างดีร่วมเดินทาง พร้อมหยุดเป็นระยะ ๆ ในระหว่างการปีน เพื่อบอกเล่าเรื่องราวประวัติของสะพาน การก่อตั้งประเทศออสเตรเลีย และย่านต่าง ๆ ในนครซิดนีย์ โดยเฉพาะเดอะร้อคส์ (The Rocks) ที่เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ของนครซิดนีย์ที่ชาวยุโรปเริ่มเข้ามา ปัจจุบันยังมีร่องรอยของอาคารเก่าในยุคแรกสมัย เป็นอาณานิคมหลงเหลืออยู่
ในการปีนสะพานซิดนีย์ นอกจากจะได้อาหารตาจากทิวทัศน์สวย ๆ ในมุม 360 องศา แล้วยังได้อาหารสมองจากการปีนสะพาน ว่ากันว่านับตั้งแต่เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวให้มาปีนสะพานตั้งแต่ช่วงเช้า 07.30 น. จนถึงค่ำ 20.30 น. โดยเปิดให้บริการทุกวันในทุกสภาพอากาศยกเว้นวันคริสต์มาส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 เป็นต้นมา ปรากฏว่ามีคนปีนสะพานซิดนีย์แล้วกว่า 1 ล้านคน (หนึ่งล้านคน) โดยกว่า 60 เปอร์เซนต์เป็นชาวต่างชาติ ทั้งนี้ผู้ที่จะปีนสะพานซิดนีย์ได้ต้องมีอายุอย่างน้อย 12 ปี
หากอยากทำความรู้จักกับซิดนีย์ให้มากขึ้นควรลองนั่งรถบัสนำเที่ยวชมเมืองกับ ซิดนีย์ เอ็กซพลอเรอร์ บัส (Explorer Bus) รถบัสจะออกจากเซอร์คูลาร์ คีย์ (Circular Quay) ทุก ๆ 18 นาทีโดยประมาณ ตั้งแต่เช้าตรู่ไปจนถึงเวลาเย็น นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นและลงซิดนีย์ เอ็กซพลอเรอร์ บัส ณ สถานีใดก็ได้จากจำนวนทั้งหมด 26 จุด ไม่ว่าจะเป็นย่านประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ที่บอกเล่าความเป็นมาของนครซิดนีย์ และย่านท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยรอบ
หากชอบบรรยากาศความเป็นขุนเขา และความเขียวชอุ่มของต้นไม้ใบหญ้า นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยววนอุทยานแห่งชาติ บลูเม้าเท่นส์ ที่ห่างจากนครซิดนีย์เพียง 105 กิโลเมตรหรือใช้เวลาขับรถเพียงประมาณ 90 นาที โดยสามารถไปท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สำหรับกิจกรรมที่สามารถทำได้เมื่อไปเยือน วนอุทยานแห่งชาติ บลูเม้าเท่นส์ อาทิ การเดินป่าศึกษาพันธุ์ไม้นานาพันธุ์ ชมความงามของทัศนียภาพโดยรอบด้วยการนั่งรถกระเช้า ลอยฟ้าซีนิสเซ็นเดอร์ (Sceniscender) ที่สามารถมองเห็นภูเขา 3 พี่น้อง (Three Sisters) มองเห็นท้องฟ้าโดยรอบเป็นสีฟ้าทมึน เนื่องจากไอระเหยของน้ำมันจากต้นยูคาลิปตัส หรือจะลองนั่งซีนิค เรลเวย์ (Scenic Railway) ที่มีความชันที่สุดในโลก ชมความงามของธรรมชาติในมุมดิ่งก็สวยไม่แพ้กัน
นอกจากนั้น ในบริเวณใกล้เคียงยังมีถ้ำ เจโนลัน (Jenolan Caves) ที่มีความงดงามที่สุดในออสเตรเลียที่มีอายุกว่า 400 ล้านปี ที่มีถ้ำทั้งหมดถึง 328 ถ้ำแต่เปิดให้เที่ยวชมได้เพียง 10 ถ้ำเท่านั้น โดยมีผู้คนพบถ้ำดังกล่าวเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2381
หากชอบดื่มและจิบไวน์ ควรไปเที่ยวที่ฮันเตอร์ วัลเลย์ เพียงขับรถออกจากซิดนีย์เพียง 2 ชั่วโมงเศษ ๆ หรือประมาณ 160 กิโลเมตรก็จะได้ลิ้มรสไวน์รสเลิศถึงถิ่นผู้ผลิตไวน์ โดยสามารถไปเที่ยวได้ตลอด ทั้งปี หรือหากต้องการขึ้นบอลลูนลอยฟ้า (Hot Air Balloon) ชมทัศนียภาพในมุมกว้างก็สามารถทำได้เช่นกัน
เมื่อไปเที่ยวซิดนีย ก็ไม่ควรพลาดไปเที่ยว พอร์ท สตีเฟ่น (Port Stephen) ที่อยู่ห่างจากซิดนีย์เพียง 210 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถเพียงสองชั่วโมงครึ่งไปทางตอนเหนือของซิดนีย์ นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมทางน้ำ ตกปลา ว่ายน้ำ เล่นเจ็ตสกี พายเรือคายัค ล่องเรือดูฝูงโลมาที่สามารถชมได้ตลอดทั้งปี ขี่มอเตอร์ไซด์ 4 ล้อกลางคลื่นทราย หรือโต้คลื่นทราย ฯลฯ เป็นต้น
สำหรับนักเที่ยวที่ต้องการไปสัมผัสการท่องเที่ยวในดินแดนแห่งความฝันกับใครสักคนนั้น ปัจจุบัน สายการบิน แควนตัส และ บริติช แอร์เวย์ส ให้บริการบินตรงทุกวันไปนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย.
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
เกษมศรี แก้วธรรมชัย และยุวดี ชมบุญ
โทรศัพท์ 02 231 6158-9 โทรสาร 02 231 6230
โทรศัพท์มือถือ 01 611 4696 อีเมล์ kasemsri@thanaburin.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ