เอเซอร์ จับมืออินเทลเปิดตัว โครงการ “Acer Unwire The Campus”

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 12, 2004 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เอเซอร์ จับมืออินเทลเปิดตัว โครงการ “Acer Unwire The Campus” เพื่อสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีไร้สาย ในมหาวิทยาลัย พร้อมสนับสนุน โครงการ e-university ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีโน้ตบุ๊คจัดกิจกรรมมากมาย พร้อมให้ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีการใช้โน้ตบุ๊คการสื่อสารไร้สาย การแสดง สาธิต และทดลองใช้โน้ตบุ๊ค รวมทั้งนำเสนอกิจกรรมทางการตลาดพร้อมโปรโมชั่นโน้ตบุ๊คราคาพิเศษ ในมหาวิทยาลัย 12 แห่ง ทั่วประเทศ
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด และบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวโครงการ Acer Unwire The Campus เพื่อสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีไร้สายในมหาวิทยาลัยอย่างกว้างขวาง รวมทั้งเผยแพร่ข้อมูล ความรู้ ประโยชน์ของการใช้เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายในการเรียนการสอน อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนความพร้อมเพื่อโครงการ e-university ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับการให้ความรู้ทางด้านเทคโนโลยี การใช้โน้ตบุ๊คเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย จัดโปรโมชั่นโน้ตบุ๊คในราคาพิเศษ พร้อมนำเสนอกิจกรรมทางการตลาด ภายในมหาวิทยาลัย 12 แห่ง ทั่วประเทศ เพื่อให้นักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัยได้ทดลองใช้โน้ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงของเอเซอร์ และสัมผัสการทำงานจริงด้านเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สาย
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้นำด้านคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊ค สนับสนุนและเปิดโอกาสให้นิสิตและนักศึกษาสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศไร้สายในการเรียนการสอนได้อย่างเต็มที่ โดยบริษัทฯ จัดโครงการ Acer Unwire The Campus แสดงสินค้าโน้ตบุ๊คเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายครบชุดในมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ตั้ง “Acer Mobility Zone” แสดงสินค้าโน้ตบุ๊คราคาถูก และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีไร้สาย เพื่อให้นักศึกษาได้ทดลองใช้งานจริงที่บูธของเอเซอร์ภายในมหาวิทยาลัย รวมถึงเป็น จุด Drop point ในการให้บริการเครื่องเอเซอร์ เป็นเวลา 2 เดือน (ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึง เดือนสิงหาคม) พร้อมทั้งเตรียมทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีสาธิตการใช้โน้ตบุ๊คเทคโนโลยีไร้สาย ให้นักศึกษาได้ทดลองใช้งานจริง มีการให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย เสมือนเป็นศูนย์บริการย่อยโน้ตบุ๊คในบริเวณมหาวิทยาลัย
นายแฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวถึงการจัดโครงการ Acer Unwire The Campus ครั้งนี้ว่า เอเซอร์ในฐานะบริษัทผู้นำด้านคอมพิวเตอร์ และผู้จำหน่ายโน้ตบุ๊ค
อันดับ 1 มีความพร้อมในการนำเสนอเครื่องโน้ตบุ๊คไร้สายที่มีประสิทธิภาพและยังได้รับการสนับสนุนจากอินเทล ผู้นำด้าน ไมโครโพรเซสเซอร์ และ เทคโนโลยี ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ ที่จะร่วมสนับสนุนโครงการ e-university ของกระทรวงไอซีที โดยนำเสนอโน้ตบุ๊ครุ่น Acer Extensa 2902EFXCi ที่ใช้ Intel? Celeron? M Processor และรุ่น Acer Extensa 2902FXCi ที่ใช้ Intel? Centrino? mobile technology เพื่อสร้างโอกาสให้กับนิสิต นักศึกษาให้สามารถมีโน้ตบุ๊คพร้อมเทคโนโลยีไร้สายในราคาย่อมเยาไว้ใช้ในการเรียนของนักศึกษา ซึ่งจะทำให้นักศึกษาสามารถศึกษาและค้นคว้าข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเชื่อมั่นว่านิสิต นักศึกษาจะสามารถเป็นเจ้าของเทคโนโลยีไร้สายที่เอเซอร์นำเสนอได้เป็นอย่างดี
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปัจจุบัน เครือข่ายไร้สายมีการใช้กันอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้นในแวดวงของการศึกษา เพราะช่วยให้นักศึกษาและอาจารย์สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่เครือข่าย LAN หรืออินเทอร์เน็ตได้อย่างอิสระและคล่องตัว โครงการ Acer Unwire The Campus จึงเป็นโครงการที่มีประโยชน์และเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้อย่างลงตัว สำหรับ อินเทล? เซนทริโน? โมบายล์ เทคโนโลยี นั้น เป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของอินเทลซึ่งผสมผสานคุณสมบัติต่างๆ เพื่อการใช้งานคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คโดยเฉพาะ ด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นสำหรับการทำงานแบบเคลื่อนที่และความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่าย LAN ไร้สาย ขณะเดียวกันยังทำให้โน้ตบุ๊คมีขนาดบางและน้ำหนักเบาขึ้น แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่นานขึ้น ส่วน อินเทล? เซลเลอรอน? เอ็ม โปรเซสเซอร์ นั้น เป็นเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ที่ให้สมรรถนะการทำงานแบบโมบายล์ที่มีประสิทธิภาพคุ้มค่าในระดับราคาที่ย่อมเยากว่า นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยจึงสามารถเลือกเทคโนโลยีที่เหมาะกับความต้องการของตนได้มากขึ้น
นายบุญชัย เงาวิศิษฎ์กุล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์เตรียมนำเสนอโน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีไร้สายราคาพิเศษเฉพาะโครงการนี้ เพื่อนักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัย ด้วยโน้ตบุ๊ค 2 รุ่น ที่ใช้ โพรเซสเซอร์ Pentium M 1.5GHz with L2 Cache 1024KB ใน Intel Centrino Mobile Technology และ Celeron M 1.3 GHz with L2 Cache 512 KB จากอินเทล คือ โน้ตบุ๊ครุ่น Acer Extensa 2902FXCi มาพร้อมกับ Intel SpeedStepTM Technology ที่เต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพของสัญญาณในการเชื่อมต่อ Wireless LAN ในราคาเพียงแค่ 41,900 และ 33,900 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการผ่อนชำระแบบสบายๆ กับสินเชื่อเฟริสช้อย ด้วยดอกเบี้ยพิเศษ ต่ำสุดเพียง 0.69% เพื่อให้สอดคล้องกับความสามารถในการผ่อนชำระของนักศึกษา
นาย นิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยที่ร่วมโครงการ ทั้ง 12 แห่ง ประกอบด้วย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัย มหิดล สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยบูรพา และ มหาวิทยาลัยสงขลา
ส่วนกิจกรรมอื่นๆที่จะช่วยสร้างสีสันในงานประกอบด้วย การจัดสัมมนาเชิงวิชาการภายใต้ชื่อ “Acer Unwire The Campus” โดยบุคลากรจากทางบริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด และ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) และเชิญอาจารย์จากทางมหาวิทยาลัยมาให้ความรู้เพิ่มเติมในส่วนของการปฏิบัติงานจริงภายในมหาวิทยาลัย จัดประกวด Acer Smart Girl and Guy 2004 โดยพิจารณาจากความสามารถ และความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีทางด้านการสื่อสารแบบไร้สายเป็นหลักให้กับนักศึกษา โดยเอเซอร์จะมอบทุนการศึกษาให้กับผู้ชนะเลิศ จำนวน 4 รางวัล
นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ซื้อโน้ตบุ๊คทั้ง 2 รุ่น ยังมีโปรโมชั่นพิเศษ ส่งคูปองลุ้นจับรางวัล รับ โน้ตบุ๊ครุ่น Acer Extensa 2902EFXCi Mobile Intel Celeron ฟรี 12 รางวัล ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมฟังสัมมนา ทุกคนมีสิทธิ์ลุ้นรับ Acer Mobi MP3 อีก 12 รางวัล พร้อมรางวัลอื่นๆอีกมากมาย และนอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงคอนเสิร์ต เพื่อเป็นการสร้างความบันเทิงให้กับนักศึกษาและบุคลากรของทางมหาวิทยาลัยอีกด้วย
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ก่อตั้งในปี พ.ศ.2519 มีสาขาอยู่ในทวีป เอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกา ซึ่งจะให้การสนับสนุนผู้แทนจำหน่ายที่มีอยู่มากกว่า 100 ประเทศ นอกจากผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ เอเซอร์ยังเป็นผู้นำในด้านการบริการ MegaMicro e-business ซึ่งตอบสนองทั้งในรูปของผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์และการให้บริการทุกระดับตั้งแต่ผู้ใช้ส่วนบุคคลจนถึงองค์กรขนาดใหญ่
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 5 ปีซ้อน (2542- 2546) รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล
Marketing Executive
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด
โทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721
อีเมล์: pattra_k@acer.co.th
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สาวิตรี มีสมศักดิ์
โทรศัพท์ : 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030
อีเมล์ : sawitri@pc-a.co.th
ท่านสามารถดาวโหลดข่าวประชาสัมพันธ์ได้จาก www.pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ