ผู้จดทะเบียนผลิตภัณฑ์ชุมชนกว่า 1,700 รายในกรุงเทพฯ ร่วมคัดสรรชิงสุดยอด OTOP ปี 47

ข่าวทั่วไป Monday July 12, 2004 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--กทม.
นางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่กรุงเทพมหานครได้ปิดรับลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ชุมชนตามโครงการคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP Champion ของรัฐบาล ผลปรากฏว่า มีผู้มาจดทะเบียนผลิตภัณฑ์ OTOP ทั้ง 5 ประเภท เป็นจำนวนมากถึง 1,717 ราย
โดยมีผลิตภัณฑ์ประเภทของใช้และของประดับตกแต่งมากที่สุดถึง 534 ราย รองลงมา ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ประเภทอาหาร 323 ราย, ศิลปะประดิษฐ์และของที่ระลึก 308 ราย, สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร 244 ราย , ผ้าและเครื่องแต่งกาย 217 ราย และเครื่องดื่ม 91 ราย ซึ่งแบ่งผู้มาจดทะเบียนออกเป็นกลุ่มผู้ผลิตชุมชน 469 ราย และผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs 1,248 ราย
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า จากยอดผู้มาจดทะเบียนทั้งหมด ผลปรากฏว่า สำนักงานเขตดอนเมืองมีผู้มาจดทะเบียนมากที่สุดถึง 64 ราย รองลงมา ได้แก่ เขตประเวศ 61 ราย, เขตบางซื่อ 58 ราย, เขตบางพลัด 57 ราย, เขตหลักสี่ 55 ราย , เขตจอมทองและบางแค เขตละ 54 ราย , เขตจตุจักร 53 ราย, สายไหม 52 ราย และบางกะปิ 50 ราย เป็นต้น และพบว่าในการจดทะเบียนปี 2547 นี้ มีผลิตภัณฑ์ OTOP ที่โดดเด่นน่าสนใจเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น หมี่กรอบ ร.5 เขตธนบุรี, ขนมเปี๊ยะกุหลาบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, เครื่องดื่มขมิ้นชัน เขตหนองแขม, หัตถศิลป์ทองคำ เขตสัมพันธวงศ์, ภาพนูนสูง “เรือสุพรรณหงษ์” จากกระดาษรีไซเคิล เขตคลองสามวา, จิตรกรรมน้ำทองบนผลิตภัณฑ์ไม้ เขตหนองจอก, เปลือกไข่วิจิตร เขต บางรัก, เรือยนต์จิ๋วบังคับวิทยุ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, พัดลมไม้สัก เขตธนบุรี, ดอกไม้ประดิษฐ์จากใบยางพารา มะม่วง และจำปี เขตคลองสามวา, ฝาชีสายรุ้ง เขตบางกะปิ, และบอนสี เขตจตุจักร เป็นต้น
ซึ่งต่อไปกรุงเทพมหานครจะดำเนินการพิจารณาคัดเลือกผู้มีสิทธิที่ได้ผ่านการลงทะเบียนตามหลักเกณฑ์ปี 2547 เข้ารับการอบรมเพื่อปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนก่อนมีการคัดสรร เพื่อให้ได้สุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ กรุงเทพมหานคร ระดับ 3-5 ดาว ปี 2547 ที่ได้คุณภาพมาตรฐานดีที่สุดต่อไป--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

แท็ก ตำบล   otop  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ