ศูนย์ LASIK CENTER ร.พ.กลาง กทม. นำเทคโนโลยีสุดทันสมัยรักษาความผิดปกติสายตา

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 12, 2004 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--กทม.
กองประชาสัมพันธ์ กทม. จัดโครงการสื่อมวลชนสัญจร เยี่ยมชมศูนย์ตรวจและรักษาสายตา (LASIK CENTER) ของโรงพยาบาลกลาง ซึ่งเป็นศูนย์รักษาความผิดปกติของสายตา ด้วยเทคโนโลยีทันสมัยที่สุดแห่งแรกของโรงพยาบาล ในสังกัดกทม.
เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ห้องประชุมเล็ก ชั้น 20 อาคารอนุสรณ์ 100 ปี โรงพยาบาลกลาง นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชม ศูนย์ตรวจและรักษาสายตา (LASIK CENTER) ร.พ.กลาง โดยมี น.พ.ประวิทย์ ภัทรวิชา ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ น.พ.มาโนชญ์ ลีโทชวลิต น.พ.ไกรจักร แก้วนิล รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ พร้อมด้วย น.พ.ปราโมทย์ เพชรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง และผู้บริหารโรงพยาบาลกลางให้การต้อนรับ
ศูนย์ตรวจและรักษาสายตา (LASIK CENTER) ร.พ.กลาง ซึ่งเป็นแห่งแรกของโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร มีอุปกรณ์การรักษาที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูง อาทิ ไมโครเคอราโตม (Microkeratome) อุปกรณ์แยกชิ้นกระจกตาด้วยใบมีดขนาดเล็กชนิดประกอบสำเร็จรูปใช้แล้วทิ้ง เครื่องเลเซอร์ Allegretto และเอ็กไซเมอร์เลเซอร์ (Excimer Laser) อันเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดของวงการแพทย์ในปัจจุบัน
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กล่าวว่า สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร มุ่งพัฒนาศักยภาพการให้บริการของทุก โรงพยาบาลในสังกัด ทั้งในด้านกายภาพ เทคโนโลยีต่างๆ ระบบสารสนเทศ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรทางด้านการแพทย์และการสาธารณสุข เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทันต่อวิทยาการและเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการให้บริการผู้ป่วย นอกจากนี้ยังสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของโรงพยาบาล และได้คำนึงถึงความคุ้มค่าในการใช้เครื่องมือทางการแพทย์ที่มีราคาแพง โดยมุ่งเน้นให้โรงพยาบาลแต่ละแห่งเป็นศูนย์การแพทย์เฉพาะด้าน มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการรักษา โรคเฉพาะทาง และสามารถใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีราคาแพงร่วมกันได้ เพื่อประหยัดงบประมาณกรุงเทพมหานครและประเทศชาติ เช่น โรงพยาบาลกลาง เป็นศูนย์ตรวจและรักษาด้านสายตา (LASIK CENTER) ที่ทันสมัยที่สุดของกทม. วิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล เป็นศูนย์รักษาโรคหัวใจ เมื่อโรงพยาบาลในสังกัดพบผู้ป่วยโรคเฉพาะทางแต่ละประเภทแล้ว ก็สามารถส่งต่อผู้ป่วยมารักษายังโรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญโรคนั้นๆ ได้
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้ให้การสนับสนุนนโยบายทุกด้านของสำนักการแพทย์ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในขณะที่ได้รับบริการทางการแพทย์ที่ดี มีคุณภาพ รวมทั้งเป็นการสนับสนุนนโยบายการสร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าของรัฐบาลด้วย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ