การแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเรือใบ รายการ "HUA HIN REGATTA 2004"

ข่าวทั่วไป Tuesday July 13, 2004 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๑๓ กรกฎาคม ๒๕๔๗) เวลา ๑๐.๐๐ น. พลเรือเอก ทวีศักดิ์ โสมาภา นายกสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเรือใบ รายการ "HUA HIN REGATTA 2004" ณ ห้องโคโลเนียล โรงแรม เซ็นทรัลโซฟิเทลหัวหิน รีสอร์ท อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
กองทัพเรือ ให้ความร่วมมือและสนับสนุนการจัดการแข่งขันเรือใบ รายการ "HUA HIN REGATTA" ของ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประจำทุกปี สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๐๙ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงเรือใบ ประเภท โอ เค ชื่อ เวคา จากหน้าพระราชวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ข้ามอ่าวไทย ไปยังอ่าวนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นระยะทางประมาณ ๖๐ ไมล์ทะเล ดังนั้น เพื่อเป็นการน้อมรำลึกและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีพระปรีชาสามารถทางด้านกีฬาเรือใบ กับที่ได้ทรงพระราชทานหางเสือเรือพระที่นั่งเวคาให้กับสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ฯ เพื่อเป็นรางวัลนิรันดร ในการนี้ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ฯ จึงได้จัดให้มีการแข่งขันเรือใบชิงรางวัลพระราชทานหางเสือเรือพระที่นั่งเวคาเป็นประจำทุกปี โดยจัดการแข่งขันขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ๒๕๔๓
สำหรับการแข่งขันเรือใบ รายการ "HUA HIN REGATTA 2004" ในปีนี้ เป็นการจัดครั้งที่ ๕ ณ บริเวณชายหาดอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ ๓๐ กรกฎาคม ถึงวันที่ ๓ สิงหาคม ๒๕๔๗
ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขันเรือใบ ได้ ตามวัน เวลา และสถานที่ ดังกล่าว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ