กสิกรไทยบุกภาคตะวันออกปลุกเอสเอ็มอีรุกตลาดต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 13, 2004 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทยบุกภาคตะวันออกปลุกเอสเอ็มอีรุกตลาดต่างประเทศ หลังพบธุรกรรมด้านต่างประเทศครึ่งปีเพิ่มพรวด มีกลุ่มเกษตรแปรรูปเป็นดาวเด่นโตถึง 117% พร้อมจัดสัมมนาติวเข้ม 14-16 ก.ค.ที่พัทยา
นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายพาณิชยบรรษัท ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมีแผนการจะเพิ่มความสัมพันธ์ในการทำธุรกรรมการเงินของกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีที่มียอดขายระหว่าง 50-400 ล้านบาทมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ธุรกิจอยู่ในช่วงเติบโต พร้อมที่จะเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ได้ในอนาคต ดังนั้นความต้องการบริการทางการเงินเริ่มจะมีความซับซ้อนมากขึ้น
จากปัจจุบันที่ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวส่วนใหญ่จะใช้บริการด้านสินเชื่อ และเงินฝากกับธนาคารเป็นหลัก โดยธนาคารมีเป้าหมายจะเสนอให้ลูกค้าใช้บริการกับธนาคารครบวงจร 4 ด้าน คือ บริการด้านสินเชื่อ (Credit) บริการด้านการจัดการทางการเงิน (Cash Management) บริการธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ (Trade Finance) และบริการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน (Treasury Risk Management)
ทั้งนี้จะเริ่มจากลูกค้าภาคตะวันออกในจังหวัดชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา ที่เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพสูงในการพัฒนาเป็นผู้ค้าระหว่างประเทศที่มีคุณภาพในอนาคต ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป อิเล็กทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์จากไม้ ยางพารา ซึ่งลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารในพื้นที่ดังกล่าวเกือบ 40% ดำเนินธุรกิจด้านการนำเข้า-ส่งออก หรือเกี่ยวข้องกับการนำเข้า-ส่งออก โดยมียอดการใช้บริการธุร-กรรมด้านต่างประเทศใน 6 เดือนแรกปีนี้เกือบ 5,000 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้วประมาณ 43% โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรแปรรูปมีธุรกรรมด้านต่างประเทศถึง 2,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 117%
นายปกรณ์ กล่าวเสริมว่า การสร้างความสัมพันธ์และส่งเสริมศักยภาพการทำธุรกิจของเอสเอ็มอีในภาคตะวันออกนั้น ธนาคารกสิกรไทยจะจัดสัมมนาให้ความรู้แก่เอสเอ็มอีภาคตะวันออก โดยในวันที่ 14 กรกฎาคมจะสัมมนาเรื่อง รู้รอบทิศ...ธุรกิจภาคตะวันออก โดยให้ความรู้เกี่ยวกับภาพรวมเศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลัง และกลยุทธ์เด่นการตลาดสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคจากมืออาชีพ
อาทิ ดร.ปิยะสวัสดิ์ อัมระนันท์ ประธานกรรมการ บลจ.กสิกรไทย คุณศิริกุล เลากัยกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ไอจี และที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ดัง ๆ เช่น GMM Grammy , เรดบลู เอ็กซ์ตร้า ส่วนในวันที่ 15 -16 กรกฎาคม จะเป็นการสัมมนาเรื่อง เจาะรหัสลับการค้าโลก : World Trade Discovery ซึ่งเป็นการสัมมนาเชิงลึกและปฏิบัติการสำหรับผู้ส่งออก เพื่อให้ทราบถึงยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจและการค้าระหว่างประเทศ
ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทย มีลูกค้าเอสเอ็มอีอยู่ประมาณ 1.3 แสนราย มียอดสินเชื่อประมาณ 2.4 แสนล้านบาท นับเป็นฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่สุดของธนาคาร และได้ตั้งเป้าในการปล่อยสินเชื่อให้กลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีในปีนี้เพิ่มประมาณ 15%
รังษี บูรณประภาพงศ์
ฝ่ายสื่อสารและส่งเสริมงานบริหารองค์การ ธนาคารกสิกรไทย
โทรศัพท์ 0 2470 2655 โทรสาร 0 2470 2746
e-mail: rungsee.b@kasikornbank.com
www.KASIKORNBANK.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ