เลดี้ โซน โชว์ ‘ท่าเต้นกระชับเต้า’ โดนใจสาวๆ เต้าใหญ่แน่นกระชับ เต้าเล็กอึ๋มทันตา

ข่าวทั่วไป Tuesday July 13, 2004 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--กันตนา กรุ๊ป
สาวเต้าเล็ก เต้าใหญ่ที่ส่วนใหญ่มักไม่พึงใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่นั้น โดยเฉพาะขนาดไซส์มินิ เห็นทีคงไม่ต้องกังวลอีกต่อไป กับความไม่มั่นใจ และอาการกลัวทั้งหลาย เพราะรายการ “เลดี้ โซน” ทางไอทีวีได้นำเคล็ดลับการเพิ่มอึ๋มแบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอมาฝากบรรดาสาวๆ ด้วยวิธีง่ายๆ กับ “ท่าเต้นกระชับเต้า” ช่วยสาวอกเล็กให้อึ๋มได้ทันตา
งานนี้ “คุณกุ้ง-เขมมิกา ณ สงขลา” นักตบนมเบอร์หนึ่ง และเภสัชกรแพทย์แผนไทย “คุณประภาพร ประพาฬรัตนา” ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเต้นกระชับเต้า ได้มาอธิบายและสาธิต ท่าเต้นแต่ละท่า ผ่านรายการ “เลดี้ โซน” ให้สาวอกเล็ก อกใหญ่ทั้งหลายดูและทำตามได้โดยไม่ต้องเสียตังค์ โดยทุกท่าเต้นได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขแล้วว่าปลอดภัยและได้ผล
สำหรับสาวอกเล็กที่ต้องการให้หน้าอกอึ๋มขึ้นนั้น ท่าเต้นกระชับเต้า มีอยู่ด้วยกัน 7 ท่า คือ ท่าบริหารฝ่ามือ, ท่ามิ๊ลค์เชค, ท่าซักผ้า, ท่ากระโดดเชือก, ท่ายกใจให้หมดเลย, ท่าเก็บชิดยกปล่อย และ ท่าใจประสานใจ ส่วนท่าเต้นกระชับเต้าสำหรับสาวอกใหญ่ มี 7 ท่าเช่นกัน คือ ท่าบริหารฝ่ามือ, ท่าบิน, ท่าหลิว ลู่ลม, ท่าบิดขี้เกียจ, ท่าต้นไม้, ท่าเขินอาย และ ท่าใจประสานใจ โดยทุกครั้งเวลาเต้นในแต่ละท่านั้น จะต้องแขม่วหน้าท้อง และไม่ใส่ยกทรง และที่สำคัญขาต้องขยับซ้ายขวาตามจังหวะเสียงเพลงด้วย
ท่าเต้นกระชับเต้าของสาวอกเล็ก เริ่มด้วยท่าบริหารฝ่ามือ โดยแบมือสลัดขึ้นลงไปข้างหน้า 3 ระดับ คือ ระดับเหนือศรีษะเล็กน้อย ระดับใบหน้า และระดับหน้าอก หลังจากนั้นยื่นมือไปข้างหน้า แขนเหยียดตึง ให้กำมือและปล่อย ประมาณ 10 ครั้ง ต่อมาให้เหวี่ยงมือไปด้านข้างซ้ายขวา ประมาณ 10 ครั้ง แล้วเหยียดมือขึ้นเหนือศรีษะ ทำประมาณวันละ 20 นาที อกจะใหญ่และกระชับขึ้น ท่านี้จะช่วยให้ฝ่ามือ มีพลัง ลดเส้นเลือดขอดบริเวณฝ่ามือด้วย
ท่ามิ๊ลเชค หรือ ท่าเขย่าเต้า ให้ย่อเขาโน้มตัวลงมาข้างหน้า พร้อมกับทิ้งแขนให้ห้อยสบาย ไม่ต้องเกร็ง เขย่าให้เต้าขยับเป็นวงกลมประมาณ 100 ครั้ง ท่าซักผ้า วิธีเต้นคล้ายๆ กับการซักผ้าด้วยมือ คือ ยื่นมือไปข้างหน้าให้ตึงพร้อมกับกำมือ และทำเหมือนกำลังซักผ้าให้รู้สึกว่าเต้าเขย่าอยู่ ท่ากระโดดเชือก กระโดดซ้ายขวา แกว่งมือไปด้านหน้าเหมือนการกระโดดเชือก ท่ายกใจให้หมดเลย เป็นการใช้สองมือประสานยกและดันเต้าจากด้านข้างเข้าข้างใน และดันขึ้นจากดานล่าง ท่าเก็บชิดยกปล่อย ให้แขม่วท้อง แยกขาออก ไขว้ข้อมือและเหยียดตรงไปด้านหน้า ใช้ต้นแขนรวบด้านข้างโดยหนีบเต้าแล้วยกขึ้นจากนั้นให้คลายออกแล้ววาง ท่านี้ให้ทำเร็วๆ สำหรับท่าเต้นสุดท้ายของสาวอกเล็กคือ ท่าใจประสานใจ
คือ บีบเต้านมยกขึ้น เดินก้าวมาข้างหน้า นับ 1 — 5 แล้วทิ้งมือกวาดออกไปด้านข้างเป็นวงกว้าง หลังจากนั้นบีบเต้านมแล้วเดินถอยหลังกลับ ท่าเต้นกระชับเต้า ของสาวอกใหญ่ที่ต้องการให้หน้าอกกระชับ ท่าแรก ท่าบริหารฝ่ามือ ซึ่งจะเป็นคนละท่ากับท่าบริหารฝ่ามือของสาวอกเล็ก โดยสาวอกเล็กสามารถทำได้ทั้ง 2 ท่า ด้วยการทำให้อกใหญ่ก่อน หากอกใหญ่แล้วประมาณ 2 เดือนจึงทำท่าบริหารฝ่ามือให้อกกระชับ แต่สำหรับคนหน้าอกใหญ่ห้ามทำท่าบริหารฝ่ามืออกเล็กให้ใหญ่เด็ดขาดเพราะจะทำให้อกยานได้
ท่าบิน ให้เหยียดมือดึงหัวไหลไปด้านหลังให้ตึงที่สุด ทำประมาณวันละ 10 นาที ท่าหลิวลู่ลม ให้ยืดแขนขึ้นเหนือศรีษะ ใช้มือขวาจับข้อมือซ้าย แขม่วท้องแล้วเอียงตัวไปทางซ้ายนับ 1-50 ทำสลับกันซ้ายขวา ท่าบิดขี้เกียจ ให้ยืนแยกเท้า วาดแขนประสานมือ ไว้บนศรีษะ แขม่วท้อง กระดกก้นขึ้น แขนขาตึง เวลาเอาแขนลงให้ค่อยๆ เอาลงอย่างช้าๆ จะช่วยให้อกกระชับ และทำให้หน้าอกคงรูป ท่าต้นไม้ ยกมือประสานอยู่เหนือหัว แขนตรึง ท่าเขินอาย ให้ไขว้แขน แล้วใช้ต้นแขนหนีบเต้าไว้ จากนั้นยกไหล่ให้ใกล้ติ่งหูที่สุด แล้วค่อยๆ คลายออก ท่าเขินอาย จะช่วยให้หน้าอกชิดขึ้น มีเนินอกมากขึ้น ท่าใจประสานใจ ให้ยืนแยกขาออก ใช้มือบีบเต้านมเข้ามาชิดกัน มือประสานกันไว้ นับ 1-50 ค่อยๆ คลายออก ท่านี้จะทำให้หน้าอกชิดกันขึ้น และจะไม่ทำให้หน้าอกยาน
“การราดน้ำเย็นที่หน้าอกทุกวัน โดยเวลาราดให้แขม่วท้อง โน้มตัวไปข้างหน้านิดหน่อย แล้วใช้ น้ำเย็นราดที่เนินอก จะช่วยให้หน้าอกกระชับขึ้นด้วยค่ะ
หากมองไม่เห็นภาพว่าแต่ละท่าทำอย่างไรนั้น สาวๆ ที่สนใจเคล็ดลับดีๆ อย่างนี้ต้องเปิดทีวีดูในรายการ “เลดี้ โซน” ทางช่องไอทีวี ที่มีการสาธิตให้เห็นกันทุกท่าแบบเต็มตา ตลอดสัปดาห์ระหว่าง วันจันทร์ที่ 12 — วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม เวลา 16.30-17.00 น. แล้วลองทำตามกันดู รับรองว่าอกอึ๋ม อกกระชับได้โดยไม่ต้องเสียตังค์ค่ะ” คุณกุ้ง -เขมมิกา กล่าวทิ้งท้าย
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ไอทีวี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ