21 มหาวิทยาลัยของออสเตรียไว้วางใจใช้ระบบเอส เอ พีเพิ่มประสิทธิภาพด้านการจัดการระบบการเงิน

ข่าวทั่วไป Tuesday July 13, 2004 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
เอส เอ พี เอจี แถลงข่าวการได้รับความไว้วางใจจากกระทรวงศึกษาธิการ วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมของประเทศออสเตรีย นำโซลูชั่นของ เอส เอ พี เข้าไปใช้ในมหาวิทยาลัยในประเทศออสเตรียเพื่อปรับปรุงกระบวนการการจัดการด้านการเงินให้มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น โดยโซลูชั่นดังกล่าวนี้ได้ช่วยให้แต่ละสถาบันสามารถจัดการกับการดำเนินงานของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นของเอส เอ พี ถูกติดตั้งที่มหาวิทยาลัยของออสเตรียทั้งหมด 21 แห่ง กฎข้อบังคับใหม่ถูกประกาศในการประชุม EUNIS 2004 ซึ่งเป็นการประชุมระดับนานาชาติของระบบข้อมูลมหาวิทยาลัยในแถบประเทศยุโรปครั้งที่10 จัดขึ้น ณ Ljubljana
เพื่อปฎิบัติตามข้อบังคับใหม่ในการลดกระบวนการต่างๆ อาทิ การตัดสินใจด้านการเงินที่มีบัญชีต่างๆ ควบคุมอยู่ (state-controlled budgetary decisions) การจัดหางานด้วยระบบอัตโนมัติสำหรับข้าราชการ กระทรวงศึกษาธิการจำเป็นต้องนำโซลูชั่นวางแผนทรัพยากรขององค์กร (ERP) ของเอส เอ พี เข้ามาใช้ โซลูชั่นดังกล่าวสามารถช่วยแต่ละมหาวิทยาลัยสามารถดำเนินงานได้อย่างองค์กรทางการค้าอิสระทั่วๆ ไป ข้อบังคับของกฎหมายใหม่กำหนดว่าแต่ละมหาวิทยาลัยจะต้องจัดทำงบประมาณ 3 ปีตามลำดับความสำคัญ และกำหนดเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ งบประมาณด้านการทำวิจัย การว่าจ้างแรงงาน การเลื่อนตำแหน่ง และการขึ้นเงินเดือน
เพื่อที่จะเปลี่ยนระเบียบข้อปฏิบัติให้เป็นความแข็งแกร่งขององค์กร ผู้นำของกระทรวงและมหาวิทยาลัยได้ตัดสินใจที่จะนำโซลูชั่น เอส เอ พี เข้ามาใช้ในการดำเนินงาน ซึ่งในปัจจุบัน ระบบมหาวิทยาลัยรัฐบาลของประเทศออสเตรียประกอบด้วยนักศึกษาจำนวน 200,000 คน และพนักงาน 20,000 คน และหลังจากใช้โซลูชั่นได้เป็นเวลา 18 เดือน มหาวิทยาลัยก็ได้รับผลประโยชน์หลายด้าน อาทิการจัดการด้านการเงิน การควบคุม และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ขณะนี้แต่ละมหาวิทยาลัยประสบความสำเร็จในการวางแผนงบประมาณที่มีความยืนหยุ่น และ การจัดการระบบการเงิน เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายทางด้านการค้า นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์และการรายงาน
นอกจากการทำให้ระบบการเงินมีความโปร่งใส และ ช่วยในการตัดสินใจด้านการทำบัญชีแล้ว โซลูชั่น เอส เอ พี ยังมีคุณสมบัติรวบรวมข้อมูลเป็นอันหนึ่งอันเดียว และ ความแม่นยำซึ่งสามารถช่วยให้มหาวิทยาลัยจัดเตรียมข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว การบริการที่มีคุณภาพ และ มีศักยภาพในการแข่งขันในระดับนานาชาติ
ปัจจุบัน เอส เอ พี มีลูกค้าด้านการศึกษาและวิจัยระดับสูงจำนวนกว่า 650 รายทั่วโลก และโซลูชั่นของ เอส เอ พี สามารถอำนวยความสะดวกให้กับการทำวิจัย การสอนและการศึกษาต่างๆ มากมาย ตลอดจนดูแลกระบวนการหลักๆ ของการจัดการในวิทยาเขตต่างๆ ได้แก่ การจัดการด้านทุนการศึกษา ข้อมูลของนักศึกษา กองทุน บุคลากร และ การบัญชีด้านการเงินและการจัดการ ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SAP for Higher Education & Research ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อระบบการศึกษาโดยเฉพาะสามารถเข้าไปยัง www.sap.com/
highered/
เกี่ยวกับเอส เอ พี
เอส เอ พี เอจี (NYSE: SAP) เป็นผู้จัดหาซอฟท์แวร์โซลูชั่นทางด้านธุรกิจชั้นนำระดับโลก โซลูชั่นของเอส เอ พีได้ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการขององค์กรทุกขนาด — ตั้งแต่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมไปจนถึงองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ โซลูชั่น mySAP? Business Suite - ได้รับการพัฒนาบน SAP NetWeaver? ซึ่งเป็นโครงสร้างระบบที่รองรับแอพพลิเคชั่นและการเชื่อมโยงแบบเปิด ช่วยลดความซับซ้อนและต้นทุนทางธุรกิจ เสริมอานุภาพในการปฏิรูปองค์กร และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ช่วยให้องค์กรทั่วโลกสามารถปรับปรุงสัมพันธภาพของลูกค้าตลอดจนพันธมิตรให้ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับระบบซัพพลายเชนและการดำเนินธุรกิจทั้งระบบ นอกจากนี้ เอส เอ พียังมีโซลูชั่นที่รองรับความต้องการสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะด้านถึงกว่า 25 ประเภท ตั้งแต่ อุตสาหกรรมการบินไปจนถึงธุรกิจการให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ซึ่งธุรกิจเหล่านี้มีแกนหลักในการดำเนินงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ปัจจุบันเอส เอ พีมีลูกค้ากว่า 21,600 รายกระจายอยู่ในประเทศต่างๆ ถึง 120 ประเทศทั่วโลกซึ่งได้รับการติดตั้งซอฟท์แวร์ของเอส เอ พีแล้วกว่า 69,700 แห่ง นอกจากนี้เอส เอ พีมีสาขาอยู่ใน 50 ประเทศทั่วโลก และเป็นบริษัท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายแห่ง ทั้งที่แฟรงเฟิร์ท และ NYSE ภายใต้สัญลักษณ์ “SAP” (สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก )
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก
คุณ จุฑาทิพย์ จิตรสุจริต
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชัน จำกัด
โทรศัพท์ 02.612.2211-5 โทรสาร 02.612.2216
อีเมล์ : buranii@piton.biz, jutathip@piton.biz--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ