UMS เตรียมเข้าซื้อขายใน MAI 16 ก.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday July 15, 2004 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับหลักทรัพย์จดทะเบียนของบริษัท ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด (มหาชน) (UMS) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (MAI) โดยเริ่มซื้อขายวันที่ 16 ก.ค. 47 นี้ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “UMS”
UMS มีทุนชำระแล้ว 70 ล้านบาท เป็นหุ้นสามัญจำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท บริษัทฯได้เสนอขายหุ้น 20 ล้านหุ้น ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกที่ราคา 7.95 บาทต่อหุ้น มีบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีนโยบายจ่ายเงินปันผลประมาณร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล
บริษัท ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจการนำเข้าถ่านหินคุณภาพดี มีค่าพลังงานความร้อนสูง และมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อย โดยนำเข้าจากประเทศอินโดนีเซีย เพื่อจัดจำหน่ายให้กับโรงงานอุตสาหกรรมทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก โดยมีคลังสินค้าตั้งอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร
UMS มีอุตสาหกรรมที่เป็นเป้าหมายหลักคือ อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมกระดาษ และอุตสาหกรรมสิ่งทอ โดยมีกลยุทธ์นำถ่านหินดังกล่าวมาคัดเลือกและปรับปรุงคุณภาพให้ตรงกับคุณสมบัติเชิงวิศวกรรมของหม้อไอน้ำของแต่ละโรงงานอุตสาหกรรม นอกจากนี้ บริษัทฯยังเข้าร่วมประมูลขายถ่านหินให้กับบริษัทเอกชนในอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ และอุตสาหกรรมผลิตไฟฟ้าที่มีการประมูลจัดซื้อถ่านหินอีกด้วย
ทั้งนี้ บริษัทมีโครงการระยะสั้น 3 โครงการหลักได้แก่ โครงการขยายฐานลูกค้าในการจำหน่ายถ่านหินและเป็นผู้จัดจำหน่ายหม้อไอน้ำ โครงการสร้างคลังเก็บถ่านหินแห่งใหม่ และโครงการซื้อรถบรรทุกเพื่อขนส่งถ่านหินเพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังมีโครงการระยะยาวซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินงานได้ในปี 2549- 2551 ประกอบด้วย โครงการสร้างท่าเทียบเรือขึ้นถ่านหิน และเป็นคลังเก็บถ่านหินในสถานที่เดียวกัน เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ และโครงการที่จะทำถ่านหินก้อน เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีการใช้ความร้อนในการผลิตไอน้ำ
UMS มีโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 อันดับแรกได้แก่ 1. กลุ่มไพบูลย์ เฉลิมทรัพยากร และบุคคลที่เกี่ยวข้องร้อยละ 37.76 2. กลุ่มนายสมบูรณ์ สิริไพบูลย์พงศ์และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ร้อยละ 17.93 และ 3. กลุ่มนายชัยวัฒน์ เครือชะเอม และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ร้อยละ 15.74
ผู้สนใจข้อมูลของ บมจ. ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส ดูเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่www.uniquecoal.com หรือเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ที่ www.mai.or.th และบริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัดที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กรลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037 / ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ