สำนักงานประกันสังคมมั่นใจ เลือกใช้ธนาคารไทยพาณิชย์ให้บริการการเงินกับผู้ประกันตน

ข่าวทั่วไป Thursday July 15, 2004 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ รุกบริการ E-Banking ขยายบริการจ่ายเงินอัตโนมัติ ร่วมกับ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ขานรับนโยบาย E-Government อำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตนในการจ่ายประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานผ่านธนาคาร คาดมีผู้สนใจใช้บริการจำนวนมาก โดยเริ่มเปิดให้บริการได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2547 เป็นต้นไป
จากการที่รัฐบาลได้มีนโยบายในการส่งเสริมให้องค์กรต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยงานภาครัฐ นำระบบเทคโนโลยีมาพัฒนาจัดการและเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการอย่างเป็นรูปธรรม และมีความก้าวหน้าเป็นลำดับนั้น สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน นับได้ว่าเป็นหน่วยงานที่ได้นำวิธีการบริหารงานภาครัฐสมัยใหม่มาปรับใช้ในการดำเนินงานในการเข้าสู่ระบบ E-Government อย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งได้เริ่มต้นการดำเนินธุรกรรมด้าน E-Payment ระหว่างนายจ้าง ผู้ประกันตน สำนักงานประกันสังคม และธนาคาร ปัจจุบันจึงได้เพิ่มทางเลือกในการใช้บริการของผู้ประกันตน ให้สามารถรับประกันการจ่ายเงินประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานจากธนาคารได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2547 เป็นต้นไป ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวก และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับประชาชนอีกด้วย
ในส่วนของธนาคารไทยพาณิชย์ นางมาลีรัตน์ ปลื้มจิตรชม ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ได้เปิดเผยว่า ธนาคารมีนโยบายในการพัฒนาและนำระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีส่วนร่วมพัฒนาระบบเทคโนโลยีสำหรับการให้บริการขั้นพื้นฐานกับประชาชนร่วมกับหน่วยงานของภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ ซึ่งนอกจากการลงนามเกี่ยวกับการจ่ายเงินประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานในครั้งนี้นั้น ธนาคารยังได้ร่วมกับสำนักงานประกันสังคมในการให้บริการโอนเงินเข้าบัญชีผู้ประกันตนในกรณีสงเคราะห์บุตรมาเป็นระยะเวลา 4 ปีมาแล้ว ซึ่งสามารถอำนวยความสะดวก และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้มียอดผู้สนใจใช้บริการเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
สำหรับบริการโอนเงินเข้าบัญชีผู้ประกันตนในกรณีทดแทนการว่างงานนี้ นอกจากธนาคารไทยพาณิชย์แล้ว ทางสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ยังได้ร่วมกับธนาคารอื่น ๆ อีก 5 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารทหารไทย
จากนโยบายในการมุ่งสู่การเป็น Universal Banking เพื่อให้บริการครบวงจร ธนาคารมั่นใจว่า ด้วยระบบเทคโนโลยีทางการเงินที่ทันสมัย และการมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อเป็นผู้นำในบริการ E-Banking อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเครือข่ายในการบริการลูกค้าที่มีอยู่กว่า 500 สาขา จะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ด้วยความขอบคุณอย่างสูง : พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : วัฒนี โทร.(02) 544-4501-3--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ