ตลาดหลักทรัพย์ฯยกขบวนนักวิเคราะห์หุ้นและกองทุนรวมพบผู้ลงทุนชาวอีสานที่ขอนแก่น พร้อมเปิดศูนย์ข้อมูลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 17 ก.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Thursday July 15, 2004 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินหน้าให้ความรู้ผู้ลงทุนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำผู้เชี่ยวชาญการลงทุนจากเกือบ 30 หน่วยงานให้ความรู้ผู้ลงทุนที่ โรงแรมโซพิเทล ราชา ออคิด จ. ขอนแก่น พร้อมเปิดศูนย์ข้อมูลตลาดหลักทรัพย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ ม.ขอนแก่น มุ่งเผยแพร่กิจกรรมด้านการเงินการลงทุนสู่เยาวชนและประชาชนชาวอีสาน เสาร์ 17 ก.ค.นี้
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 17 ก.ค.นี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำทีมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์และ ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในกองทุนรวม จากหน่วยงานในตลาดทุนเกือบ 30 แห่ง ไปให้ความรู้ด้านการออมและการลงทุน ในงาน “ตลาดหลักทรัพย์สัญจร” ขอนแก่น ซึ่งนับเป็นการไปให้ความรู้ที่ จ. ขอนแก่นเป็นครั้งที่ 2 โดยยังคงได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น และหอการค้าจังหวัดขอนแก่น โดยงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 —17.00 น. ณ ห้องออคิด บอลรูม โรงแรมโซฟิเทล ราชา ออคิด จ.ขอนแก่น
นางสาวโสภาวดีกล่าวว่า “ผู้ลงทุนภาคอีสานไม่ควรพลาดงานในปีนี้ เพราะมีกิจกรรมที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์อย่างมาก โดยผู้ที่เข้าร่วมงานจะได้รับทั้งความรู้และทราบถึงสถานการณ์เศรษฐกิจและการ ลงทุนเพื่อการตัดสินใจลงทุนในช่วงครึ่งปีหลังได้เป็นอย่างดี โดยจะมีทั้งการเสวนาและการสัมมนาที่เหมาะกับทั้งผู้ที่ต้องการความรู้พื้นฐานด้านการเงินและการลงทุน ไปจนถึงผู้ที่ลงทุนอยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังมีการแนะนำเทคนิคการซื้อขายหุ้นผ่านอินเทอร์เน็ต พร้อมแจกคัมภีร์การลงทุนให้แก่ทุกท่านที่มาร่วมงาน รวมทั้งยังมีกิจกรรมและรางวัลให้ผู้เข้าร่วมงานตลอดงานด้วย”
นอกจากนี้ ในวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะมีการเปิดศูนย์ข้อมูล ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่นด้วย ซึ่งจะเป็นการเติมเต็มให้กับการให้ข้อมูลแก่ผู้สนใจการลงทุนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จะมีศูนย์กลางของข้อมูลการลงทุนอย่างเป็นรูปธรรมที่เปิดให้ นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรของบริษัทหลักทรัพย์ รวมทั้ง ผู้สนใจทั่วไป เข้าค้นหาข้อมูลด้านการลงทุนได้อย่างเต็มที่นับจากนี้เป็นต้นไป
สำหรับการเสวนาที่น่าสนใจในงาน “ตลาดหลักทรัพย์สัญจร” ได้แก่ หัวข้อ “เงินทองของมีค่า...หาวิธีสร้างเงินให้งอกเงย” โดย คุณนวพร เรืองสกุล ผู้เขียนหนังสือ “ออมก่อนรวยกว่า” ดร.สมจินต์ ศรไพศาล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายตราสารอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และการสัมมนาหัวข้อ “บ่ายนี้มีคำตอบ...จับตาหุ้นน่าลงทุนรอบตลาด” โดย คุณวิวัฒน์ เตชะพูลผล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด (มหาชน) คุณอดิพงษ์ ภัทรวิกรม ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด และคุณวราภรณ์ วิบูลย์คณารักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน)
นอกจากนี้ ยังมีการสัมมนาเรื่อง “ผ่างบ…เลือกหุ้น” โดยคุณสาธิต วรรณศิลปิน กรรมการ สมาคม นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และการสัมมนาเรื่อง “เปิดประตูอีสาน วิเคราะห์สถานการณ์หุ้นและเศรษฐกิจไทย” โดยคุณมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ดร.วิรไท สันติประภพ ผู้จัดการสายบริหารการลงทุนตราสารทุน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และคุณเรืองวิทย์ นันทาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนอยุธยาเจเอฟ จำกัด ทั้งนี้ ทุกหัวข้อเสวนาและสัมมนาดำเนินรายการโดย คุณธีรัตถ์ รัตนเสวี ผู้ดำเนินรายการเส้นทางนักลงทุน สถานีโทรทัศน์ไอทีวี
นอกจากการสัมมนาแล้วยังจะมีการออกบูธแสดงข้อมูลและผลิตภัณฑ์ รวมทั้งบริการต่าง ๆ ที่น่าสนใจของบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บริษัทจดทะเบียน ธนาคาร สถาบันการเงิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวม 29 บริษัท ซึ่งผู้เข้าร่วมงานทุกท่านจะได้มีโอกาสลุ้นรับของรางวัล อาทิ สร้อยคอทองคำ และโทรศัพท์มือถือตลอดงาน พร้อมรับคัมภีร์การลงทุน 2 เล่ม ได้แก่ “กลยุทธ์หุ้นห่านทองคำ” และ “ออมก่อนรวมกว่า” ซึ่งเป็นหนังสือยังเป็นที่นิยมของนักลงทุนอีกด้วย
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0 2229 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0 2229 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0 2229 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ