กฟน. ประกาศผลโครงการวัยใสฯ แจกทุน 10 สุดยอดนักเรียนลดใช้พลังงาน

ข่าวทั่วไป Friday July 16, 2004 08:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--กฟน.
กฟน. แจกทุน 10 นักเรียนลดใช้พลังงานในโครงการวัยใสแข่งประหยัดไฟกับการไฟฟ้านครหลวง เผยมีครอบครัวเด็กนักเรียนลดใช้พลังงานกว่า 94 ราย คิดเป็น 50% จาก178 ครัวเรือน ใน 68 โรงเรียน พื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ ย้ำเยาวชน ครัวเรือนจุดเริ่มต้นการประหยัดพลังงาน สานต่อโครงการประหยัดไฟกำไร 2 ต่อ
นายชลิต เรืองวิเศษ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่าโครงการวัยใสแข่งประหยัดไฟกับการไฟฟ้านครหลวง มีเด็กนักเรียนและครอบครัวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ สามารถลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าเฉลี่ยในรอบ 3 เดือน ได้มากกว่าร้อยละ 10 (เดือนกุมภาพันธ์ — เมษายน 2547) จำนวน 10 ราย และที่สามารถลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าเฉลี่ยในรอบ 3 เดือนได้น้อยกว่าร้อยละ 10 มีจำนวน 84 ราย รวม 94 ราย หรือคิดเป็น 50% จากครอบครัวเด็กนักเรียนทั้งหมดที่เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 178 ครัวเรือน
เด็กนักเรียนและครอบครัวที่สามารถลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าเฉลี่ยในรอบ 3 เดือน (เดือนกุมภาพันธ์ — เมษายน 2547) ได้มากเป็นลำดับ 1,2,3 จนถึง 10 จะได้รับทุนการศึกษา ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่1 20,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่2 10,000 บาทและรางวัลชมเชย 7 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
ผู้ว่าการฯ กล่าวต่อว่า เยาวชนคือจุดเริ่มต้นในการบ่มเพาะนิสัยการประหยัดพลังงาน โครงการวัยใสแข่งประหยัดไฟกับการไฟฟ้านครหลวง จึงเป็นอีกหนึ่งโครงการในการทำให้เยาวชนเกิดความตระหนักและตื่นตัวในการประหยัดพลังงาน โดยเยาวชนส่วนใหญ่จะนำวิธีการประหยัดพลังงานที่ได้รับการอบรมจากโครงการฯ ไปใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ใช้พัดลมแทนการเปิดแอร์ ตั้งเวลาการปิดแอร์ก่อนตื่นนอน 1 — 2 ชั่วโมง ทำความสะอาดแอร์เพื่อให้แอร์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เปิดโทรทัศน์ดูด้วยกันแทนการเปิดหลายเครื่อง
นอกจากโครงการวัยใสแข่งประหยัดไฟฯ จะได้รับความร่วมมือจากเยาวชนและครัวเรือนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการและนนทบุรี เป็นอย่างดีแล้ว การไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) ยังได้ร่วมกับกระทรวงพลังงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจัดทำโครงการประหยัดไฟกำไร2 ต่อ ขึ้น เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้สมาชิกในครอบครัวเกิดความตระหนัก ร่วมกันประหยัดการใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนและช่วยเศรษฐกิจชาติได้
หากครัวเรือนใดสามารถลดการใช้ไฟฟ้าได้อย่างน้อยร้อยละ 10 ของหน่วยการใช้ไฟฟ้าในเดือนเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว จะได้รับส่วนลดค่าไฟฟ้าร้อยละ20 ของหน่วยไฟฟ้าที่ลดลงได้ โดยการให้ส่วนลดค่าไฟจะปรากฏในใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้าประจำเดือนมิถุนายน 2547 — พฤษภาคม 2548 ครัวเรือนใดต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์
รายชื่อนักเรียนและครอบครัวที่ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้มากว่าร้อยละ 10
โครงการวัยใสแข่งประหยัดไฟฟ้ากับการไฟฟ้านครหลวง
รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
นายอมรเทพ อรวัฒนานนท์ โรงเรียนนนทบุรีพิทยาคม
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
ด.ญ.วิชญา จารุเวฬ โรงเรียนอัมพรไพศาล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
ด.ช.อรรคพงศ์ สินเพ็ง โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) นนทบุรี
รางวัลชมเชย 1 ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
ด.ช.สุภัทร อุปพงษ์ โรงเรียนรัตนาธิเบศร์
นายวรรณศักดิ์ พรหมสิงห์ โรงเรียนวัดสุทธิวรราม
ด.ช.กำธร ธรรมมงคลชัย โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต
ด.ญ.ณิชารีย์ กลิ่นสุกหอม โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี
น.ส.ภัทริณี ธรรมศรีสวัสดิ์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ
ด.ช.ชาติชาย สีใหม่ โรงเรียนวัดราชาธิวาส
ด.ญ.สุชาดา พาณิชยางกูร โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การไฟฟ้านครหลวง--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ