กองทัพเรือ สนองนโยบายรัฐบาลร่วมบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

ข่าวทั่วไป Friday July 16, 2004 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ สนองนโยบายรัฐบาลร่วมบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งทางกองทัพเรือมีหน้าที่ในการสกัดกั้นการไหลทะลักเข้ามาของแรงงานต่างด้าวรายใหม่ในพื้นที่ทางทะเล และพื้นที่ทางบกบริเวณชายแดนจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดตราด รวมทั้งพื้นที่ตามลำแม่น้ำโขง
การจัดระบบแรงงานต่างด้าวในปี ๒๕๔๗ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง ๕ หน่วยงานหลัก คือ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงกลาโหม และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีการกำหนดขั้นตอนการดำเนินการไว้ดังนี้
- การจัดทำทะเบียนประวัติคนต่างด้าว เพื่อทำให้ทราบจำนวนคนต่างด้าว ดำเนินการระหว่างวันที่ ๑ - ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๔๗
- การจดทะเบียนนายจ้าง เพื่อทราบความต้องการจ้างแรงงานต่างด้าว ดำเนินการรับแจ้งความต้องการแรงงานต่างด้าว ระหว่างวันที่ ๑ - ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๔๗ และจะพิจารณาจำนวนที่จะอนุญาต ระหว่างวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๔๗ ถึงวันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๔๗
- การตรวจสุขภาพและประกันสุขภาพคนต่างด้าว ดำเนินการระหว่างวันที่ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๔๗ ถึงวันที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๔๗
- การพิจารณาอนุญาติทำงาน ดำเนินการระหว่างวันที่ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๔๗ ถึงวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๔๗
ในการนี้ทาง กองทัพเรือ ขอให้ผู้ประกอบการนำแรงงานต่างด้าวที่ทำงาน หรืออยู่ในความดูแลของท่าน ไปจดทะเบียนฯ ให้ถูกต้อง โดยหากพ้นกำหนดแล้วตรวจพบว่าแรงงานผู้ใดยังมิได้จดทะเบียน จะถูกส่งตัวกลับประเทศทันที และนายจ้างจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จึงขอเน้นย้ำ ผู้ประกอบการทุกท่านให้พาแรงงานต่างด้าวไปจดทะเบียนให้ถูกต้อง ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ต่อ ตัวผู้ประกอบการ แรงงานของท่าน และประเทศชาติของเราต่อไป--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ