การประชุมคณะกรรมาธิการอุทกศาสตร์สากล เอเชียตะวันออก ว่าด้วยแผนที่เดินเรืออิเล็กทรอนิกส์

ข่าวทั่วไป Friday July 16, 2004 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ โดย กรมอุทกศาสตร์ เป็นเจ้าภาพจัดประชุมคณะกรรมาธิการอุทกศาสตร์สากล เอเชียตะวันออก ว่าด้วยแผนที่เดินเรืออิเล็กทรอนิกส์ (East Asia Hydrographic Commission - Electronic Navigational Chart) ณ ห้องประชุม กรมอุทกศาสตร์ บางนา กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ ๒๒ - ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๔๗ โดยมีผู้แทนจากประเทศสมาชิกของคณะกรรมาธิการ อุทกศาสตร์เอเชียตะวันออก ได้แก่ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฮ่องกง และไทย เข้าร่วมประชุม ฯ โดยมีหัวข้อการประชุม ดังนี้
- การวางแผน (กำหนดระวาง) การสร้างแผนที่เดินเรืออิเล็กทรอนิกส์ มาตราส่วนเล็ก ในพื้นที่ ที่ประเทศสมาชิกรับผิดชอบ (Planning for Small scale ENC production in EAHC area)
- การจัดลำดับความเร่งด่วน ในการสร้างแผนที่เดินเรืออิเล็กทรอนิกส์ ครอบคลุมเส้นทาง เข้า - ออก และบริเวณท่าเรือ (Establishing priorities for ENC production to cover route and port)
- การดำเนินการ วิธีการและตัวกลางในการจำหน่าย - จ่ายแจก แผนที่เดินเรืออิเล็กทรอนิกส์ของประเทศสมาชิก (Way and means of distribution ENC for EAHC members)
- การดำเนินการลิขสิทธิ์ของข้อมูลในแผนที่เดินเรืออิเล็กทรอนิกส์ของประเทศสมาชิก (Copyright for ENC data for EAHC members)
การประชุมคณะกรรมาธิการอุทกศาสตร์สากล เอเชียตะวันออก ว่าด้วยแผนที่เดินเรืออิเล็กทรอนิกส์ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อปรึกษาหารือแลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องการสร้างและการผลิตแผนที่ เดินเรืออิเล็กทรอนิกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกให้มีแผนที่ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียที่สมบูรณ์ อีกทั้งเพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศสมาชิกในภูมิภาคนี้ นอกจากนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่ กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ จะได้มีโอกาสแสดงให้เห็นศักยภาพในการสร้างแผนที่เดินเรืออิเล็กทรอนิกส์ที่มีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ