ตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ร่วมธ.กรุงเทพ และ บล.บัวหลวง ดึงผู้ประกอบการเข้าจดทะเบียน

ข่าวทั่วไป Friday July 16, 2004 12:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ และบล.บัวหลวงเดินหน้าโครงการให้ความรู้ผู้ประกอบการเข้าจดทะเบียน จัดสัมมนา “เส้นทางสู่ความสำเร็จ...เคล็ดลับการระดมทุน”
ให้ผู้ประกอบการ 16 ก.ค. นี้
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตลาด หลักทรัพย์ฯ และตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ได้รับความร่วมมือจาก ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)และบล.บัวหลวง จำกัด เชิญชวนให้ลูกค้าของธนาคารเข้าร่วมการสัมมนา “เส้นทางสู่ความสำเร็จ...เคล็ดลับการระดมทุน” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16 ก.ค. นี้ การจัดสัมมนาในครั้งนี้เป็นหนึ่งในโครงการให้ความรู้ผู้ประกอบการซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารกรุงเทพฯ ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปี 2546 โดยเน้นการชี้ให้เห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ของการระดมทุนในตลาดทุน และการเตรียมความพร้อมของธุรกิจก่อนเข้าจดทะเบียน
“ในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารให้ความสนใจเข้าร่วมสัมมนาถึง 65 บริษัท สำหรับลูกค้าของธนาคารที่เข้าร่วมโครงการในปีที่แล้ว ได้กำหนดแผนชัดเจนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ฯ และตลาดหลักทรัพย์ใหม่แล้วถึง 15 บริษัท โดยเข้าจดทะเบียนในปี 2547 จำนวน 7 บริษัทและอีก 8 บริษัทจะเข้าจดทะเบียนในปี 2548 ซึ่งได้แก่ ธุรกิจในกลุ่มสินค้าอุปโภค บริโภค บริการ เทคโนโลยี และอุตสาหกรรม” นายกิตติรัตน์กล่าว
นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าขณะนี้สภาพเศรษฐกิจของประเทศกำลังได้รับแรงสนับสนุนจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการส่งออกที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และการลงทุนของภาคเอกชนที่ขยายตัวอย่างเด่นชัด ซึ่งมีแนวโน้มที่จะส่งผลดีต่อเนื่องถึงตลาดหุ้นในระยะยาวด้วย
“ลูกค้าที่นำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นแล้วมีโอกาสได้รับประโยชน์หลายด้าน เช่น บริษัทจะมีค่าใช้จ่ายด้านเงินทุนลดลง ในขณะที่นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในบริษัทมากขึ้น ” นายชาติศิริกล่าว
นายชาติศิริกล่าวต่อไปว่าการจัดสัมมนาดังกล่าวสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคารที่นอกจากจะให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ลูกค้าแล้วยังให้ข้อมูลและความรู้ที่เป็นประโยชน์แก่ลูกค้าทุกกลุ่มด้วย
“สิ่งที่แสดงถึงความมุ่งมั่นดังกล่าวได้แก่สำนักธุรกิจและสำนักธุรกิจย่อยกว่า 200 แห่งที่ธนาคารจัดตั้งขึ้นทั่วประเทศเพื่อดูแลลูกค้าธุรกิจ รวมทั้งการจัดสัมมนาเพื่อให้ความรู้แก่ลูกค้าในเรื่องการจัดทำแผนธุรกิจและการจัดตั้งเครือข่ายคลัสเตอร์ เป็นต้น ”
การสัมมนาดังกล่าวมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิได้รับเชิญให้บรรยายในหลากหลายหัวข้อที่น่าสนใจ ได้แก่ ‘ภาพรวม กลยุทธ์การนำหุ้นเข้าเสนอขายต่อประชาชน’ ‘การกำกับดูแลกิจการที่ดี กับการเพิ่มมูลค่าหุ้นของกิจการ’ ‘กลยุทธ์การเปิดเผยข้อมูลของกิจการเพื่อการตัดสินใจลงทุน’ ‘ก้าวใหม่...สู่การเป็นบริษัทมหาชน’ ‘ที่ปรึกษาทางการเงิน...พี่เลี้ยง คนสำคัญ ช่วยคุณได้อย่างไร’ และในช่วงสุดท้ายจะเป็นการนำเสนอประสบการณ์จริงจากผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียนในเรื่อง ‘กรณีศึกษา “เจาะลึก...มุมมองและประสบการณ์ในการเข้าจดทะเบียน”
การสัมมนา เรื่อง “เส้นทางสู่ความสำเร็จ...เคล็ดลับการระดมทุน” นับเป็นความร่วมมือที่ดีอย่างต่อเนื่องระหว่างตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ธนาคารกรุงเทพ และบล.บัวหลวง ในการเตรียมความพร้อมเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ โดยผู้เข้ารับฟังการบรรยายเป็นเจ้าของกิจการธุรกิจที่มีศักยภาพและสนใจที่จะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและตลาดหลักทรัพย์ใหม่
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ