ดีแทคเปิดตัว “ไทยพลัส” โปรแกรมภาษาไทยสมบูรณ์แบบรับ-ส่ง ภ.ไทย ใส่ลูกเล่นพิเศษเพียบ ผลงานนิสิตทีมชนะเลิศจาก Dot Awards 2003

ข่าวทั่วไป Friday July 16, 2004 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น
ดีแทค เปิดตัว “ไทยพลัส” (Thai Plus) สุดยอดโปรแกรมภาษาไทยของวันนี้ที่ช่วยให้ลูกค้าดีแทคที่ใช้มือถือซิมเบียนสามารถอ่านภาษาไทยบน WAPได้เป็นครั้งแรก สะดวกสบายและสนุกไปกับการรับ-ส่งข้อความภาษาไทยด้วยฟังก์ชั่นพิเศษที่ทำงานได้อย่างเต็มที่มากกว่าโปรแกรมภาษาไทยทั่วไป ค่าดาวน์โหลดไม่เกิน 18 บาท เปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการแล้วผ่าน djuice WAP หรือ www.dtac.co.th และ www.djuice.co.th
บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น เปิดเผยว่าดีแทคได้แนะนำแอพพลิเคชั่นภาษาไทยที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับโทรศัพท์มือถือที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการซิมเบียน (Symbian OS) ที่เป็น Series 60 โดยเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะลูกค้าดีแทคเท่านั้น พัฒนาขึ้นโดยกลุ่มเนียน (NIAN) กลุ่มนักศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เคยสร้างชื่อเสียงจากการส่งแอพพลิเคชั่น Location Based Service ชื่อ ELS (Enhanced Location Service) เข้าคว้ารางวัลชนะเลิศจากโครงการ DTAC Dot Awards 2003
โปรแกรมไทยพลัส (Thai Plus) จากกลุ่มเนียน นับเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ด้านนวัตกรรมบริการจากดีแทค ที่มุ่งให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายและใช้งานได้ง่าย รวดเร็ว ตลอดจนไม่ต้องเหมาจ่ายเพื่อดาวน์โหลดพร้อมโปรแกรมอื่น ๆ ที่ไม่ต้องการ มีความแตกต่างและโดดเด่นกว่าซอฟต์แวร์ภาษาไทยทั่วไปเพราะไม่เพียงแต่อ่านและพิมพ์ภาษาไทยเมื่อใช้ฟังก์ชั่น SMS แต่ยังสามารถเลือกหรือเปลี่ยนแบบของตัวอักษร (Font) ได้ตามต้องการ โดยสามารถดาวน์โหลดตัวอักษร (Font) ได้จากเว็บเพจที่เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนทั่วไป สามารถใช้ภาษาไทยในการจดโน้ตบันทึกความจำ พร้อมคำสั่ง copy and paste ที่ช่วยให้ประหยัดเวลาโดยไม่ต้องพิมพ์คำหรือข้อความเดิมซ้ำ ๆ ส่วนระบบป้อนข้อมูลของ Thai Plus มีให้เลือก 6 โหมด ประกอบด้วยโหมด abc, ABC, T9 (ระบบสะกดคำอัตโนมัติ), กขค แบบแป้นตัวเลข, กขค แบบแป้นคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ และ 123
ความพิเศษเฉพาะตัวของ Thai Plus ยังรวมถึงความสามารถในการอ่าน e-mail และอ่านคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่แสดงเป็นภาษาไทยเมื่อลูกค้าท่อง WAP ผ่านมือถือซิมเบียน ซึ่งเป็นอีกคุณสมบัติพิเศษที่ไม่เคยมีโปรแกรมใดทำได้มาก่อน
นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติพิเศษอีกมากมาย อาทิ มี Template ซึ่งสามารถเก็บข้อความที่ใช้บ่อย ๆ ไว้เพื่อนำไปใช้ได้ตลอดเวลา คำสั่งเปลี่ยนสีไฮไลต์ของคีย์บอร์ด มี คำสั่ง Skin ซึ่งสามารถเปลี่ยนหน้าตาของคีย์บอร์ดได้ ระบบการย้ายตำแหน่งคีบอร์ดอัตโนมัติเพื่อป้องกันการบังหน้าจอ ระบบแปลงรหัสระหว่าง ASCII และ Unicode หรือแม้กระทั่งระบบ Key Tone ที่มีเสียงพูดภาษาไทยเป็นตัวเลขเมื่อกดหมายเลขโทรออก ซึ่งจะย้ำให้รู้ว่ากดหมายเลขไม่ผิดแน่นอน
ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Thai Plus ซึ่งมีขนาด 150 กิโลไบต์ ได้ทาง www.dtac.co.th, www.djuice.co.th หรือผ่าน djuice WAP โดยเข้าไปที่เมนู Fun Plaza อัตราค่าบริการ 18 บาทโดยประมาณ (ค่าบริการผ่าน GPRS 15 บาท และ get serial number by SMS 3 บาท/ครั้ง) ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับแพ็คเกจที่ลูกค้าใช้งาน โทรศัพท์มือถือรุ่นที่สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้คือ โนเกีย 3650, 3660, 6600, 7650, N-Gage และ ซีเมนส์ SX1
โทรศัพท์มือถือที่รองรับการใช้งานระบบซิมเบียนได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการในประเทศไทยมากขึ้นเป็นลำดับ โดยปัจจุบันมีลูกค้าดีแทคที่ใช้ซิมเบียนอยู่ประมาณ 100,000 เครื่อง จากลูกค้าทั้งหมดประมาณ 7.3 ล้านราย.
สอบถามเพิ่มเติม
[ลูกค้า DTAC, Happy Dprompt
]
DTAC Call Center
โทรศัพท์ 02 202 7000 หรือ กด *1800 จากโทรศัพท์มือถือ
[สื่อมวลชน
]
พรนานา อภิลักษณ์พาณิชย์
ฝ่าย Media Relations
สำนัก Corporate Communications
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 02 202 8000 (#31887)
โทรสาร 02 202 8895, 02 202 8859
มือถือ 01 623 9895
e-mail ponnanaa@dtac.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ