ดีเอชแอล ประกาศแต่งตั้ง มร. โทมัส ทีเบอร์ ดำรงตำแหน่ง รองประธานภูมิภาคเอเชียใต้และผู้จัดการประจำประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday July 16, 2004 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
ดีเอชแอล ประกาศแต่งตั้ง มร. โทมัส ทีเบอร์ ดำรงตำแหน่งรองประธานภูมิภาคเอเชียใต้และผู้จัดการประจำประเทศไทย ธุรกิจดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยน
ดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยน ผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศและทางทะเลชั้นนำของโลก และเป็นหน่วยธุรกิจลอจิสติกส์ของดีเอชแอล ประกาศแต่งตั้ง มร. โทมัส ทีเบอร์ ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานภูมิภาคเอเชียใต้ และผู้จัดการประจำประเทศไทย
ในฐานะรองประธานภูมิภาคเอเชียใต้ มร. ทีเบอร์ มีหน้าที่บริหารบริษัทร่วมทุนของธุรกิจดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยน ในประเทศอินเดีย (DHL Danzas Lemuir) ซึ่งประกอบด้วยทีมงานกว่า 360 คนที่ปฏิบัติงานใน 15 จุดบริการตามเมืองสำคัญของประเทศอินเดีย รวมถึงดูแลการดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทตัวแทนในประเทศบังคลาเทศ ลาว พม่า เนปาล ปากีสถาน และศรีลังกา โดยมีสายงานรับผิดชอบขึ้นตรงต่อ มร. ปีเตอร์ แลนด์ซีเดล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ธุรกิจดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยน ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก
นอกจากนี้ มร. ทีเบอร์ ยังดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทย รับผิดชอบการบริหารธุรกิจขนส่งทางอากาศและทางทะเล ซึ่งมีจุดให้บริการรวม 7 แห่ง และทีมงานเกือบ 200 คน โดยเป็นการปฏิบัติหน้าที่สานต่อรากฐานที่มั่นคงจากผู้จัดการประจำประเทศไทยคนก่อน มร. โวล์ฟกัง ริกค์ ซึ่งได้รับมอบหมายให้ไปประจำที่เมืองเซี่ยงไฮ้ เพื่อรับผิดชอบการพัฒนาและขยายธุรกิจขนส่งทางทะเลที่สำคัญระหว่างประเทศจีนและสหรัฐอเมริกา
มร. ทีเบอร์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับมอบหมายหน้าที่ใหม่ที่สำคัญและท้าทายนี้ ซึ่งผมมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งที่จะขยายโอกาสการเติบโตธุรกิจในภูมิภาคเอเชียใต้ ตลอดจนการสร้างธุรกิจดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยนในประเทศไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น“
มร. แลนด์ซีเดล กล่าวว่า “ผมเชื่อมั่นว่า ด้วยประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และความสามารถด้านการตลาดและการขายของโทมัส ซึ่งเปรียบเสมือนทรัพยากรสำคัญที่ไม่อาจประเมินค่าได้นี้ จะเป็นแรงขับเคลื่อนธุรกิจของดีเอชแอลในภูมิภาคเอเชียใต้และประเทศไทยให้แข็งแกร่งต่อไปในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลก”
ก่อนหน้านี้ มร. ทีเบอร์ ดำรงตำแหน่งรองประธานด้านการตลาดและขาย ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ของธุรกิจดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยน โดยมีบทบาทสำคัญในการริเริ่มและจัดทำโปรแกรมส่งเสริมการขายที่แข็งแกร่งเป็นระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ได้มีการควบรวมกิจการของ AEI เข้ากับดานซาส ต่อเนื่องมาจนถึงการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ระหว่างดานซาสและดีเอชแอลภายใต้แบรนด์ใหม่ ทั้งนี้ มร. ทีเบอร์ เคยดำรงตำแหน่ง Integration Manager ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้การรวมกิจการของทั้ง 2 บริษัท คือ ดานซาส และ AEI ประสบความสำเร็จอย่างงดงามทั่วภูมิภาคนี้
มร. ทีเบอร์ เป็นผู้ที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ โดยสั่งสมประสบการณ์ในอุตสาหกรรมลอจิสติกส์มานานกว่า 17 ปี และเข้าร่วมงานเป็นครั้งแรกกับดานซาส ในเมืองมิวนิค ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 ในฐานะผู้จัดการฝ่ายขนส่งทางทะเลขาเข้า จากนั้นได้รับมอบหมายให้ไปประจำที่เมืองแฮมเบิร์ก และกรุงเทพฯ ซึ่งมร. ทีเบอร์ ได้จัดตั้งธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2536 ภายหลังจากนั้น มร.ทีเบอร์ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการประจำภูมิภาคนี้ รับผิดชอบดูแลการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ลาว กัมพูชา และพม่า
ก่อนเข้าร่วมงานกับดานซาส มร. ทีเบอร์ ดำรงตำแหน่งผู้บริหารในบริษัทโฆษณา และบริษัทขนส่งหลายแห่งในกรุงแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณสลิลลา สีหพันธุ์
บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2345-5602
โทรสาร 0-2285-5531
อีเมล์ salinla.seehaphan@dhl.com
วันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ
บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
โทรศัพท์ 0-2651-8989 ต่อ 332
โทรสาร 0-2651-9649-50
อีเมล์ wanpen@prassociates.net--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ