เซ็นแดนท์ จับมือ ททท. — การบินไทย หวังดันไทยขึ้นแท่นฮับท่องเที่ยวเอเชีย

ข่าวท่องเที่ยว Monday July 19, 2004 08:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ยักษ์ใหญ่วงการท่องเที่ยวประสานพลัง สร้างแคมเปญท่องเที่ยวเชิงกลยุทธ์ หวังประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยสู่ระดับนานาชาติโดยผ่านเครือข่ายที่อยู่ทั่วโลกของเซ็นแดนท์
บริษัท เซ็นแดนท์ ทราเวล ดิสทริบิวชั่น เซอร์วิส หรือเซ็นแดนท์ ทีดีเอส บริษัทในเครือของเซ็นแดนท์ คอร์ปอเรชั่นส์ ซึ่งมีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก ได้ลงนามในข้อตกลงทางการท่องเที่ยวกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ด้านการตลาดเชิงรุกแนวใหม่ เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น ภายใต้วัตถุประสงค์หลักในการสร้างแบรนด์ให้กับการท่องเที่ยวไทย
บริษัทในเครือเซ็นแดนท์ ทีดีเอส ที่ร่วมสนับสนุนแคมเปญดังกล่าว ได้แก่ เว็บไซต์สำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งได้แก่ Cheaptickets.com, Lodging.com, HotelClub.com และ RatesToGo.com กาลิเลโอ จีดีเอส ซึ่งให้บริการในฐานะตัวแทนท่องเที่ยวมากกว่า 44,000 แห่งทั่วโลก บริษัท Travel2/Travel4 บริษัทท่องเที่ยวชั้นนำของอังกฤษ รวมถึง บริษัท Travelers Advantage ซึ่งเป็นบริษัทจัดการท่องเที่ยวชั้นนำที่มีสมาชิกกว่า 2 ล้านคน
เซ็นแดนท์ ทีดีเอสได้มีส่วนช่วยดึงนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ นับเป็นจำนวนถึงหนึ่งในห้าของผู้โดยสารทางอากาศทั่วโลกสู่ประเทศไทยโดยผ่าน บริษัท กาลิเลโอ ในปี 2546 และได้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวแบบเฉพาะกว่า 12,500 รายการผ่านบริษัท Travel2/Travel4 โดยเว็บไซด์ทั้งสี่แห่งของเซ็นแดนท์ ทีดีเอสจะช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดหาแหล่งที่พักและรายการท่องเที่ยวในประเทศไทยสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เป็นอย่างดี
นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “แม้ว่าประเทศไทยจะนับเป็นจุดหมายปลายทางหลักแห่งหนึ่งสำหรับการท่องเที่ยวในปัจจุบัน แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมากที่ยังไม่เคยมาสัมผัสความสวยงามทางวัฒนธรรมและธรรมชาติของเรา ดิฉันเชื่อว่าช่องทางอันทรงประสิทธิภาพของเซ็นแดนท์ ตลอดจนแผนการตลาดเชิงบูรณาการ ทั้งด้านนโยบายสมาชิก, การสื่อสารผ่านนิตยสารและสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ รวมถึงการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (e-marketing) โปรแกรมอินเซ็นทีฟ และการใช้เครือข่ายในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดที่สามารถประเมินและติดตามผลงานได้นั้น จะนำพาการท่องเที่ยวไทยสู่ความสำเร็จ รวมทั้งยังมีความคุ้มค่าต่อเม็ดเงินงบประมาณที่ใช้อีกด้วย”
นาย กนก อภิรดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ประกาศการเข้าร่วมเป็นคู่ธุรกิจกับบริษัท เซ็นแดนท์ ทราเวล ดิทริบิวชั่น เซอร์วิส ( Cendant Travel Distribution Service: TDS) องค์กรชั้นนำระดับโลก ที่มีเครือข่ายในการดำเนินธุรกิจในหลายๆด้านรวมถึงด้านการท่องเที่ยวทั่วโลก เพื่อร่วมโปรโมทประเทศไทยสู่นักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยอาศัยเครือข่ายการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมของบริษัท เซ็นแดนท์ ทราเวล ดิทริบิวชั่น เซอร์วิส ทำให้เพิ่มโอกาสและความเป็นได้อย่างสูงที่รายการท่องเที่ยวของรอยัลออคิดฮอลิเดยส์ ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากส่วนต่างๆของโลก โดยผ่านการให้ข้อเสนอที่น่าสนใจ และการให้บริการ จากเครือข่ายของ บริษัท เซ็นแดนท์ ทราเวล ดิทริบิวชั่น เซอร์วิส”
มร. มารค์ ริซซูโต้ กรรมการผู้จัดการ เซ็นแดนท์ ทีดีเอส เอเชีย กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสในการร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน ครั้งนี้จึงนับเป็นการเปิดศักราชใหม่ของเซ็นแดนท์ถึง 2 สิ่ง กล่าวคือนับเป็นครั้งแรกที่เซ็นแดนท์ ทีดีเอส ได้ร่วมงานกับทั้งองค์การ การท่องเที่ยวและสายการบินระดับชาติ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสู่ประเทศไทย และนับเป็นครั้งแรกการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ร่วมงานกับหน่วยงานเอกชนระดับนานาชาติเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลกเช่นกัน”
“เรามีการเชื่อมโยงกับเครือข่ายทางการท่องเที่ยวที่เข้มแข็ง และครอบคลุมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทั้งหมด ซึ่งจะสามารถตอบสนองทุกความต้องการ และสนับสนุนแคมเปญต่างๆ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้เป็นอย่างดี เพราะเราได้พัฒนาขึ้นมาจนเป็นมากกว่าผู้เชื่อมโยงเครือข่ายการท่องเที่ยวทั่วโลก หรือ จีดีเอส (GDS) เมื่อโลกเปลี่ยนแปลงไป เราก็ไม่สามารถย่ำอยู่กับที่ได้ และผลสำเร็จของเราในทุกวันนี้ รวมถึงความสามารถในการร่วมโครงการกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการบินไทยในครั้งนี้ คงเป็นที่ประจักษ์ถึงความสำเร็จจากข้อเสนอที่มากกว่าของเรา”
เซ็นแดนท์ พาร์ทเนอร์ มาร์เก็ตติ้ง (Cendant Partner Marketing) เป็นทีมการตลาดระดับนานาชาติที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสร้างโปรแกรมการตลาดแบบบูรณาการให้กับกลุ่มพันธมิตรผ่านหลายช่องทางของเซ็นแดนท์ทีดีเอสเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักท่องเที่ยวและบริษัทท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยทีมดังกล่าวนี้จะทำงานร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการพัฒนาและประสานงานการจัดทำแผนการตลาดเชิงรุกแนวใหม่ระดับโลกนี้เพื่อสื่อไปยังธุรกิจท่องเที่ยวชั้นนำต่าง ๆ ทั่วโลกช่องทางอันหลากหลายของเซ็นแดนท์ ทีดีเอสซึ่งนับเป็นจัดทำแผนการตลาดเชิงรุกแนวใหม่ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
มร. คาเมรอน ยูอิล รองประธานของเซ็นเด้นท์ พาร์ทเนอร์ มาร์เก็ตติ้ง กล่าวว่า เรามีความรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะนำความเชี่ยวชาญทางด้านการตลาดของเซ็นเด้นท์ มาร่วมงานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผมเชื่อมั่นว่า เซ็นเด้นท์เป็นพันธมิตรทางการตลาดที่สมบูรณ์แบบสำหรับแคมเปญนี้ เราจะนำซึ่งโอกาสต่างๆ ผ่านทางระบบการบุ๊กกิ้ง ที่จะทำให้แคมเปญเกิดผลสูงสุด ซึ่งรวมถึง การนำเสนอทางโทรทัศน์ การสร้างการรับรู้และการสร้างจุดขายไปสู่บริโภคและผ่านช่องทางตัวแทนเพื่อเป็นการเพิ่มจำนวนของการบุกกิ้ง ซึ่งแคมเปญการตลาดระดับโลกนี้จะเป็นการรวมของแบรนด์ชั้นนำทางด้านธุรกิจท่องเที่ยว อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการท่องเที่ยว
มร. บ็อบ ค็อกกิ้น รองประธานบริษัท เซ็นแดนท์ ทีดีเอส กล่าวเพิ่มเติมว่า “ การร่วมมือนี้เป็นเป็นตัวอย่าง สำคัญของเซ็นแดนท์ ทีดีเอส ที่สามารถรวมเอาศักยภาพในของการสร้าง และการรับออเดอร์ (Order Making and Order Taking) เพื่อสร้างคุณค่าสูงสุดแก่พันธมิตร กระบวนการทำงานแบบสั่งออเดอร์ของเซ็นแดนท์ คือ เว็บไซด์สำหรับผู้บริโภคเพื่อสนับสนุนการหลั่งไหลของจำนวนนักท่องเที่ยว ควบคู่ไปกับการทำงานแบบดั้งเดิมคือ การรับออร์เดอร์ ในบทบาทของ กาลิเลโอ โกลบอล ดิสทริบิวชั่น ซิสเท็มซึ่งเป็นผู้ดำเนินการจัดการเดินทาง นี่คือการรวมตัวขององค์ประกอบของศักยภาพการขาย ควบคู่ไปกับกระบวนการจัดการ ซึ่งจะกระตุ้นการท่องเที่ยวสู่ประเทศไทย เราได้ยื่นข้อเสนอโครงการ “หนึ่งองค์กร หนึ่งวิสัยทัศน์” ต่อพันธมิตรของเรา
แคมเปญการตลาดนี้มุ่งหมายที่จะดึงนักท่องเที่ยวจากหกแหล่งสำคัญ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, สหราชอาณาจักร, ซาอุดิอาระเบีย, สหพันธรัฐ อาหรับเอมิเรตส์ และสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ สำหรับเป้าหมายอื่นๆ ในอนาคตเซ็นแดนท์ ทีดีเอส กำลังร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการบินไทยในทุกระดับ รวมถึงการค้นหานักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย ค้นหาช่องทางที่ดีที่สุดในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ข้อตกลงอื่น ๆ รวมไปถึง ร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมประชาสัมพันธ์และโฆษณาต่าง ๆ
เว็บไซด์ HotelClub.com และ RatesToGo.com เป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยมของการพึ่งพาศักยภาพทางระบบออนไลน์ของเซ็นแดนท์ ทีดีเอส ในโครงการสิ่งเหล่านี้เป็นรากฐานสร้างจุดสนใจให้แก่จังหวัดบางแห่งต่อกลุ่ม เป้าหมายบางกลุ่ม เช่น ครอบครัว, นักเรียน, คู่ฮันนีมูน ผ่านโปรโมชั่นต่าง ๆ การบินไทยสามารถโปรโมตเที่ยวบินระหว่างประเทศและภายในประเทศผ่านเว็บไซต์เหล่านี้ เพื่อให้เหล่านักท่องเที่ยวสามารถสร้างแพ็คเกจท่องเที่ยวเองได้ รวมถึงเครือข่ายโรงแรมและรีสอร์ทของไทยก็สามารถร่วมกิจกรรมนี้ได้เช่นกัน
เกี่ยวกับ Cendant Travel Distribution Services Division
เซ็นเด้นท์ คอปอเรชั่นส์ ทราเวล ดิสทริบิวชั่น เซอร์วิส เป็นหนึ่งในแหล่งรวมแบรนธุรกิจท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพนักงานกว่า 5,000 คนในกว่า 116 ประเทศ รวมถึง Galileo ผู้นำทางด้านเครือข่ายการท่องเที่ยวทั่วโลกหรือจีดีเอสที่ให้บริการกับตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวกว่า44,000แห่งและโรงแรมกว่า60,000แห่ง ธุรกิจบริการ ( Trust, THOR, WizCom, Neat Group) ผู้นำระบบตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์( CheapTickets.com, Lodging.com, HotelClub.com, and RatesToGo.com) Shephered System ซึ่งเป็นบริษัทให้ข้อมูลตลาดของสายการบิน TravelWire ผู้ให้บริการด้านซอฟแวร์และเทคโนโลยีด้านท่องเที่ยว Travel 2/ Travel 4 บริษัทท่องเที่ยวผู้เชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบโปรแกรมทอ่งเที่ยวในอเมริการเหนือและอเมริกาใต้ แอฟริกาใต้ ตะวันออกกลาง และแปซิฟิคใต้ Travelport ผู้จัดทำระบบการจัดการท่องเที่ยวออนไลน์ระดับโลก
สอบถามรายละเอียดได้ที่
ชนัตถ์ แนวณรงค์/ รุ่งนภา ชาญวิเศษ
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 0-2653-2717-9--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ