พฤกษาฯ ประกาศสร้างมิติใหม่ในการทำงาน ทุ่ม 30 ลบ. ดึงบริษัทจากเครือซิเมนต์ไทย ร่วมพัฒนาปรับระบบงานใหม่

ข่าวทั่วไป Monday July 19, 2004 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--พฤกษา เรียลเอสเตท
พฤกษาฯ ประกาศสร้างมิติใหม่ในการทำงาน ทุ่ม 30 ลบ. ดึงบริษัทจากเครือซิเมนต์ไทย ร่วมพัฒนาปรับระบบงานใหม่ รองรับการเติบโตครั้งสำคัญ
พฤกษา เรียลเอสเตท สร้างความฮือฮาในวงการอสังหาริมทรัพย์อีกครั้ง ด้วยการประกาศปรับปรุง และเลือกใช้ระบบ SAP R/3 ระบบการทำงานใหม่ ด้วยเงินลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท ดึงบริษัทในเครือปูน ซิเมนต์ไทย ที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจมาแล้วมากมาย มาพัฒนาระบบการทำงานทั้งบริษัทฯ ให้สอดคล้อง ว่องไว ไม่ซ้ำซ้อน เตรียมรองรับการขยายงานและความเติบโตในช่วงอสังหาขยายตัว
นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด เปิดเผยถึงความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ว่า “บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 11 ปี ซึ่งตลอดเวลาเรามีการพัฒนารูปแบบการทำงาน เพื่อให้สามารถรองรับความเจริญเติบโตแต่ละช่วงให้เหมาะสม และในปีนี้เรามีแผนการขยายงานมากมาย มีการเปิดโครงการใหม่ทั้งบ้านพฤกษาและโครงการภัสสร การก่อสร้างโรงงาน Precast ที่จะแล้วเสร็จปลายปีนี้ ทำให้บริษัทฯ เห็นความจำเป็นที่จะปรับปรุงระบบการทำงานให้เป็นมาตรฐานสากล ให้เกิดความสอดคล้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน โดยเฉพาะการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้น การประสานงานระหว่างหน้างานหรือไซต์งานก่อสร้าง กับที่สำนักงานใหญ่ เป็นสิ่งสำคัญ ต้องมีความรวดเร็ว ความถูกต้องและไม่ซ้ำซ้อน ธุรกิจจึงจะดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหลังจากที่เราได้ตั้งคณะทำงานศึกษาการพัฒนาระบบขึ้นในบริษัทฯ เรามีความเห็นว่าระบบ SAP เป็นระบบที่มีมาตรฐานระดับโลกสามารถตอบสนองการทำงานของบริษัทฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจะสามารถวางระบบการทำงานที่รองรับการเติบโตของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี เราจึงลงทุนด้วยงบประมาณ 30 ล้านบาทในการทำโครงการ Preuksa Process Improvement ซึ่งนับว่าเป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายแรกๆ ของประเทศไทย ที่นำระบบ SAP มาใช้ในการทำงาน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขยายธุรกิจให้เติบโตและก้าวหน้าอย่างยั่งยืน”
คุณอวิรุทธ์ วงศ์พุทธพิทักษ์ ประธานกรรมการ บริษัท ซิเมนต์ไทยการบัญชี จำกัด (CTAC) และบริษัท ไอทีวัน จำกัด (IT ONE) ในเครือซิเมนต์ไทย กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นบริษัทฯ ที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ดำเนินการออกแบบและติดตั้งระบบบัญชี และการใช้งานระบบ SAP ในครั้งนี้ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนพัฒนาระบบการบริหารงานบัญชีให้กับบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด เนื่องจากปัจจุบันระบบการบัญชีที่มีแบบเผนที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ เป็นเรื่องที่สำคัญเพราะจะช่วยให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยในความร่วมมือครั้งนี้ ทั้ง CTAC และ IT ONE ร่วมกันออกแบบ ติดตั้ง และวางระบบ SAP R/3 ENTERPRISE โดยมุ่งเน้นการพัฒนาระบบการบริหารจัดการข้อมูลการบัญชี การนำเสนอและวิเคราะห์ รวมทั้งกำหนดวิธีการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ นอกจากบริการดังกล่าวแล้ว CTAC และ IT ONE ยังมีบริการด้านบัญชีและ IT อื่นๆ อีก อาทิ CRM (Customer Relation Management) , SCM ( Supply Chain Management) ซึ่งคาดว่าจะช่วยพัฒนาประสิทธิภาพของระบบบัญชีให้กับ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด ได้เป็นอย่างดี นายอวิรุทธ์กล่าวในที่สุด CTAC และ IT ONE ประสบความสำเร็จในการพัฒนาวางระบบ SAP ให้กับหลายธุรกิจ เช่น บริษัทในเครือปูนซีเมนต์ไทย 70 กว่าแห่ง สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โตโยต้า เป็นต้น
Mr. Gernot Wiegrefe: Deputy General Manager SAP กล่าวว่า “รู้สึกชื่นชมและยินดีมากที่มีผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทย เห็นถึงความสำคัญของการจัดระบบการทำงานในบริษัท และตัดสินใจเลือก SAP เป็นผู้ช่วยในครั้งนี้ จากการที่ติดต่อธุรกิจร่วมกัน เราเห็นว่า บริษัทพฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด ดำเนินธุรกิจอย่างมีคุณภาพและได้รับความเชื่อถือจากผู้บริโภค รวมทั้งมีอัตราการเติบโตที่ขยายตัวตลอดเวลา ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าระบบ SAP จะสามารถตอบสนองความต้องการและช่วยสนับสนุนการขยายงานของพฤกษาฯ ได้เป็นอย่างดี”
SAP เป็นซอฟท์แวร์ โซลูชั่นสำหรับการทำงาน Application & Data Processing ในสำนักงานที่มีมาตรฐานระดับโลก ด้วยประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า 30 ปี จึงสามารถพัฒนาระบบให้ใช้งานง่าย ช่วยลดขั้นตอนและความซ้ำซ้อนในระบบของธุรกิจต่างๆ เพิ่มความถูกต้องและสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา จนได้รับความเชื่อถือจากบริษัทชั้นนำของโลก
ปัจจุบัน บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด มีโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กว่า 30 แห่ง ทั้งโครงการภัสสร บ้านเดี่ยวคุณภาพสูง หรูหรามีระดับ ที่กระจายอยู่ตามทำเลศักยภาพทั่วกรุงเทพฯ และบ้านพฤกษา ย่านรังสิต, บางบัวทอง-พุทธมณฑล และเทพารักษ์ ที่ผ่านมา บริษัทฯ สร้างและโอนบ้านให้แก่ลูกค้าไปแล้วกว่า 23,000 ยูนิต
ประชาสัมพันธ์ : นิรมล, ชื่นกมล
โทรศัพท์ : 0 2576 0007 ต่อ 707, 709 โทรสาร ต่อ 710--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ