ฟอร์ด ย้ำแนวคิด “ชีวิตไร้ขีดจำกัด” เผยโฉมกระบะ นิว “เรนเจอร์” “เอสเคป” ฉลองความสำเร็จ 1 ปีทอง ฟอร์ด เจ้าตลาด SUV

ข่าวทั่วไป Monday July 19, 2004 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด นิว เรนเจอร์ ปรับโฉมใหม่ 10 รายการ พร้อมสีใหม่สไตล์อินเทรนด์ เสริมภาพลักษณ์กระบะนิรภัยพันธุ์แกร่ง มาดเท่แนวสปอร์ต และให้ความสะดวกสบายในการขับขี่มากขึ้น ในราคาคงเดิม
ฟอร์ด นิว เรนเจอร์ โอเพ่นแค็บ ไฮไรเดอร์ 4x2 ยกสูง รายแรกและรายเดียวในไทย กับนวัตกรรม โอเพ่นแค็บ หรือ "แค็บเปิดได้" ที่เสริมความแกร่งเป็นพิเศษด้วยเทคโนโลยี Double B Pillar เสาเหล็กนิรภัย 2 ชั้นที่ซ่อนอยู่ภายในโครงสร้างประตู และผนังเปิด-ปิดได้ เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น
ฟอร์ด เอสเคป เจ้าตลาดรถ SUV เพิ่มทางเลือกในการใช้ชีวิตอย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยเครื่องยนต์ 2.3 ลิตรที่ให้ความสมดุลแห่งพลัง และ เครื่องยนต์ 3.0 ลิตรที่ทรงพลังและเปี่ยมสมรรถนะ
ฟอร์ด ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการนำเสนอยานยนต์หลากรุ่นที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ใช้ชีวิตได้อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยการปรับโฉมกระบะนิรภัยคันแกร่ง “ฟอร์ด นิว เรนเจอร์” สะดุดตากับความเท่ แกร่งแนวสปอร์ต พร้อมมาตรฐานความปลอดภัยครบครัน และยังเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานใหม่ที่เพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ทุกเส้นทาง พร้อมฉลองความสำเร็จ 1 ปีทอง ย้ำความเป็นหนึ่งในตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ของฟอร์ด ด้วย “เอสเคป” ทั้งรุ่น 2.3 และ 3 ลิตร ที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ทุกเส้นทาง
มร. จอห์น ฟิงค์ รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “การพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เป็นแนวทางสำคัญของฟอร์ดเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าของเรา การแนะนำ นิว เรนเจอร์ ในวันนี้ นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ ที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุดไปสู่ลูกค้าของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่นแค็บเปิดได้ หรือ โอเพ่นแค็บ ไฮไรเดอร์ 4x2 ยกสูง ที่เราเป็นผู้นำตลาด และเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่นำเสนอรถในรูปแบบนี้ไปสู่ลูกค้า"
การปรับโฉม รถกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่ง “นิว เรนเจอร์” นอกจากจะสะท้อนความเป็นผู้นำ ในการเสนอรถ ที่มีเทคโนโลยี "แค็บเปิดได้" แล้ว ยังมีการปรับโฉมใหม่อีกถึง 10 รายการ ที่ให้ทั้งความสะดุดตา และ ความสะดวกสบาย ได้แก่
1. ไฟท้ายใหม่
2. ล้ออัลลอยลายใหม่ 2 ลายในสไตล์สปอร์ต (เฉพาะรุ่น 4x2 และ 4x4)
3. สติ๊กเกอร์ลายใหม่ (ทั้งในรุ่น 4x4, XL, และ XLT)
4. ไฟเลี้ยวด้านข้างสีขาว
5. วิทยุพร้อม CD (เฉพาะรุ่น)
6. เบาะผ้าและแผงประตูสองลายใหม่ (สำหรับรุ่น XLและ XLT) ทันสมัยกว่าเดิม
7. พวงมาลัย 4 ก้านลายใหม่พร้อมตัวสัญลักษณ์ฟอร์ดตัวนูนสีน้ำเงินเข้ม (เฉพาะรุ่น)
8. แผงคอนโซลหน้าสีโครเมียมด้าน พร้อมมาตรวัดสีขาวตัวเลขสีเขียว
9. สวิตช์ปรับช่องลมเข้า-ออกได้บริเวณเครื่องปรับอากาศ
10. ที่เปิดฝาถังน้ำมันจากภายในรถสะดวกสบายสไตล์รถเก๋ง
นอกจากนี้ ยังมีสีใหม่ ให้เลือกอีกถึง 3 สีสไตล์อินเทรนด์ ได้แก่ ดำไมก้า (Black Mica) เทาเมทาลิค (Titanium Gray) และ น้ำเงินเมทาลิค (Medium Blue) เพิ่มเติมจากสีเดิม 4 สี ได้แก่ เทาเมทาลิค (Highlight Silver) เขียวเมทาลิค (Dusk Green) ขาว (Cool White) และแดง (Nifty Red)
ฟอร์ด นิว เรนเจอร์ เป็นรถกระบะสไตล์อเมริกันพันธุ์แกร่ง ที่สืบสายพันธุ์มาจากรถรุ่น F-Series รถกระบะยอดนิยมของอเมริกาที่ขายดีที่สุดในโลก ซึ่งเทคโนโลยีแค็บเปิดได้ เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในสหรัฐอเมริกา และฟอร์ด เชื่อมั่นว่าในประเทศไทย เทคโนโลยีนี้ก็จะได้รับความนิยมสูงสุด เช่นเดียวกันกับที่สหรัฐอเมริกา เนื่องจากผลสำรวจลูกค้าชาวไทยที่ได้สัมผัสรถกระบะ "แค็บเปิดได้" ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวว่า ถ้าจะซื้อรถกระบะคันต่อไป จะต้องเป็นรถกระบะแบบ แค็บเปิดได้ เท่านั้น" มร. ฟิงค์กล่าว
นอกจาก ฟอร์ด นิว เรนเจอร์แล้ว “เอสเคป” รถอเนกประสงค์ยอดนิยมจากค่ายฟอร์ด ก็พร้อมที่จะเสริมประสบการณ์ในการใช้ชีวิตอย่างไร้ขีดจำกัดอย่างเต็มที่ ด้วยความโดดเด่นทั้งในด้านสมรรถนะ รูปลักษณ์ และความสนุกสนานในการขับขี่ รวมทั้งการเพิ่มสีให้หลากหลายมากขึ้นถึง 10 สี ทำให้ รถ SUV ของฟอร์ด สามารถครองความเป็นอันดับ 1 ในตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ของไทยมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2546 จนถึงปัจจุบัน โดยปีนี้ครองตลาดประมาณ 30% และในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเฉพาะตลาด SUV ขนาดคอมแพ็ค ฟอร์ด เอสเคป มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง สามารถครองส่วนแบ่งตลาดกว่า 50%
เอสเคป รุ่น 3.0 ลิตรให้สมรรถนะและพลังแรงสูงสุดในรถยนต์รุ่นเดียวกัน ด้วยเครื่องยนต์ DOHC ความจุ 3,000 ซีซี Duratec V6 ที่ให้พลังแรง 197 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด โครงสร้างตัวถังใหม่แบบขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียว (Unibody) มีน้ำหนักเบา เพิ่มความคล่องตัวในการบังคับรถ และให้ความสะดวกสูงสุดแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารในการเข้า-ออกหรือขึ้น-ลงรถ และมีมาตรฐานความปลอดภัยสูง และเป็นยานยนต์ที่มีมลพิษในระดับต่ำ (LEV) ระบบช่วงล่างอิสระทั้งสี่ล้อ ให้การขับขี่ที่นุ่มนวลและทรงตัวเป็นเลิศ พื้นที่ภายห้องโดยสารกว้างขวางที่สุดในกลุ่มรถ SUV ซึ่งมีพื้นที่ภายในรวมปริมาตร 3,790 ลิตรให้ความสะดวกสูงสุดในการขนสัมภาระและผู้โดยสาร 5 คน
ส่วนเอสเคป รุ่น 2.3 ลิตร โดดเด่นด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้นในทุกสภาพการขับขี่ ให้ความสมดุลระหว่างพละกำลังของเครื่องยนต์ กับรูปแบบการใช้ชีวิตที่ลงตัว ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชอบใช้ชีวิตในเมืองที่มีสีสัน ขณะเดียวกันก็รักอิสระและชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง เอสเคป ดูราเทค 2.3 ลิตร ติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่ DOHC ใหม่พร้อมระบบ Variable Inertia-charging System (VICS) ที่ให้แรงบิดสูง ขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน อีกทั้งยังสะดุดตาด้วยรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ต โดยเฉพาะรุ่น XLT ซึ่งมีกันชนกันกระแทกด้านข้าง ซุ้มล้อและบันไดข้างสีเดียวกับตัวรถ ภายในติดตั้งแผงหน้าปัดใหม่สีเงิน สะท้อนความมีสไตล์ทันสมัย
“รถยนต์ หลากประเภทหลายรุ่น ที่ฟอร์ดบรรจงสร้างสรรค์ ไปสู่ลูกค้าชาวไทย นับเป็นความภาคภูมิใจที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่เราเริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ฟอร์ดยังคงมุ่งมั่น ต่อไปอย่างไม่หยุดนิ่งในการนำเสนอทางเลือกใหม่ๆ ให้กับลูกค้าของเรา ด้วยข้อเสนอที่คุ้มค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฟอร์ด นิว เรนเจอร์ ที่เปิดตัวในวันนี้ ด้วยการปรับโฉมใหม่ถึง 10 รายการ แต่ฟอร์ดก็ไม่มีการปรับเพิ่มราคาแต่อย่างใด ซึ่งฟอร์ด มั่นใจว่า ลูกค้าจะตัดสินใจเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้ได้ง่ายขึ้น และในส่วนของตลาดรถ SUV เราเชื่อมั่นว่า ในปีนี้ เราจะสามารถรักษาความเป็นเจ้าตลาดได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากคุณภาพของสินค้า ที่ลูกค้าให้ความเชื่อมั่น บวกกับการพัฒนาผู้จำหน่าย Brand@Retail ทั้งด้านงานขายและการบริการ มาตรฐานระดับโลก จะเป็นแรงหนุนให้สินค้าฟอร์ด มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องได้อย่างแน่นอน” มร. ฟิงค์กล่าว--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ