Brave นักรบสาวหัวใจมหากาฬ มาตรฐานงานหนัง พิกซาร์ ความแปลกใหม่ สำหรับโลกเซลลูลอยด์

ข่าวบันเทิง Monday July 23, 2012 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--พิกซาร์ อนิเมชั่น สตูดิโอส์ ตลอดระยะเวลา 26 ปี และภาพยนตร์ที่แปลกใหม่ติดต่อกัน 12 เรื่อง พิกซาร์ อนิเมชั่น สตูดิโอส์ ได้ยกระดับมาตรฐานของอนิเมชั่นไว้สูงลิบ ซึ่งนั่นการันตีการสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะปรมาจารย์นักเล่าเรื่องและคนทำหนัง งาน Brave นักรบสาวหัวใจมหากาฬ ตัว ผู้กำกับ มาร์ค แอนดรูว์ส เอง ได้เปิดชั้นเรียนเกี่ยวกับการฟันดาบสัปดาห์ละสองครั้ง บ่อยครั้ง การทบทวนอนิเมชั่นประจำวันจะปิดท้ายด้วยคำเชิญให้จับดาบและทำท่าฟันดาบท่าใดท่าหนึ่ง ผู้กำกับ มาร์ค แอนดรูว์ส เล่าว่า “ใน Brave เราผลักดันทุกอย่างในแง่ของการกำกับภาพ การให้แสงและการถ่ายทำ เราพบวิธีใหม่ๆ ในการสร้างเท็กซ์เจอร์และผลักดันตัวละครมนุษย์ไปอีกระดับ หนังเรื่องนี้มีการแสดงที่ละเอียดอ่อนอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนครับ ภายใต้การนำของหัวหน้าอนิเมเตอร์ อลัน บาริลลาโร และ สตีเวน ฮันเตอร์ ด้วยการสนับสนุนจากผู้ควบคุมอนิเมเตอร์ คุเรฮะ โยคู และเดวิด ดีแวน รวมถึงทีมอนิเมเตอร์กว่า 80 ชีวิต การแสดงใน Brave ได้ก้าวกระโดดไปข้างหน้าในแง่ของท่าทาง ความสมจริงและความตื่นเต้น ในการเตรียม พร้อมสำหรับงานนี้ ทีมอนิเมชั่นได้ไปเรียนรู้การฟันดาบ การยิงธนู สวมกระโปรงคิลท์ ขี่ม้า เยี่ยมชมสวนสัตว์ ฟังเล็คเชอร์จากผู้เชี่ยวชาญด้านสำเนียงสก็อต ศึกษาภาพยนตร์เก่าและภาพยนตร์ร่วมสมัย ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นใน สก็อตแลนด์และดูสารคดีธรรมชาติเกี่ยวกับหมีและม้า “นี่เป็นงานที่ยากที่สุดเท่าที่เราเคยเจอมา ตัวละครทุกตัวซับซ้อนมาก และมันก็มีความสมจริงและเรื่องราวในแบบที่เราต้องการ แม้ว่าแบบดีไซน์จะเป็นการล้อเลียน แต่คุณก็อยากจะเชื่อในสิ่งเหล่านั้น และรู้สึกถึงความเสี่ยงอันตรายของมัน หนังเรื่องนี้มีระดับปฏิสัมพันธ์ระหว่างตัวละครและสิ่งแวดล้อมอย่างที่เราไม่เคยสร้างมาก่อน ทีมงานของ บิลล์ เชฟเลอร์ ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายโมเดลและริกกิ้งตัวละคร ได้สร้างตัวละครหลัก 10 ตัวและตัวละครสมทบ 20 ตัวรวมทั้งตัวละครทั่วไปอีก 100 คน (ซึ่งถูกใช้ในฉากฝูงชนได้) “ตัวละครอย่าง เมริด้า” มีแผงควบ คุมเป็นพันๆ ตัว และมีคิเนเมติคส์อินเวิร์สที่ซับซ้อน ( การเซ็ทอัพที่ทำให้อนิเมเตอร์สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวในองค์รวมเช่นมือและแขนผ่านทางการคำนวณที่ซับซ้อน ) อย่างที่เราไม่เคยทำมาก่อน มันมีริกกิ้งใบหน้าที่ซับซ้อนขึ้น และเราก็ทำมันด้วยซอฟท์แวร์ใหม่เอี่ยมที่เราพัฒนาขึ้นมาเอง มันทำให้งานของเรายากขึ้น แต่ก็ทำให้อนิเมเตอร์ใช้ความละเอียดอ่อนในการทำงานได้มากขึ้นด้วยครับ” “ความละเอียดอ่อนในการแสดงกับเมริด้าและแม่ของเธอ เป็นความท้าทายสำหรับอนิเมเตอร์ในหนังเรื่องนี้อย่างมาก มันมีความเปราะบาง การเอียงหน้าผิดไปเพียงเล็กน้อยก็ทำให้เรื่องผิดเพี้ยนไปได้ ความใส่ใจในรายละเอียดและการรักษาลุคของตัวละครให้เป็นอย่างที่ควรจะเป็น เป็นเรื่องที่ยากอย่างเหลือเชื่อครับ สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับพิกซาร์ก็คือถ้ามันไม่ใช่ล่ะก็ เราก็จะทำมันซ้ำอีกครั้ง เรามีความภาคภูมิใจในการสร้างสิ่งที่ใช่ และเราก็จะขัดเกลามันจนกว่าเราทุกคนจะเชื่อในมัน ซึ่งเวลาพูดน่ะง่ายแต่ทำได้ยากครับ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ