Claudius Meynert ได้รับการแต่งตั้งเป็น ผู้อำนวยการ Audi ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Tuesday July 20, 2004 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--ไทยยานยนตร์
ค่ายรถหรู Audi AG วันนี้ได้ประกาศแต่งตั้ง Mr. Claudius Meynert เป็นผู้อำนวยการสำนักงานใหญ่ภูมิภาค Asia Pacific มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
Mr. Meynert จะประจำการอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยทำหน้าที่กำกับดูแลกลยุทธ์เพื่อสร้างการรับรู้เรื่องตราสินค้าและภาพลักษณ์สินค้าออดี้ รวมทั้งด้านการขายของภูมิภาคที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงสุดของบริษัท พื้นที่หลักที่อยู่ในความรับผิดชอบได้แก่กลุ่มประเทศ ASEAN และยังรวมไปถึง อินเดีย, ปากีสถาน, ศรีลังกา และ บางส่วนของประเทศที่อยู่เขต Pacific
Mr. Meynert ขณะนี้มีอายุ 40 ปี เข้าร่วมงานกับ Audi AG ครั้งแรกในปี ค.ศ. 1995 และดำรงตำแหน่งสำคัญๆด้านการขายและการตลาดทั้งใน เยอรมัน, จีน และไทย และล่าสุดดำรงตำแหน่ง ASEAN Director Representative ประจำอยู่ที่กรุงเทพฯ ซึ่งรับผิดชอบด้านกลยุทธ์สำหรับออดี้ภายใต้กรอบของสนธิสัญญาการค้าเสรีในเขต ASEAN ซึ่งปัจจุบัน Mr. Meynert ก็ยังคงดูแลโครงการนี้อยู่
Mr. Meynert มาแทนที่ Mr. Dominique Boesch ซึ่งได้รับการเลื่อนขั้นไปเป็นกรรมการผู้จัดการของ Audi ในประเทศเกาหลี ซึ่งเริ่มก่อตั้งเมื่อเดือนเมษายน 2547 และจะบริหารงานเต็มรูปแบบในวันที่ 1 ตุลาคม 2547
Mr. Joerg Hofmann กรรมการผู้จัดการด้านการขายและการตลาดภูมิภาค Asia Pacific ของ Audi AG กล่าวว่า “หลายปีที่ผ่านมา Audi ได้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคนี้ด้วยตัวเลขการเติบโตที่สูงและประสบผลสำเร็จ ต่อเนื่องมาจนถึงปี 2003 และนี่ก็แสดงให้เห็นว่าการดำเนินกลยุทธ์สำหรับภูมิภาคนี้นั้นดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสะท้อนถึงความสำเร็จในสิ่งที่ Audi ได้ดำเนินการ”
Mr. Joerg Hofmann ยังกล่าวแสดงความมั่นใจในการทำงานของ Mr. Meynert ที่จะเข้ามาดูแลสำนักงานใหญ่ภูมิภาค Asia Pacific ที่ประเทศสิงค์โปร์ ซึ่งนอกจากจะนำความสำเร็จในตลาดที่เป็นอยู่แล้ว ในขณะเดียวกันยังสามารถขยายตลาดได้เพิ่มขึ้นจากตลาดใหม่ที่มีศักยภาพสูงในภูมิภาคนี้
Audi ให้ความสำคัญต่อตลาดในภูมิภาค Asia Pacific เป็นอย่างมาก โดยการลงทุนขยายตลาดด้วยตนเองและขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย นอกจากนี้ยังได้ทำการเปิดตลาดใหม่และทำการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆทั่วภูมิภาค ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกของ 2004 Audi ได้ประกาศจัดตั้งบริษัทของ Audi ขึ้นเพื่อดำเนินการเองในประเทศเกาหลี และยังได้ประกาศที่จะเข้ามาทำตลาดในอินเดีย โดยขณะนี้กำลังวางแผนที่จะใช้ประโยชน์ของสนธิสัญญาการค้าเสรีเขต ASEAN โดยการใช้ฐานการผลิตในประเทศอีกด้วย และนอกจากนี้ Audi มีแผนที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีก 4 รุ่นและจะทำการปรับเปลี่ยนและเพิ่มความหลากหลายในผลิตภัณฑ์ออดี้อีก 2-3 ปีข้างหน้านี้
Mr. Meynert เริ่มการทำงานกับ Audi AG ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายในหลายๆประเทศในยุโรป ในปี 1999 Mr. Meynert ยังช่วยเพิ่มสัดส่วนทางการตลาดเป็น 2 เท่าในเขตกลุ่มประเทศ Scandinavia และต่อมาในฐานะผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโสประจำประเทศจีน ได้พัฒนาระบบเครือข่ายของตัวแทนจำหน่ายและสามารถเพิ่มยอดขายได้อีกถึง 75% ในปีเดียวกัน และล่าสุดกับตำแหน่ง Brand Director ประจำที่ประเทศไทยซึ่งดูแลการร่วมทุนทางการตลาดระหว่างไทยและเยอรมัน และในปีที่ผ่านมาเข้าก็ได้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนากลยุทธ์สำหรับออดี้ในเขตการค้าเสรี ASEAN นี้ ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่าจะสามารถนำมาปฏิบัติได้ในปี 2005-2006
ออดี้ หนึ่งในผู้พัฒนาและผู้ผลิตรถยนต์คุณภาพสูงระดับนานาชาติ ในปี 2003 ประสบความสำเร็จด้านยอดจำหน่ายมากกว่า 769,000 คันทั่วโลก และภาพลักษณ์ของความเป็นรถสปอร์ตพรีเมี่ยม ทั้งนี้ออดี้มีพนักงานรวมกันทั้งสิ้นมากกว่า 50,000 คน
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์รถยนต์ออดี้
บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด
โทร. 02-938 6077 ต่อ 493, 494 แฟกซ์ 02-938 6309--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ