กทม. จัดฝึกอบรมทบทวนเสริมสร้างสมรรถภาพพนักงานเทศกิจ รุ่นที่ 2

ข่าวทั่วไป Tuesday July 20, 2004 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--กทม.
กทม. จัดการฝึกอบรมทบทวนเสริมสร้างสมรรถภาพพนักงานเทศกิจ รุ่นที่ 2 เสริมสร้างทักษะของเจ้าหน้าที่เทศกิจให้มีความชำนาญมากขึ้น ปลูกฝังให้เกิดคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตสำนึกในการบริการประชาชน
เมื่อวานนี้ (19 ก.ค. 47) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมใหญ่สำนักเทศกิจ นายสุทธิชัย ทรรศนสฤษดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการทบทวนเสริมสร้างสมรรถภาพพนักงานเทศกิจ รุ่นที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค. 47 ณ สำนักเทศกิจ พร้อมบรรยายพิเศษ เรื่อง เทศกิจในมิติและมุมมองของผู้บริหาร โดยมีนายธะนะกร คุณาวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ และผู้เข้าร่วมการอบรม จำนวน 140 คน ร่วมฟังการบรรยาย
ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กล่าวว่า สำนักเทศกิจได้จัดโครงการฝึกอบรมทบทวนเสริมสร้างสมรรถภาพพนักงานเทศกิจขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงและภารกิจที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการปฏิรูประบบราชการของรัฐบาลที่มีจุดมุ่งหมายให้ระบบราชการมีขนาดกะทัดรัด ลดความซ้ำซ้อน เน้นความชัดเจน โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ ประหยัด และรวดเร็วในการตัดสินใจ การอบรมครั้งนี้จะช่วยพัฒนาความรู้ ทักษะของเจ้าหน้าที่เทศกิจให้มีความชำนาญมากขึ้น และปลูกฝังให้เกิดคุณธรรม จริยธรรม มีจิตสำนึกในการบริการประชาชน โดยได้จัดการฝึกอบรม 3 รุ่น รุ่นละ 140 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 420 คน ระยะเวลาการฝึกอบรมรุ่นละ 5 วัน ระหว่างวันที่ 12 ก.ค. — 8 ส.ค. 47 หลักสูตรการฝึกอบรมแบ่งเป็น ภาควิชาการ ประกอบด้วย กฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน การเสริมสร้างคุณธรรมและจิตสำนึกในการให้บริการประชาชน การพูดในที่ชุมชน ภาคปฏิบัติ ประกอบด้วย การพัฒนาทีมงาน และการสร้างพลังสู่ความสำเร็จ
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การทำงานต้องรู้จักงานที่ทำ รู้จักพื้นที่ที่ทำงาน และขอบเขตของงานที่จะต้องทำ รวมทั้งต้องรู้กฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับงาน เรื่องของกฎหมายนั้นต้องมีการศึกษาค้นคว้าอยู่ตลอดเวลา ต้องมีการพัฒนาเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลง เมื่อรู้อย่างชัดเจนก็ส่งผลให้ปฏิบัติงานได้ด้วยความมั่นใจไม่ลังเลสงสัยในการปฏิบัติงาน รวมทั้งต้องรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ในการปฏิบัติงานนั้นควรที่จะมีความสามัคคี ไม่เอาเปรียบเพื่อนร่วมงาน ไม่นินทาว่าร้ายกัน และที่สำคัญไม่ควรใช้อำนาจอย่างไม่เป็นธรรมกับประชาชน--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

แท็ก คุณธรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ