คลังสัญจรครั้งที่ 2 ที่จังหวัดเชียงราย

ข่าวทั่วไป Friday November 25, 2005 08:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--กระทรวงการคลัง
นายสมชัย สัจจพงษ์ รองผู้อำนวยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ดร.ทนง พิทยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มีดำริให้จัดโครงการคลังสัญจรครั้งที่ 2 ขึ้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นการจัดต่อเนื่องจากการจัดโครงการคลังสัญจรครั้งแรกที่จังหวัดอุดรธานี การจัดโครงการคลังสัญจรครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2548 โดยจะมีการประชุมสัมมนาหน่วยงานในสังกัดพื้นที่ 15 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้แก่ เชียงราย แพร่ เพชรบูรณ์ ลำพูน พิจิตร พิษณุโลก ลำปาง กำแพงเพชร สุโขทัย พะเยา เชียงใหม่ น่าน แม่ฮ่องสอน ตาก อุตรดิตถ์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการสร้างทีมผู้บริหารการคลังประจำจังหวัด (CFO)ให้แข็งแกร่ง สามารถสนับสนุนการดำเนินงานของผู้ว่า CEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการประชุมครั้งนี้จะมีการมอบหมายให้ทีมผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดจัดทำยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการที่เป็นรูปธรรมให้เสร็จสิ้นภายใน 3 เดือน และให้เริ่มดำเนินการตามแผนปฏิบัติงานทันทีหลังจากแผนเสร็จ ทั้งนี้ จะมีทีมเฉพาะกิจวายุภักษ์ซึ่งเป็นทีมผู้บริหารและนักวิชาการจากส่วนกลางเป็นผู้สนับสนุน ให้คำแนะนำ กำกับดูแล และประเมินผลการทำงานของทีมผู้บริหารการคลังประจำจังหวัด
นอกจากนี้ จะมีการพบปะหารือการทำงานกับจังหวัดและภาคเอกชน เพื่อระดมความคิดเห็นและดำเนินการเรื่องการประสานการทำงาน รวมทั้งปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้นในส่วนภูมิภาค ทั้งนี้ เพื่อให้กระทรวงการคลังมีบทบาทเพิ่มขึ้นในการสนับสนุนการกระจายความเจริญและการพัฒนาเศรษฐกิจไปสู่พื้นที่ทุกจังหวัดในภูมิภาค อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการค้าชายแดน และการกำหนดมาตรการอำนวยความสะดวกสำหรับนักลงทุนไทยที่จะไปลงทุนในประเทศเพื่อนบ้าน
การจัดโครงการคลังสัญจรครั้งนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นควบคู่ไปกับการประชุม ได้แก่
- การสัมมนาด้านภาษี ในวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2548 เพื่อให้ความรู้ รับฟังความคิดเห็นและตอบปัญหาข้อซักถามเกี่ยวกับภาษี ดำเนินการโดยกรมสรรพากร กรมสรรพสามิต และกรมศุลกากร ทั้งนี้ จะมี ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร ร่วมเป็นวิทยากรด้วย
- บูธธนาคารของรัฐ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ธนาคารกรุงไทย บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม ให้ความรู้และบริการทางการเงิน
- บูธศูนย์อำนวยการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคประชาชน ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคประชาชน
- บูธบริษัทธนารักษ์พัฒนาทรัพย์สิน แนะนำศูนย์ราชการและบ้านธนารักษ์
- บูธสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ ให้บริการความรู้เกี่ยวกับตราสารหนี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ