Tipco Innovation Day ปรากฎการณ์ตอกย้ำ “ทิปโก้”เครื่องดื่มน้ำผลไม้ อันดับ 1 ของไทย เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด”เนเจอร์ อัพ” สู่ตลาดธัญญาหาร

ข่าวทั่วไป Tuesday July 20, 2004 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--Rocky Advertising
ทิปโก้ ผู้ผลิตเครื่องดื่มน้ำผลไม้ อันดับ 1 ของไทย ชูจุดยืน “Tipco Nutritional Innovation”หรือ “ทิปโก้.....โภชนาการก้าวล้ำ” ด้วยการเปิดตัวเครื่องดื่มธัญญาหารที่ผนึก 3 คุณค่าธัญพืชรวมเป็นหนึ่งเดียว “เนเจอร์ อัพ” เอาใจคนรักสุขภาพด้วย 3 รสชาติอร่อยใหม่ พร้อมทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง
นายวิวัฒน์ ลิ้มศักดากุล รองประธานและกรรมการผู้จัดการ บมจ. ทิปโก้ฟูดส์ (ประเทศไทย) และ บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด เปิดเผยว่า จากกระแสความตื่นตัวในการดูแลเอาใจใส่สุขภาพของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นโดยตลอด ทิปโก้ในฐานะเครื่องดื่มน้ำผลไม้อันดับ 1 ของไทย มีนโยบายในการขยายไลน์สินค้าเพื่อสุขภาพให้มีความหลากหลายและครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุดภายใต้จุดยืนใหม่ “Tipco Nutritional Innovation”หรือ “ทิปโก้...โภชนาการก้าวล้ำ” ซึ่งหมายถึงว่า ทิปโก้จะไม่หยุดนิ่งในการคิดค้น นวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคตลอดเวลา
เช่นเดียวกับนวัตกรรมล่าสุดที่ทิปโก้ภูมิใจแนะนำในครั้งนี้คือ “เนเจอร์ อัพ” เครื่องดื่มธัญญาหารใหม่ที่รวม 3 คุณค่าจากธัญพืช คือ ถั่วเหลือง,ข้าวกล้อง,ข้าวโพด มารวมเป็นหนึ่งเดียว เนเจอร์ อัพ จึงมีสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการที่เหนือกว่า เพราะสูงด้วย โปรตีน แคลเซียม ใยอาหาร ธาตุเหล็ก และวิตามิน A,B1,B2,E และที่สำคัญคือแคลอรี่ต่ำ ไม่มีโคเลสตอรอล และปราศจากไขมันสัตว์ รับประกันได้ถึงความอร่อยไม่ซ้ำใคร มี 3 รสชาติให้เลือกคือ รสธัญญาหาร รสชอกโกแลตมอลต์ และรสชาเขียว ขนาด 225 ml พิเศษช่วงแนะนำ ราคา 10 บาท โดยมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายคนหนุ่มสาววัยทำงาน และผู้ที่รักสุขภาพวัยตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป...เนเจอร์ อัพ ดูดีด้วยพลังธรรมชาติ...จากทิปโก้
ในด้านแผนการตลาด “เนเจอร์ อัพ” มุ่งเจาะทั้งตลาดนมถั่วเหลืองซึ่งมีมูลค่าตลาดกว่า 5,000 ล้านบาท และตลาดเครื่องดื่มธัญญาหารซึ่งมีมูลค่าตลาดประมาณ 300 ล้านบาท โดยในเบื้องต้นตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 24% ในปี 2004 ซึ่งเชื่อว่า จากความแข็งแกร่งของแบรนด์ “ทิปโก้” ที่ผู้บริโภค ให้การยอมรับอยู่แล้วผสานกับกลยุทธ์ทางการตลาด และเม็ดเงินกว่า 50 ล้านบาท ที่จะถูกนำมาใช้ผ่านสื่อโฆษณาทีวี, สิ่งพิมพ์ , นิตยสาร และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไปจะทำให้การแจ้งเกิดของ “เนเจอร์ อัพ” ในตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพประสบความสำเร็จอย่างสูงตามเป้าหมาย
กรรมการผู้จัดการของทิปโก้ ยังกล่าวอีกว่า นอกจาก ”เนเจอร์ อัพ” แล้วในส่วนของตลาดน้ำผลไม้ ทิปโก้ยังได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้วยการตลาดเชิงรุกเต็มรูปแบบในทุก Segment ไม่ว่าจะเป็น
ตลาดน้ำผลไม้ 100% ซึ่งทิปโก้ได้มีการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์น้ำผลไม้ 100% ใหม่หมดทั้งดีไซน์ที่สวยงาม และฝาเปิดแบบใหม่ที่สะดวก และปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้ตอกย้ำความเป็น King of Orange ด้วยน้ำส้มเขียวหวาน, วาเลนเซีย, สีทอง และอื่นๆ อีกหลายพันธุ์...เพื่อผู้บริโภคที่โปรดปรานน้ำส้มแท้ 100% และปลุกกระแสการบริโภคผักในรูปของน้ำผักผลไม้แท้ 100% ไม่ว่าจะเป็นน้ำผักผลไม้รวม, น้ำแครอท, น้ำแครอทม่วง และน้ำบีทรูท
ในส่วนของทิปโก้สควีซ น้ำผลไม้แท้ 100% พาสเจอร์ไรส์ ก็มีการออกรสชาติเพิ่มเติมเป็น น้ำส้มโชกุน, น้ำส้มเช้ง, น้ำส้มวาเลนเซีย, น้ำแครอท, น้ำอโลเวร่า และน้ำฝรั่ง
ในตลาดน้ำผลไม้ 40% ทิปโก้คูล น้ำผลไม้รวม ตื่นเต้นทุกรส สดชื่นทุกกล่อง จากทิปโก้ก็ยังคงรักษาความเป็นผู้นำในตลาดนี้อย่างต่อเนื่อง และยังได้เพิ่มอีก 1 รสชาติใหม่คือ “เบอรรี่ มิกซ์”
และในตลาดน้ำผลไม้ระดับมวลชน (Economy Juice) ทิปโก้ส่งน้ำผลไม้แท้ 25% ตรา เตเต้ ที่ไม่ใส่วัตถุกันเสีย บรรจุในซองฟอยด์ ทันสมัย ปลอดภัย ดื่มสะดวก อร่อย ออกจำหน่ายในราคาเพียง 5 บาทเท่านั้น
สำหรับตลาดชาเขียว ซึ่ง ”ทิปโก้ กรีนที” ก็เป็นอีกหนึ่ง Key Player ที่สร้างสีสันในการตลาด ได้มีการเพิ่มรสชาติใหม่ “ทิปโก้ ฮันนี่ เลมอน กรีนที” ออกจำหน่ายทั้งในขนาด 1 ลิตรและขนาด 225 มล. และยังได้มีการปรับสูตรของ “ทิปโก้ โนชูการ์ กรีนที” ให้ความหอมของใบชาชั้นเลิศเพิ่มยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ทิปโก้ ยังนำความสด อร่อย ของเมนูสุขภาพที่หลากหลายมอบให้ผู้บริโภคที่ สควีซ จุ๊ยซ์ บาร์ (Squeeze Juice Bar) ซึ่งเป็นการรุกเข้าสู่ธุรกิจรีเทล (Retail) อย่างเต็มตัว สควีซ จุ๊ยซ์ บาร์ เปิดบริการแล้วถึง 5 สาขาด้วยกันที่ EGV Metropolis ราชดำริ, เซ็นทรัลพระราม 3, SCB Park Plaza, Fitness First สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และสาขาฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต
ซึ่งทั้งหมดนี้คือปรากฏการณ์ที่ตอกย้ำถึงศักยภาพความเป็นผู้นำของแบรนด์ทิปโก้ในฐานะเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอันดับ 1 ของไทยสมดังจุดยืนที่ว่า “Tipco Nutritional Innovation” ทิปโก้...โภชนาการก้าวล้ำ อย่างแท้จริง.
แถลงข่าวในนาม : Rocky Advertising Co.,Ltd. บริษัท ในเครือ Sila Group.
คุณอัจฉรา กาดีโรจน์ : P.R. OFFICE & INFORMATION CENTER
Tel. 02-934-7093-7 Ext. 228 Fax. 02-934-7029 Mobile : 06-994-5074--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ