“ฟอร์ด” ชักชวนเพื่อนพ้องคนดนตรี ร่วมแจม อัลบั้มใหม่ “จาก...เพื่อนคนหนึ่ง”(One of your Friends)

ข่าวทั่วไป Wednesday July 21, 2004 08:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมาให้แฟนๆได้หายคิดถึงกันแล้ว สำหรับศิลปินคุณภาพ “ฟอร์ด — สบชัย ไกรยูรเสน” ที่มีความสามารถและอยู่บนเส้นทางดนตรีมากว่า 10 ปีกับอัลบั้ม “จาก...เพื่อนคนหนึ่ง” (One of your Friends) ซึ่งถือเป็นอัลบั้มที่มีการรวมแขกพิเศษไว้มากที่สุด ซึ่งแต่ละคนล้วนแล้วแต่เป็นเพื่อนสนิทมิตรสหายที่เป็นคนดนตรีคุณภาพทั้งสิ้น อาทิ สายสุนีย์ สุขกฤต นักร้องสาวเสียงสวย รวมถึง Jose (โจเซ่) หนุ่มฝรั่งเศสเสียงเท่ห์ และนักดนตรีระดับแนวหน้า ป๊อป เดอะซัน, อ.โสภณ จันทรมิตรี มือกีต้าร์คลาสสิคระดับอาจารย์ และคนทำเพลงระดับฝีมือ อย่าง โต๋ ซีเปีย, สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา, แมค อะแคปเปล่า 7, แนท วาสนา ฯลฯ ซึ่งแฟนเพลงของ “ฟอร์ด” จะได้สัมผัสกับสีสันดนตรีที่หลากหลายแนว ทั้ง POP, Jazz, Rock, เรกเก้ รวมไปถึงดนตรีไทย จากการโปรดิวซ์ของ “ฟอร์ด” ที่สามารถนำเอาจุดเด่นของดนตรีแต่ละประเภทมาประยุกต์ได้อย่างเข้ากัน โดยเพลงแรกที่ได้ฟังนั้นก็คือเพลง “กลัวเหมือนกัน” ที่ได้ “ป๊อป เดอะซัน” มาโซโล่กีต้าร์ดวลกับ “ฟอร์ด” ซึ่งโชว์โซโล่แซกโซโฟนให้ฟังกัน ซึ่ง “ฟอร์ด” ได้เปิดใจให้ฟังว่า
“งานเพลงชุดนี้ผมจะเป็นคนโปรดิวซ์เองทั้งหมด ห่างหายไปจากอัลบั้มที่แล้ว ที่เป็นอัลบั้มเต็มๆประมาณ 2 ปี ช่วงที่ว่างช่วงนั้นผมถือเป็นการพักผ่อน ก็เลยมีโอกาสได้เดินทางไปไหนมาไหน ซึ่งถ้าไปเจออะไรที่น่าสนใจก็จะเก็บเรื่องราวต่างๆมา แล้วก็เขียนเป็นเพลง เพราะอัลบั้มชุดนี้ผมอยากให้เป็นงานที่สบายๆ เป็นอีกมุมหนึ่งของผมที่คนทั่วไปไม่ค่อยเห็น เพราะจริงๆแล้วผมเป็นคนสนุกสนาน เฮฮา ไม่เครียด แต่มีสาระ ซึ่งคนส่วนมากที่เห็นก็จะเป็นเพื่อน ผมก็เลยถือโอกาสชักชวนเพื่อน ที่เป็นคนดนตรีด้วยกัน พูดจาภาษาเดียวกัน มาร่วมกันทำงานในอัลบั้มนี้ ซึ่งผมจะเขียนเพลง แล้วดูว่าใคร เหมาะจะมาแจมกับเพลงไหน เสร็จแล้วก็เอาไปให้เขาดู พร้อมกับขอให้เขามาร่วมแจม ซึ่งเพื่อนแต่ละคนก็ดีมาก ทุกคนเต็มใจร่วมงานกับอัลบั้มชุดนี้ของผม เพื่อนบางคนก็ห่างหายกันไปตั้งนาน เพราะเขาก็ต้องมีเส้นทางของตัวเอง มีงานต้องทำ แต่เราก็ยังมีความรู้สึกที่ดี
ทิ้งไว้ให้กัน ถึงแม้จะห่างกันไปนานแต่พอมาเจอกัน ก็คุยกันรู้เรื่อง ไม่ต้องมาปรับตัวใหม่ มันจึงเป็นที่มาของชื่ออัลบั้ม “จาก...เพื่อนคนหนึ่ง” (One of your Friends) แล้วอีกอย่างอัลบั้มชุดนี้จะมีสีสันมากๆ เพราะมันจะมีความหลากหลาย แนวดนตรีจะมีทั้ง POP, Jazz, Rock, เรกเก้ รวมไปถึงดนตรีไทย เพราะฉะนั้นผมขอบอกได้เลยว่า อัลบั้มชุดนี้ผมมีความสุขกับการทำงานมากๆ มันมีความสนุก และทุกคนตั้งใจกันทำงานมากๆ”
ติดตามผลงานเพลงคุณภาพ อัลบั้ม “จาก...เพื่อนคนหนึ่ง” ของผู้ชายชื่อ “ฟอร์ด — สบชัย ไกรยูรเสน” ได้ทุกแผงเทปทั่วประเทศ 15 กรกฎาคม นี้--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ศิลปิน   ฟอร์ด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ