กทม. เปิดลานคนเมืองรับกองเชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวทั่วไป Wednesday July 21, 2004 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--กทม.
นายสุทธิชัย ทรรศนสฤษดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ได้กำหนดรับสมัครผู้ว่าฯกทม. ระหว่างวันที่ 26-30 ก.ค.47 เวลา 08.30-16.30 น. ณ ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 ศาลาว่าการกทม. ในวันรับสมัครวันแรก คือ วันจันทร์ที่ 26 ก.ค.นี้ ทางกทม. ได้จัดเตรียมอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สมัคร สื่อมวลชน และผู้ติดตาม รวมทั้งกองเชียร์ที่จะมา ให้การสนับสนุนผู้สมัคร โดยมีการเปิดศูนย์ฯเพื่อให้ผู้สมัครมาลงทะเบียนแต่เช้าตรู่ เวลา 06.30 น. ก่อนที่จะไปยื่นเอกสารหลักฐาน ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในเบื้องต้น และเปิดให้ยื่นใบสมัครตั้งแต่ 08.30 น.
ขณะเดียวกันยังได้จัดเตรียมสถานที่ โดยตั้งเต้นท์รองรับกองเชียร์ของผู้สมัคร ไว้บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกทม. พร้อมทั้งจัดรถน้ำดื่มไว้บริการดับกระหาย และเตรียมอำนวยความสะดวกด้านห้องน้ำให้แก่กองเชียร์และผู้สนใจ บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน จำนวน 74 ห้อง โดยในส่วนของสถานที่จอดรถผู้สมัครและกองเชียร์สามารถจอดรถได้ที่ลานจอดรถใต้ดินทั้ง 2 ชั้น โดยกองกลางจะอำนวยความสะดวกประทับตราบัตรอนุญาตเข้าออกบริเวณที่จอดรถเป็นกรณีพิเศษ ณ ห้องอำนวยการบริเวณชั้นใต้ดินของลานจอดรถ ทั้งนี้ ในการรับสมัครผู้ว่าฯกทม. เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ได้รับความสนใจจากประชาชนมาร่วมให้กำลังใจผู้สมัครเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรดากองเชียร์นับเป็นสีสันของการรณรงค์เลือกตั้งอีกรูปแบบหนึ่ง ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไปสนใจการเลือกตั้งมากขึ้น
สำหรับการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งนั้น รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้ งานด้านประชาสัมพันธ์มีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะในส่วนของการประชาสัมพันธ์โดยไม่ใช้งบประมาณ โดยการประสานความร่วมมือจากหน่วยงานจากหน่วยงานภายนอกต่างๆ เช่น การติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์บริเวณแยกสำคัญ ถนนสายหลักและสายรอง รวมทั้งสถานีรถไฟฟ้า BTS ตั้งแต่ 2 ก.ค.47 เป็นต้นมา การประชาสัมพันธ์และเผยแพร่สปอตวิทยุรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และสัมภาษณ์ผู้บริหาร กทม.ทางสถานวิทยุ จำนวน 13 สถานี ตั้งแต่ 12 ก.ค.47 การประชาสัมพันธ์เชิญชวนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ทางใบแจ้งหนี้ ไปรษณียภัณฑ์ บอร์ดประชาสัมพันธ์ จดหมายข่าว และรถของหน่วยงานต่างๆ อาทิ การไฟฟ้านครหลวง บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด บริษัท โพสเน็ต ไทยแลนด์ จำกัด และ บริษัท ทศท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รวมทั้งมีการประชาสัมพันธ์ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือ 5 เครือข่าย ได้แก่ AIS, Orange, DTAC, PCT และ HUTCH โดยจะส่งข้อความรณรงค์เลือกตั้งไปใช้ลูกค้าของบริษัท ระหว่างวันที่ 2-29 ส.ค. 47 ซึ่งจะมีการแถลงข่าวความร่วมมือในโอกาสต่อไป
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า นอกจากการจัดทำข่าวและบทความพิเศษเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของการเลือกตั้งออกเผยแพร่เป็นประจำทุกวันแล้ว ยังอยู่ระหว่างการประสานกับภาคเอกชนอีกหลายแห่ง เช่น ประชาสัมพันธ์ผ่านทางตู้ ATM ของธนาคารต่างๆ การประชาสัมพันธ์ในร้านสุกี้ MK การติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์หลังรถตุ๊กๆ เป็นต้น นอกจากนี้ทางสมาคมผู้ผลิตป้ายโฆษณายังเสนอให้การสนับสนุนการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์เลือกตั้งขนาดใหญ่ด้วย ส่วนการดำเนินการประชาสัมพันธ์ในส่วนที่ต้องใช้งบประมาณนั้น ขณะนี้ได้รับอนุมัติงบประมาณแล้ว กำลังเร่งรัดดำเนินการผลิตสื่อสู่การประชาสัมพันธ์ในปลายเดือนนี้ ตลอดจนเตรียมการจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ตามแผนฯที่กำหนดไว้ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูดสุดในการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ