การเงินธนาคารจับมือตลาดหลักทรัพย์ฯ จัด SET AWARDS 2004 มอบรางวัลบริษัทยอดเยี่ยม — CEO แห่งปี

ข่าวทั่วไป Wednesday July 21, 2004 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ บรรณาธิการบริหาร วารสารการเงินธนาคาร เปิดเผยว่า วารสารการเงินธนาคารได้ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงาน SET AWARDS 2004 ขึ้นในวันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2547 เวลา 19.00 — 21.30 น. ณ ห้องเพลนารี ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นประธานในพิธีและเป็นองค์ปาฐกพิเศษ
พิธีมอบรางวัล SET AWARDS 2004 ในปีนี้ ใช้แนวคิด “The Crystal Night: คุณค่าแห่งความโปร่งใส” เพื่อเน้นการสะท้อนให้เห็นถึงการบริหารงานอันยอดเยี่ยมด้วยความโปร่งใสของบริษัทที่ได้รับรางวัล อันเป็นผลดีต่อการเกื้อกูลเศรษฐกิจและการสร้างสรรค์สังคมที่ดีของประเทศ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 1,000 คน
“การจัดงาน SET AWARDS 2004 ในครั้งนี้ จะประกาศผลและมอบรางวัลให้กับบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งหมด 9 ประเภท 34 รางวัล แบ่งเป็นรางวัลสำหรับบริษัทจดทะเบียน 4 ประเภท 20 รางวัล รางวัลสำหรับบริษัทหลักทรัพย์ 2 ประเภท 4 รางวัล รางวัลสำหรับบริษัทจดทะเบียนใหม่และบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน 1 ประเภท 5 รางวัล รางวัลสำหรับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน 1 ประเภท 4 รางวัล และรางวัลสำหรับ CEO อีก 1 รางวัล” นายสันติกล่าว
การให้รางวัลแต่ละประเภทนั้น คณะกรรมการจะพิจารณาข้อมูลและผลการดำเนินงานของบริษัทในรอบปี 2545 — 2546 โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นประธานคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิกิตติมศักดิ์ พร้อมทั้งผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาการเงินและการลงทุนเป็นผู้พิจารณาตัดสิน ได้แก่ ดร.พนัส สิมะเสถียร ดร.มารวย ผดุงสิทธิ์ คุณเสรี จินตนเสรี คุณสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ และคุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง
นายสันติกล่าวเสริมว่า “ในส่วนของการพิจารณารางวัล Best Corporate Governance Report นั้นจะมีคณะที่ปรึกษาศูนย์พัฒนาการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียน ประกอบด้วย ศาสตราจารย์ หิรัญ รดีศรี ศาสตราจารย์โกวิทย์ โปษยานนท์ คุณสิงห์ ตังทัตสวัสดิ์ และคุณยุทธ วรฉัตรธาร พิจารณากลั่นกรองก่อนที่จะเสนอให้คณะกรรมการกิตติมศักดิ์พิจารณาคัดเลือกในรอบสุดท้าย”
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “สำหรับบริษัทที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์และได้รับคัดเลือกเข้ารับการพิจารณาในปีนี้ เป็นบริษัทจดทะเบียนทั้งในตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดหลักทรัพย์ใหม่ จำนวน 445 บริษัท และได้พิจารณาคัดเลือกจนกระทั่งรอบสุดท้ายทั้งหมด 61 บริษัท ประกอบด้วยบริษัทจดทะเบียน 40 บริษัท บริษัทหลักทรัพย์ บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน และบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน รวมจำนวน 21 บริษัท”
การมอบรางวัล SET AWARDS ถือเป็นการยกย่องและประกาศเกียรติคุณแก่ธุรกิจ และผู้บริหารใน ตลาดทุนไทยที่มีความโดดเด่นด้านผลการดำเนินงาน การบริหารสภาพคล่องการซื้อขายหลักทรัพย์ บริษัท จดทะเบียนใหม่ซึ่งประสบความสำเร็จในการเสนอขายหลักทรัพย์ครั้งแรกต่อประชาชนทั่วไป (ไอพีโอ) การดำเนินกิจกรรมนักลงทุนสัมพันธ์ (Investor Relations) ที่มีประสิทธิภาพ การให้บริการที่มีคุณภาพด้านการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ การบริหารกองทุนที่มีผลตอบแทนสูงสุด การรายงานการกำกับดูแลกิจการที่ดี รวมทั้งรางวัลสำหรับผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ของผู้นำ และมีความ ยอดเยี่ยมด้านการบริหารกิจการ
“นอกจากจะเป็นการให้กำลังใจและเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับธุรกิจในตลาดทุนแล้ว การให้รางวัล SET AWARDS 2004 ยังเป็นการนำเสนอข้อมูลที่จะเป็นแนวทางให้ผู้ลงทุนได้นำไปใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนอีกด้วย” นายกิตติรัตน์กล่าว
การจัดงาน SET Awards 2004 ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนหลักจากบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด และร่วมสนับสนุนโดย สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ สมาคมบริษัทจดทะเบียน สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ สมาคมบริษัทจัดการลงทุน สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย รวมทั้ง ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (MAI) และบริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด
รางวัล SET Awards 2004
1. Best Performance Awards รางวัลสำหรับบริษัทจดทะเบียนที่มีฐานะการเงินและผลการดำเนินงานดีเด่นในปี 2546 สำหรับ 8 กลุ่มอุตสาหกรรม โดยพิจารณารวมถึงการปฏิบัติตามข้อกำหนดเรื่องการเปิดเผยข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ และสภาพคล่องของหลักทรัพย์
2. Best Liquidity Improvement Award รางวัลสำหรับบริษัทจดทะเบียนที่ใช้เครื่องมือในตลาดทุนเพื่อการบริหารสภาพคล่องการซื้อขายหลักทรัพย์ ให้เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น ในปี 2546 เปรียบเทียบกับปี 2545
3. Best Investor Relations Award รางวัลสำหรับบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินกิจกรรมนักลงทุนสัมพันธ์ (Investor Relations) ที่มีประสิทธิภาพ โดยพิจารณาลักษณะกิจกรรมที่จัด ตลอดจนความพึงพอใจของใช้ข้อมูลในด้านคุณภาพของข้อมูล ความหลากหลายและประสิทธิภาพของช่องทางการสื่อสาร ตลอดจนนโยบายที่เอื้อต่อผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและนักลงทุน
4. Best Newly Listed Company of the Year รางวัลสำหรับบริษัทที่จดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2546 โดยพิจารณาจากความสำเร็จในการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ประกอบกับ ฐานะการเงินและผลการดำเนินงาน ทั้งนี้จะมีการมอบรางวัลให้กับบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัทที่ได้รับรางวัลด้วย
5. Best Brokerage Service of the Year รางวัลสำหรับบริษัทหลักทรัพย์ที่มีความสามารถในการดำเนินกิจการด้านการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และมีคุณภาพบริการที่ดี โดยพิจารณาจากความพึงพอใจของผู้ใช้บริการด้านการให้คำแนะนำการลงทุนที่เหมาะสม ความมีประสิทธิภาพในด้านการซื้อหลักทรัพย์ ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการพัฒนาและให้ความรู้แก่ผู้ลงทุน
6. Best Research House of the Year รางวัลสำหรับบริษัทหลักทรัพย์ที่มีผลงานการวิเคราะห์หลักทรัพย์ที่มีคุณภาพและครอบคลุมหลักทรัพย์ที่หลากหลาย โดยพิจารณาจากความพึงพอใจของผู้ใช้ข้อมูลในด้านการให้ข้อมูลด้านปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจและหลักทรัพย์ที่ถูกต้อง เพียงพอ ทันต่อเหตุการณ์ ตลอดจนการให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจลงทุน
7. Best Asset Management Awards รางวัลสำหรับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่มีผลตอบแทน (Composite Return) สูงสุดในแต่ละประเภทเมื่อเทียบกับความเสี่ยง สำหรับการบริหารกองทุนเปิดตราสารแห่งทุน ตราสารแห่งหนี้ และกองทุนเปิดผสมแบบยืดหยุ่น และบริษัทที่สามารถระดมเงินทุนจากผู้ถือหน่วยลงทุนได้มากที่สุดในปี 2546
8. Best Corporate Governance Report Awards รางวัลสำหรับบริษัทจดทะเบียนที่โดดเด่นในด้านการปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี 15 ข้อที่ตลาดหลักทรัพย์ ฯ กำหนด โดยพิจารณาจากแบบ 56-1 รายงานประจำปี หนังสือนัดประชุม และรายงานการประชุมผู้ถือหุ้น
9. Best CEO of the Year รางวัลสำหรับ CEO ที่มีวิสัยทัศน์ของผู้นำ มีการกำหนดเป้าหมายและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน มีความยอดเยี่ยมด้านการบริหารกิจการและเป็นที่ยอมรับว่านำพาองค์กรสู่ความสำเร็จ ตลอดจนให้ความสำคัญต่อสังคม
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ