เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ร่วมมือพันธมิตรให้บริการลอจิสติกส์ครบวงจร

ข่าวทั่วไป Thursday July 22, 2004 08:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ลงนามในข้อตกลงร่วมเป็นพันธมิตรกับเอ็นไวโรเทนเนอร์ (Envirotainer) ผู้บุกเบิกระบบควบคุมอุณหภูมิในการขนส่งสินค้าทางอากาศ ส่งผลให้ลูกค้าเข้าถึงบริการตู้คอนเทนเนอร์ของเอ็นไวโรเทนเนอร์ได้เต็มที่ผ่านสถานีบริการเอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ทั่วโลก รับประกันความสะดวกรวดเร็วและปูทางสู่ความร่วมมือด้านการคาดการณ์ธุรกิจ ข้อมูลการขาย และการอบรมพนักงาน
ความร่วมมือครั้งนี้ทำให้ทั้งสองฝ่ายสามารถรักษาคุณภาพของสินค้าที่ไวต่อความร้อนได้ตลอดเส้นทางขนส่งลำเลียงจนถึงมือผู้รับ ลูกค้าสามารถเก็บรักษาอาหารแช่แข็ง อาหารสด และเวชภัณฑ์ในอุณหภูมิที่ต้องการได้แม้ว่าตู้สินค้าจะวางไว้ในคลังสินค้าที่มีความร้อนสูง ก่อนหน้านี้เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ใช้ตู้คอนเทนเนอร์ของเอ็นไวโรเทนเนอร์แบบเฉพาะกิจ
เดวิด เพียซ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดคาร์โก้และการพัฒนาธุรกิจ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ กล่าวว่า “การลงนามในข้อตกลงครั้งนี้ยืนยันความตั้งใจของเราที่จะรักษาคุณภาพชั้นดีของ บริการลอจิสติกส์ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้เติบโตด้วยดีในตลาดบริการประเภทนี้ และเชื่อว่า เอ็นไวโรเทนเนอร์เป็นคู่ค้าชั้นยอดในการสร้างฐานที่มั่นคงด้านระบบลอจิสติกส์ ซึ่งเราได้รับ เสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่เคยใช้บริการตู้คอนเทนเนอร์ของเอ็นไวโรเทนเนอร์มาโดยตลอด”
การเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของเอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ และการขยายเส้นทางการบิน ทำให้เราและเอ็นไวโรเทนเนอร์จะสามารถขยายตลาดได้อย่างแข็งแกร่งทั่วโลก
แม็กนัส วีแลนเดอร์ ประธานบริหาร เอ็นไวโรเทนเนอร์ กล่าวว่า “ข้อตกลงที่มีผลบังคับทั่วโลกนี้ไม่เพียงแต่ประสานความสัมพันธ์ทางธุรกิจให้แข็งแกร่งในระยะยาวเท่านั้น แต่ยังทำให้เอ็นไวโรเทนเนอร์สามารถเสนอผลิตภัณฑ์และบริการในเส้นทางที่ลูกค้าต้องการได้ต่อไป”
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
สายการบินเอมิเรตส์มีฝูงบินทั้งหมด 69 ลำ ซึ่งมีอายุการใช้งานเฉลี่ยน้อยที่สุด ประกอบด้วยเครื่องบินโดยสาร 64 ลำ และเครื่องบินขนส่งสินค้า 5 ลำ ได้แก่ โบอิ้ง 747-400F จำนวนสามลำ และโบอิ้ง 747-200F จำนวนสองลำ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ให้บริการสู่ 76 เมืองใน 54 ประเทศ ครอบคลุมยุโรป ตะวันออกกลาง อัฟริกา คาบสมุทรอินเดีย ตะวันออกไกล และอเมริกาเหนือ
ช่วงปี 2546-2547 เอมิเรตส์บรรทุกสินค้ามากกว่า 660,000 ตัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 26 จากปีก่อนหน้า ขณะที่รายได้ของคาร์โก้ทำสถิติเพิ่มขึ้นร้อยละ 42 เป็น 653 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นร้อยละ 20 ของรายได้จากการดำเนินงานของสายการบิน
ชื่อเสียงของเอมิเรตส์ สกายคาร์โก้เป็นที่ยอมรับในวงการขนส่งสินค้าทางอากาศมาช้านาน นิตยสารแอร์ คาร์โก้ นิวส์ มอบรางวัลสายการบินคาร์โก้แห่งปี (Cargo Airline of the Year) ให้แก่สายการบินเอมิเรตส์ในปี 2538 2542 2543 และ 2544 รางวัลสายการบินคาร์โก้ ยอดเยี่ยมแห่งตะวันออกกลาง (Best Cargo Airline to the Middle East) 16 ปีซ้อน และรางวัล สายการบินคาร์โก้ยอดเยี่ยมแห่งคาบสมุทรอินเดีย (Best Cargo Airline to the Indian subcontinent) 6 ปีซ้อน เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ได้รับรางวัลผู้ให้บริการลอจิสติกส์ยอดเยี่ยมแห่ง ปี 2546 (Logistics Service Provider Award 2003) จากเอสทีไมโครอิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ส่งขายทั่วโลก
เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ให้ความสำคัญต่อการขนส่งสินค้าตรงเวลาทั่วโลก โดยมีเครือข่ายการขนส่งทางบกร่วมกับพันธมิตรธุรกิจในประเทศที่สายการบินยังไม่เปิดให้บริการ เพื่อให้มั่นใจว่าบริการขนส่งสินค้าครอบคลุมทั่วถึงตามความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถ ค้นหาข้อมูลหรือทำธุรกรรมออนไลน์กับเอมิเรตส์ สกายเชน ซึ่งเป็นบริการครบวงจร ทางอินเทอร์เน็ตของเอมิเรตส์
ข้อมูลเกี่ยวกับเอ็นไวโรเทนเนอร์
เอ็นไวโรเทนเนอร์ (www.envirotainer.com) เป็นบริษัทโซลูชั่นระบบควบคุมอุณหภูมิในการขนส่งทางอากาศชั้นนำของโลก บริษัทฯได้รับความไว้วางใจให้ขนส่งสินค้าที่ต้องการความสดและสินค้าแช่เย็นด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี ทำให้เทคโนโลยีตู้สินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิได้กลายเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมที่ได้รับการยอมรับ เอ็นไวโรเทนเนอร์มีสำนักงาน 21 แห่งใน 15 ประเทศทั่วโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่แล็กกา มาร์มา นอกเมืองสต็อกโฮม ประเทศสวีเดน
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
กษมา ภุมรี #118 (kasama@mdkpr.com)
สุจิรา เทวอักษร #120 (sujira@mdkpr.com)
โทร. 02 658 6111-20 แฟกซ์. 02 658 6122-3--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ