ข้าราชการกทม.ผ่านหลักสูตรผู้บังคับบัญชาระดับต้น อีก 50 คน

ข่าวทั่วไป Friday July 23, 2004 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (22 ก.ค.47) เวลา 10.00 น. นายตลอด จรูญรัตน์ รองปลัดกรงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรพร้อมเข็มเครื่องหมายนคราพิทักษ์ และปิดการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บังคับบัญชาระดับต้น รุ่นที่ 30 แก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมจากสำนักและสำนักงานเขต รวมจำนวน 50 คน พร้อมด้วย ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่สถาบันฯ ณ ห้องปัญญพัฒน์ สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร กทม. การฝึกอบรมหลักสูตรผู้บังคับบัญชาระดับต้น รุ่นที่ 30 มีการแบ่งหลักสูตรการฝึกบรมเป็นภาควิชาการ ภาคเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรม และภาคปฏิบัติ ในส่วนของภาควิชาการเป็นการให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมในเรื่องของการจัดทำแผนกลยุทธ์และตัวชี้วัด สภาวะแวดล้อมทางการบริหาร ความรู้และทักษะทางการบริหาร การบริหารองค์การ และการบริหารราชการกรุงเทพมหานคร
ภาคเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมเป็นการให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมในเรื่องของหลักธรรมทางพุทธศาสนา โดยเน้นการนำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญในขณะปฏิบัติงานและในชีวิตประจำวัน และภาคปฏิบัติเป็นการให้ผู้เข้ารับฝึกอบรมได้เรียนรู้กระบวนการทำงานเป็นทีมโดยกิจกรรม WALK RALLY เพื่อเสริมสร้างสัมพันธภาพ ความสามัคคีอันจะเป็นประโยชน์ในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีการศึกษาดูงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งได้เดินทางไปศึกษาดูงานเรื่องการบริหารตามหลักธรรมาภิบาล การบริหารจัดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ณ องค์การบริหาร ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ การบริหารจัดการของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ณ สำนักงานเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง และศึกษาด้านดูงานระบบมาตรฐานสากลแห่งประเทศไทย ด้านการจัดการและสัมฤทธิ์ผลของภาครัฐ ณ ที่ว่าการ อ.นาโยง จ.ตรัง และศึกษาดูงานด้านการพัฒนาเมืองและการบริหารจัดการ สิ่งแวดล้อมและยุทธศาสตร์การพัฒนาข้าราชการ การจัดระบบขนส่งมวลชน และการให้บริการด้านสวัสดิการสังคม ณ เมืองหังโจว ซูโจว และนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน นอกจากนี้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมยังได้แสดงวิสัยทัศน์ในการทำงานเป็น รายบุคคล และจัดทำผลงานรุ่นโดยการศึกษาวิจัยเรื่อง “คุณลักษณะของข้าราชการกรุงเทพมหานคร : ด้านการให้บริการ” อีกด้วย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ